ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Phân loại đầu tư bất động sản và ưu, nhược điểm của các loại hình đầu tư này (#2)

Phân loại đầu tư bất động sản và ưu, nhược điểm của các loại hình đầu tư này (#2)

Đầu tư bất động sản được phân thành các loại hình khác nhau, mỗi loại hình đầu tư lại có ưu, nhược điểm khác nhau. Hãy cùng AHS điểm qua các loại hình đầu tư này nhé.

Shophouse

Loại hình đầu tư bđs kiểu mới Shophouse hay còn được gọi là nhà phố thương mại, thường được sử dụng vừa để kinh doanh vừa để ở. Loại hình này cũng thu về lợi nhuận ổn định nhưng cũng khá là rủi ro

Ưu điểm

Đây là loại hình đầu tư có giá trị thương mại lớn. – Tính thanh khoản của sản phẩm cao. – Doanh thu từ cho thuê cao. Tỉ lệ khai thác của các căn shophouse theo thống kê lên tới khoảng 8 – 12%/ năm. – Nguồn cung còn khan hiếm chỉ chiếm từ 3 – 5%.

Nhược điểm

Giá cao hơn nhiều so với các căn hộ thông thường. Thời gian sở hữu Shophouse chỉ khoảng 50 năm.

Căn hộ Officetel

Là một loại hình đầu tư mới mẻ, vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì mức độ lợi nhuận mà nó đem lại. Dự báo, loại hình đầu tư căn hộ Officetel sẽ đón đầu xu hướng đầu tư BĐS trong những năm tới do nhu cầu sử dụng văn phòng đa năng vừa có thể ở, vừa làm văn phòng tăng cao.

Ưu điểm

Diện tích thường nhỏ, chỉ từ 25 – 50m2 nên giá bán thấp hoặc không quá cao. Lợi nhuận cho thuê hấp dẫn, cao hơn so với cho thuê các loại căn hộ thông thường. Được sử dụng địa chỉ để đăng ký doanh nghiệp. Cho phép sử dụng bảng tên công ty trước căn hộ và lễ tân.

Nhược điểm

Diện tích nhỏ không phù hợp với cá nhân muốn lưu trú lâu dài. Quyền sở hữu chỉ 50 năm. Chi phí vận hành căn hộ Officetel cao hơn các loại căn hộ khác.

Đầu tư phòng trọ cho thuê

Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay khá cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn do thị trường việc làm cao. Bên cạnh tính ổn định và tiềm năng lợi nhuận lớn, đầu tư cho thuê phòng trọ cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Ưu điểm

Nguồn cầu luôn lớn nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Doanh thu ổn định hàng tháng, không chịu biến động của thị trường bất động sản. Ngoài nguồn tiền thu về hàng tháng từ tiền cho thuê phòng trọ, còn có tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản.

Nhược điểm

Phải đóng thuế chiếm 10% doanh thu, bao gồm 5% thuế thu nhập cá nhân và 5% doanh thu. An ninh phức tạp, khó kiểm soát khách thuê, có thể gây nên những tệ nạn, nguy hiểm ảnh hưởng đến số lượng người thuê. Khả năng sinh lời thấp. Có thể tốn nhiều thời gian để thu tiền, hoặc bị quỵt tiền thuê gây thất thu. Chi phí để bảo trì phòng trọ nhiều. Loại hình đầu tư bất động sản thứ tám: Đầu tư nhà xưởng Trong xu hướng mở rộng và phát triển thị trường, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tìm thuê nhà xưởng hay nhà kho để hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài thường tìm đến các khu nhà xưởng xây sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro. Đầu tư nhà xưởng bán hoặc cho thuê đang trở thành loại hình đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư tham gia.

Đầu tư nhà xưởng

Trong xu hướng mở rộng và phát triển thị trường, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tìm thuê nhà xưởng, kho bãi để hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài thường tìm đến các nhà xưởng, kho bãi xây sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro. Đầu tư nhà xưởng bán hoặc cho thuê đang trở thành loại hình đầu tư hấp dẫn trong tình hình hiện nay.

Ưu điểm

Giá thuê đất công nghiệp đang tăng cao trong thời gian gần đây. Lợi nhuận cho thuê nhà xưởng cao hơn những loại hình khác.

Nhược điểm

Tiềm năng nhưng cần nguồn vốn dài hạn. Thời gian thu hồn vốn rất chậm, ít nhất cũng phải mất 10 năm để thu hồi vốn. Khó tìm quỹ đất lớn. Thủ tục khó khăn, pháp lý không hỗ trợ các nhà đầu tư. Trên đây là câu trả lời cho có mấy loại hình đầu tư bất động sản, cùng với ưu và nhược điểm của các loại hình đầu tư BĐS. Các nhà đầu tư hãy xem xét và tìm hiểu kỹ để có những quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...