ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Môi giới bất động sản: Có khó hay không?

Môi giới bất động sản: Có khó hay không?

Những giai đoạn “hoàng kim” của bất động sản trước đây, kiếm tiền từ môi giới quá dễ mà không cần phải đầu tư kiến thức. Tuy nhiên nghề này cũng tồn tại những hạn chế vốn có của nó. Để giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc này, AHS sẽ tổng hợp cho bạn những lợi ích và hạn chế gặp phải khi làm môi giới bất động sản.

Lợi ích của nghề môi giới BĐS

Thu nhập cao

Ngoài mức lương cơ bản, khoản tiền hoa hồng từ việc chốt đơn khách hàng là yếu tố lớn đối với dân môi giới bất động sản. Vì các giao dịch bất động sản có giá trị cao, do đó, tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có được cũng cực kì hấp dẫn. Việc chốt được các đơn bất động sản sẽ giúp bạn phần nào cải thiện thu nhập của mình.

Thời gian làm việc linh hoạt, không gò bó

Bạn sẽ không cần thiết phải ngồi 8 tiếng một ngày trong văn phòng, mà được di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau. Nơi làm việc của bạn có thể là các quán cafe (gặp gỡ với khách hàng), các khu đô thị hoặc chung cư (đưa khách hàng đi tham quan hoặc đi khảo sát về thị trường nhà đất…). Việc làm linh hoạt giúp bản thân có thể thoải mái và tích cực mỗi khi làm việc.

Nâng cao kỹ năng mềm

Bản chất của nghề môi giới bất động sản là làm việc trực tiếp giữa người với người, nên việc có kỹ năng mềm là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ khó có được một giao dịch thành công nếu không tự tin vào khả năng thuyết trình dự án và thuyết phục khách hàng.

Nghề môi giới nhà đất sẽ tôi luyện bạn trở thành một người có khả năng thuyết phục người khác. Việc gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, vượt qua sự khủng hoảng, quản lý thời gian,…

Mở rộng các mối quan hệ

Việc tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp bạn mở rộng thêm được các mối quan hệ của bản thân. Ngoài ra, việc biết cách xây dựng các mối quan hệ đó sẽ mang lại cho bạn một nguồn khách hàng cực kì tiềm năng. Những nguồn khách hàng tiềm năng đó chính là cơ hội để bạn thể hiện giá trị, kỹ năng cũng như là kiến thức của bản thân.

Mỗi lần nghe tin rằng bạn A vừa được hoa hồng (X) chục triệu, bạn B vừa được hoa hồng (Y) trăm triệu, bạn sẽ muốn chuyển sang nghề môi giới để có được mức thu nhập cao hơn tiền lương hàng tháng của bạn chứ? Nếu có đủ bản lĩnh thì bạn hãy cân nhắc chuyển. Để đạt được mức thu nhập đáng mơ ước của ngày hôm nay, thì những người đó đã phải nỗ lực rèn luyện và học tập rất nhiều.

Khó khăn gặp phải

Không hiểu rõ khách hàng và dự án đang bán

Nghe qua khó khăn này thì có vẻ vô lý bởi làm môi giới bất động sản mà lại không hiểu về dự án, không hiểu khách hàng của mình thì làm sao có thể hoàn thành được công việc. Nhưng thực tế, điều này vẫn thường xuyên diễn ra trong nghề bất động sản.

Việc không hiểu rõ khách hàng ở đây là không nắm được tâm lý khách hàng, không biết khách hàng đang cần gì, có mong muốn gì hay gặp khó khăn gì cần được gỡ rối, tư vấn. Nhà môi giới khiến khách hàng tự đặt câu hỏi, tự quay mình trong chính mớ bòng bong mà khách hàng tạo ra.

Kết quả, khách hàng không tìm được giải pháp từ nhà môi giới và bắt buộc họ phải tìm đến một nhà môi giới khác. Còn việc không hiểu rõ dự án đang bán là nhà môi giới không hiểu dự án thuộc tầm khúc nào, có những tiện ích gì, thuộc vị trí địa lý nào, có những ưu điểm vượt trội gì… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, và chắc chắn đây chính là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn rời đi.

Xây dựng các mối quan hệ

Ở Việt Nam, nhiều khi mua bán bất động sản lại thường chỉ dựa vào các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Chính vì vậy nếu bạn là người trẻ mới ra trường thì việc tạo dựng được mạng lưới các mối quan hệ là cực kỳ khó khăn.

Áp lực công việc

Khi chọn làm nghề môi giới bất động sản thì bạn phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người được nghỉ ngơi thì có khi bạn lại đang phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn nghỉ thì bạn mới có thời gian trao đổi, tiếp cận với họ.

Đối mặt với nhiều tình huống không mong muốn

Hãy chuẩn bị một tinh thần thép để đối mặt với những tình huống như: Mọi thỏa thuận đàm phán đã xong xuôi nhưng lại khách hàng lại hủy giao dịch vào phút chót; hoặc khách hàng hẹn bạn nhưng khi đến nơi họ lại không tới… để khi xảy ra những trường hợp đó, bạn có khả năng đối phó với vấn đề mà không bị lúng túng hay bối rối.

Bạn có thể gặp nguy hiểm khi làm việc với những vị khách không đứng đắn nghiêm túc, đặc biệt với nhân viên môi giới là nữ. Mỗi nghề có những khó khăn, thách thức riêng.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...