ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Khái niệm căn hộ, chung cư là gì? Có các loại hình căn hộ chung cư nào?

Khái niệm căn hộ, chung cư là gì? Có các loại hình căn hộ chung cư nào?

Mua nhà chung cư là lựa chọn của rất nhiều người, tuy nhiên những người lần đầu mua nhà vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Hiểu được điều này, AHS đã chia sẻ những lưu ý khi mua nhà chung cư từ giúp bạn có được căn hộ ưng ý, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, là nơi an cư lạc nghiệp của bạn.

Khái niệm chung cư

Chung cư chính là các tòa nhà cao từ 2 tầng trở nên, được chia thành nhiều căn hộ nhỏ với tiêu chuẩn giống nhau,… Người sống ở chung cư sẽ sử dụng chung một số dịch vụ và cơ sở vật chất cộng đồng như thang máy, hàng lang, cầu thang, sảnh, nhà để xe,…

Căn hộ chung cư là gì?

Một tòa chung cư sẽ bao gồm nhiều căn hộ chung cư được thiết kế và xây dựng giống nhau. Đa phần các căn hộ chung cư sẽ bao gồm đầy đủ các khu vực sinh hoạt cơ bản của một người như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh,… Loại hình căn hộ chung cư rất đa dạng, tùy vào diện tích, phong cách thiết kế và số lượng người sinh sống và căn hộ chung cư sẽ có giá khác nhau. Căn hộ chung cư là một mặt hàng sản phẩm bất động sản cực kì hot trong thời gian gần đây. Mọi người có thể thuê hoặc mua đứt một căn hộ, Tuy nhiên, khi mua căn hộ chung cư, chủ sở hữu chỉ có quyền sở hữu căn hộ (thậm chí trong một giới hạn thời gian nhất định). Điều này khác hoàn toàn nếu bạn bỏ tiền ra mua một căn nhà dưới mặt đất, diện tích đất đó sẽ thuộc quyền sở hữu và sử dụng đất hợp pháp.

Đặc điểm

  • Pháp lý Nhà mặt đất thì pháp lý là sở hữu sổ đỏ lâu dài nhưng với các căn hộ chung cư thì có những loại hình bị giới hạn thời gian sở hữu (thường là 50 năm).
  • Giá cả của những căn hộ chung cư vừa có những ưu thế và hạn chế riêng: So với nhiều loại hình nhà đất cùng phân khúc, chung cư được cho là có giá “mềm hơn”. Lý do là bởi các căn hộ chung cư ở các tầng khác nhau phải chia nhau quyền sử dụng không gian, còn nhà đất thì gia chủ sẽ được toàn quyền sở hữu mảnh đất. Thêm vào đó, nếu các công trình mặt đất được cấp sổ đỏ dài lâu, thì một số loại hình căn hộ chung cư lại bị giới hạn thời gian sở hữu, tối đa khoảng 50 năm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chung cư hạng A đạt tiêu chuẩn cao có giá không thua kém các căn nhà mặt đất cao cấp.

Các loại căn hộ chung cư phổ biến

Regular apartment

Trong các khái niệm cơ bản về các loại hình căn hộ hiện nay thì căn hộ thông thường là hình thức phổ biến nhất. Đây là hình thức căn hộ có ở tất cả các dự án bất động sản từ chung bình dân, thuộc phân khúc thấp cho đến cao cấp. Thông thường các mẫu căn hộ thông thường thường có thiết kế cấu trúc đơn giản. Bao gồm phòng khách liền với phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Loại căn hộ này đa dạng về diện tích và giá cả. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Hầu hết các mẫu căn hộ thông thường thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung phù hợp với gia đình trẻ và người sống độc thân. Các mẫu căn hộ này không quá lớn với số phòng ngủ từ 1 đến 3 phòng. Các mẫu căn hộ này thường thuộc dự án chung cư.

Studio apartment

Căn hộ studio là khái niệm dùng chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ, từ 25 – 65m2, thường không có vách ngăn giữa các khu vực chức năng nhưng vẫn có đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và toilet. Căn hộ studio được thiết kế dành cho người độc thân, học sinh, sinh viên hay vợ chồng mới cưới. Giá căn hộ studio thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

Officetel apartment

Căn hộ officetel là khái niệm mới của vài năm gần đây. Căn hộ officetel cũng có thể đảm nhiệm các chức năng sau: làm nhà ở, thương mại, dịch vụ. Tuỳ theo mục đích sử dụng của người mua để bày trí nội thất bên trong căn hộ officetel sao cho hợp lý. Mỗi căn officetel có diện tích dao động từ 25 – 50m2, thích hợp với đối tượng doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp start-up, cho các cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng làm việc vừa có thể nghỉ qua đêm.

Bên cạnh đó, cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu căn hộ officetel được hưởng các tiện ích mà khu căn hộ có, bao gồm: hồ bơi, phòng tập gym, khu spa, nhà trẻ, khu giải trí, khu thương mại, . .. Giá trị của căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ nhà ở thông thường. Căn hộ officetel đang được nhiều nhà đầu tư chọn lựa để kinh doanh cho thuê dài hạn.

Shophouse

This special type of apartment is a combination of residential and business architecture, often called shophouse commercial apartments. Shophouse apartments are often located on the ground floor of commercial townhouse projects and are limited in number, larger in area than regular apartments, so they often have high prices.

Duplex apartment

Duplex là những căn hộ thông tầng. Nó có chiều cao từ 2 tầng trở lên và thường nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà hay một khu cao ốc nào đó. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. So với những căn hộ thông thường, Duplex có giá cao hơn nhiều.

AHS Real Estate Joint Stock Company is proud to be a distributor of quality real estate products, with a team of professional sales experts, dedicated to consulting AHS to bring you valuable real estate products. best treatment. You can feel completely secure when trading real estate products through AHS Real Estate Joint Stock Company.

Nếu bạn quan tâm, tìm hiểu và có nhu cầu mua chung cư, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, tìm kiếm dự án phù hơp.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...