ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Muốn đầu tư bất động sản thành công? Ghi nhớ các cách sau

Muốn đầu tư bất động sản thành công? Ghi nhớ các cách sau

Trong thực tế không ít nhà đầu tư đã để nguồn tài sản (danh mục đầu tư bất động sản) của mình phân tán và thiếu một chiến lược đầu tư tổng thể. Điều này dẫn đến hai sự lãng phí quan trọng là lãng phí về thời gian và lãng phí về nguồn lực quản lý.

Với nhà đầu tư thông thái họ có một tầm nhìn vượt trội về chiến lược đầu tư. Điều này được thể hiện qua một danh mục đầu tư được lựa chọn kỹ lưỡng và bài bản. Và danh mục này thường bao gồm trên 90% là bất động sản thương mại, dòng sản phẩm mang đến cho nhà đầu tư dòng tiền tăng trưởng thông qua hoạt động kinh doanh.

Trong mọi chiến lược đầu tư bất động sản dài hạn, nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn hai tiêu chí sau đây để ra quyết định đầu tư, một là giữ tài sản tăng trưởng ổn định, hai là phải đảm bảo khả năng sinh lời qua hoạt động kinh doanh.

Để làm được điều này nhà đầu tư bất động sản thông thái cần có một tầm nhìn vượt trội trong việc hoạch định danh mục đầu tư và năng lực quản lý danh mục đầu tư một cách khoa học, đảm bảo tài sản phải gia tăng giá trị theo thời gian và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư từ hoạt động kinh doanh.

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Tại bất kỳ thời điểm nào, các khoản đầu tư khác nhau hoạt động khác nhau, do đó, nhà đầu tư phải xác định mục tiêu cuối cùng của mình trước khi lựa chọn tài sản. Mặc dù một khoản đầu tư đơn lẻ có thể không khiến danh mục đầu tư thua lỗ, nhưng sự kết hợp của các khoản đầu tư, cũng như các yếu tố rủi ro, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng của bạn.

Tuy nhiên, các loại bất động sản mà bạn có trong danh mục đầu tư sẽ đóng một vai trò lớn trong việc đạt được mục tiêu của bạn, vì bất động sản cho thuê thường tạo thu nhập thụ động dài hạn, trong khi các bất động sản cải tạo và bán lại thường tạo ra lợi nhuận ngắn hạn.

Tách biệt ngân sách chi tiêu với số tiền đầu tư

Điều quan trọng nữa là bạn phải tách biệt ngân sách cho tiền chi tiêu với số tiền bạn dành ra để đầu tư. Phân tích và cập nhật ngân sách hàng tháng cũng sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng sự giàu có lâu dài. Do đó, hãy phân tích quỹ ròng hàng tháng của bạn (tiền mặt, tiền lương hàng tháng, quỹ tiết kiệm và quỹ hưu trí,…) sau đó kiểm tra chi tiêu hàng tháng của bạn và bạn có thể ước tính số tiền có thể dành cho mục đích đầu tư.

Sau khi phân tích ngân sách hàng tháng một cách kỹ lưỡng, bạn cũng cần để lại một khoản dành cho các chi phí bên ngoài như bảo trì bất động sản, bảo hiểm và chi phí giao dịch để mua bất động sản mới,… Bạn cũng cần thiết lập một quỹ dành cho những khoản dự phòng bất ngờ để tránh tình trạng khó khăn vào thời điểm cần thiết.

Vận hành và quản lý tài sản đầu tư bất động sản

Sau khi đã xây dựng được chiến lược đầu tư bất động sản thì ở bước thứ 3 này nhà đầu tư sẽ bắt đầu triển khai, thực thi công việc. Ở bước này đòi hỏi nhà đầu tư phải thật sự cẩn thận, tập trung và nghiêm túc, phải lên kế hoạch một cách rõ ràng những điều cần làm để tránh tình trạng lãng phí tài chính, thời gian cũng như công sức.

Ngoài ra, để chất lượng dịch vụ luôn được duy trì bằng những cam kết đã được quy định rõ ràng và được kiểm soát chặt chẽ thì việc vận hành và quản lý cần phải được quan sát tổng thể về chất lượng dịch vụ.

Theo dõi, đánh giá và điều chỉnh

Trong quá trình đầu tư, sẽ có những trường hợp nhà đầu tư bị thất thoát tài sản và uy tín thương hiệu, do đó kỳ vọng đầu tư không được như mong muốn. Vì vậy, ở bước thứ 4 này sẽ giúp nhà đầu tư khắc phục được tình trạng trên.

Thông thường, để đánh giá được hiệu quả đầu tư một cách đúng đắn thì việc theo dõi thị trường một cách liên tục và tổng thể là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần phải quản lý, giám sát hoạt động dịch vụ trong suốt quá trình kinh doanh để khi có xảy ra sai sót thì kịp thời điều chỉnh.

Hy vọng bài viết này đã có thể giúp bạn có thêm kiến thức. Hãy liên hệ với AHS nếu cần tư vấn thêm.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...