ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng: Những điều cần lưu ý

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng: Những điều cần lưu ý

Trong vài năm trở lại đây, biệt thự nghỉ dưỡng và đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng đang thu hút mạnh mẽ giới đầu tư bất động sản cao cấp, đặc biệt là những người có nguồn vốn lớn. Song, việc đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng cần những chú ý gì lại chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu với AHS!

Các chú ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Dự án có thủ tục pháp lý đầy đủ 

Bất động sản nghỉ dưỡng đang vào thời kỳ nở rộ nhưng không phải dự án nào cũng đáp ứng được quy định Nhà nước về mặt thủ tục pháp lý. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại phải có văn bản gửi Sở Xây dựng nơi có nhà ở, kèm theo hồ sơ giấy tờ chứng minh nhà ở hình thành trong tương lai, đủ điều kiện được bán. 

Các chuyên gia bất động sản cũng đưa ra khuyến cáo, người mua không nên bị hấp dẫn bởi vị trí đẹp, lời mời chào về khả năng sinh lợi cao mà lơ là yếu tố pháp lý của dự án định đầu tư. Bất động sản nghỉ dưỡng thường là những tài sản có giá trị lớn, vì thế người mua càng phải thận trọng để phòng ngừa những rủi ro pháp lý. Khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện thỏa mãn quy định của pháp luật sẽ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua trong tương lai.

Tính thanh khoản của sản phẩm 

Ngoài các vấn đề pháp lý, tính thanh khoản của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một câu hỏi lớn. Chẳng hạn như thị thường căn hộ khách sạn Condotel, có những căn bị đẩy mức giá lên tới 80-90 triệu/m2. Mức giá này không đủ thu hút các nhà đầu tư mua đi bán lại để ăn mức tiền chênh lệch. Nhóm đầu tư này rút dần khỏi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khiến thị trường này giảm nhiệt. Nên chỉ còn nhà đầu tư lâu dài, quan tâm giá trị thực của bất động sản nghỉ dưỡng.

Năng lực chủ đầu tư và đơn vị quản lý khai thác quan trọng như nhau

Chủ đầu tư quan trọng vì quyết định rằng dự án có được hình thành như phối cảnh hay không, dòng tiền khách hàng bỏ ra có an toàn hay không. Còn đơn vị quản lý vận hành quyết định đến trải nghiệm của người sử dụng, thương hiệu, khả năng hút khách của dự án.

Dự án có vị trí đắt giá và dịch vụ đẳng cấp 

Việt Nam có lợi thế bờ biển dài, nên các địa phương nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu thường được chọn để xây dựng những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô lớn. Dự án Parami Resort Hồ Tràm tọa lạc tại mặt tiền đường ven biển, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là một tuyến đường đẹp với nhiều dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Giám sát các điều khoản

Nắm kỹ điều khoản cam kết, những chi phí người mua phải chịu, và tên tuổi đơn vị kiểm toán độc lập. Không riêng gì loại hình biệt thự nghỉ dưỡng ven biển mà bất cứ sản phẩm bất động sản nào người mua cũng nên quan tâm các yếu tố này. Tính minh bạch, tính khả thi của cam kết cần phải làm rõ để các rủi ro có thể xảy ra sau này.

Đặc thù đầu tư biệt thự biển khác đất nền, căn hộ

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là dòng sản phẩm xa xỉ, ít người sở hữu được nên chắc chắn tính thanh khoản không thể cao như đất nền, căn hộ,… Ngoài ra, giá trị của loại hình bất động sản này còn nằm ở số lượng rất hạn chế nên một khi khu biệt thự đã đi vào hoạt động ổn định và khai thác tốt chắc chắn sẽ giúp giá bán và giá thuê tăng lên rất cao. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì biệt thự biển thường tăng trưởng tốt từ sau 4-6 năm.

Cẩn trọng với các dự án giá rẻ bất ngờ cùng khu vực

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển vượt trội hơn các phân khúc sản phẩm khác nhờ vị trí lý tưởng và rất nhiều yếu tố tiện ích, vận hành khai thác, thương hiệu,… nên những sản phẩm giá quá rẻ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Rất nhiều dự án cắt bớt các chi phí để bán giá rẻ cho khách hàng rồi sau đó cho khách hàng tự quản lý sử dụng chứ không hỗ trợ thanh khoản hay đứng ra vận hành.

Nếu mua đầu tư cần xác định rõ thời gian thu hồi vốn khả thi

Thông thường, từ 8-13 năm nhà đầu tư sẽ thu hồi được vốn bỏ ra. Đầu tư mảng nghỉ dưỡng thì lợi nhuận mỗi quý/năm không nhiều nhưng thu lâu dài, và giá trị gia tăng cũng cực kỳ cao nếu dự án khai thác tốt. Ngoài ra, khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ là biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đó có thời gian sở hữu là bao nhiêu năm vì thông thường chỉ được sở hữu 50 – 70 năm. 

Rất hiếm các dự án nằm sát biển mà được sở hữu lâu dài, đơn cử như Grand Hillside Residence Phú Quốc. Ngoài ra, Thời tiết và dịch bệnh là các yếu tố bất khả kháng sẽ ảnh hưởng lớn đến tỷ suất khai thác phòng và thời gian nghỉ dưỡng của chủ nhân. Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển ở miền Trung thường gặp nhiều trở ngại thiên tai nên cần lưu ý. Để chắc chắn hơn thì trước khi mua nên tham khảo các hiệu quả tỷ lệ khai thác phòng các của dự án gần đó hay các thương hiệu cùng phân khúc để có đánh giá khách quan.

Như vậy, có thể thể thấy, biệt thự biển là dòng sản phẩm bất động sản được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng sinh lời, đặc biệt là các dự án có vị trí ở những nơi đẹp và nổi tiếng. Tuy nhiên, trên đây chỉ là những đánh giá và phân tích để khách hàng tham khảo, vì vậy khách hàng nên cân nhắc để đưa ra những quyết định và lựa chọn phù hợp.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...