ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả

Xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả

Nhiều người cho rằng, đầu tư bất động sản phải có nhiều tiền. Tuy nhiên, có nhiều nhà đầu tư khởi nghiệp với BĐS bằng số vốn ít ỏi, thậm chí là tay không bắt giặc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn. Nếu bạn biết bạn đang làm gì, bạn có thể kiếm tiền trong bất động sản ngay cả khi bạn mới bắt đầu, với số vốn ít ỏi của mình.

Chiến lược kinh doanh bất động sản là gì?

Chiến lược kinh doanh bất động sản chính là khả năng tạo ra các kế hoạch phối hợp những hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, từ đó điều khiển chúng đạt được mục tiêu dài hạn và doanh nghiệp đã đề ra. Chúng ta cũng có thể hiểu chiến lược kinh doanh bất động sản là một cách thức vận hành của doanh nghiệp đó trong lĩnh vực bất động sản nhằm đạt được tối ưu hóa lợi nhuận, thúc đẩy sự phát triển một cách nhanh chóng và an toàn. Như vậy có thể thấy, xây dựng tốt được chiến lược kinh doanh là một vấn đề quan trọng và mang tính sống còn của mọi doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Vậy các bước cơ bản để xây dựng tốt một chiến lược kinh doanh BĐS là gì?

Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh BĐS hiệu quả

Để xây dựng chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả, đảm bảo thu được lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp trong tương lai cần phải thực hiện lần lượt 4 bước sau:

Bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh từ đâu

Trước khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cần đặt và trả lời câu hỏi: Việc bạn chuẩn bị làm có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? Ví dụ: Sẽ tốt cho việc thăng tiến sự nghiệp, kiếm nhiều tiền mua những đồ yêu thích, kiếm tiền nuôi em, gửi tiền cho bố mẹ…miễn là việc gì có ý nghĩa nhất đối với bạn thì bạn viết ra.

Phải lập kế hoạch kinh doanh với mục tiêu thật hấp dẫn

Bước tiếp theo trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh là đặt ra những mục tiêu có thể tạo ra động lực lâu dài đối với bạn. Tuy nhiên, nên lưu ý một điều rằng, mục tiêu đặt ra không được quá to lớn và phi lý, bởi lâu dài nó sẽ khiến bản thân bị nhụt chí và mất động lực vì chắc chắn bạn không thể nào hoàn thanh được mục tiêu đặt ra. Ngoài ra, bạn cũng không nên tự ti mà đặt một mục tiêu quá nhỏ. Việc này sẽ khiến nhiệt huyết của bạn bị giảm sút, vì công việc không khơi gợi điều gì ở bạn

Định hướng chiến lược và mục tiêu

Đây là bước cơ bản nhưng rất quan trọng, vì nhờ có nó bạn sẽ đi đúng hướng và cán đích chính xác dù thời gian bán dự án có kéo dài vài tháng hay cả năm. Ở bước này, bạn cần quan tâm đến những vấn đề then chốt, bao quát thay vì đi vào phân tích chi tiết. Hãy trả lời các câu hỏi: Mục tiêu kinh doanh và marketing là gì? Thời gian thực hiện kế hoạch là bao lâu? Những bộ phận nào tham gia vào chiến dịch này? Các nhiệm vụ chính để đạt được mục tiêu? Tiếp theo bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu truyền thông. Những gì bạn hướng tới phải thật cụ thể và chi tiết. Theo AHS, bạn nên áp dụng mô hình SMART xác định mục tiêu cho kế hoạch marketing bất động sản tổng thể của mình.

Đánh giá năng lực doanh nghiệp và đối thủ

Kinh nghiệm quảng cáo bất động sản đó là “biết người biết ta, trăm dự án bán hết cả trăm”. Đầu tiên, bạn phải thấu hiểu doanh nghiệp mình mạnh ở đâu, bị hạn chế chỗ nào để đưa ra một bản kế hoạch phù hợp, khả thi. Song song với đó là phân tích và đánh giá các đối thủ, bao gồm đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp.

Nghiên cứu Insight khách hàng

Kế hoạch marketing bất động sản tổng thể của bạn sẽ thất bại nếu đánh nhầm đối tượng khách hàng. Mỗi một phân khúc thị trường như đất nền, căn hộ chung cư hay dự án nghỉ dưỡng sẽ “phù hợp” với khách hàng nhất định. Chính vì thế, bạn hãy bắt tay ngay vào việc phân tích insight khách hàng để tìm được chìa khóa chinh phục họ.

Tổ chức thực hiện kế hoạch quảng cáo

Trong quá trình triển khai kế hoạch marketing bất động sản tổng thể bạn cần thường xuyên quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng. Mục đích là để kịp thời điều chỉnh và linh hoạt biến chuyển nhằm duy trì và nâng cao kết quả qua từng ngày.

Mở rộng ngân sách marketing

Việc đầu tư thêm chi phí cho các chiến dịch marketing là rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Việc mở rộng ngân sách marketing là điều cần thiết, tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần phải phân bổ chi phí hợp lý để quảng bá đến đúng khách hàng mục tiêu nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Công ty Cổ phần Bất động sản AHS tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm bất động sản chất lượng, với đội ngũ chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp, tận tâm tư vấn AHS mang đến cho bạn sản phẩm bất động sản có giá trị tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch các sản phẩm bất động sản qua Công ty Cổ phần Bất động sản AHS.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, cùng lên chiến lược để đầu tư đúng cách sinh lời giá trị cao.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách xây dựng danh mục đầu tư bất động sản
Khi tham gia đầu tư kinh doanh bất động sản, để tránh tình trạng lãng phí thời gian và nguồn lực quản lý, các nhà đầu tư thường...
Quản lý danh mục đầu tư: Thế nào là quản lý đa dạng và hiệu quả?
Thị trường bất động sản tương đối biến động trong thời gian qua, một phần là do xu hướng của khách hàng thay đổi sau đại dịch. Để...
Các bước quản lý đa dạng danh mục đầu tư bất động sản
Trong thực tế không ít nhà đầu tư đã để nguồn tài sản (danh mục đầu tư bất động sản) của mình phân tán và thiếu một chiến...
Bỏ túi 4 bước để quản lý danh mục đầu tư bất động sản
Thị trường Bất động sản tương đối biến động trong thời gian qua, một phần là do xu hướng của khách hàng thay đổi sau đại dịch. Điều...
AHS Property “khởi tạo cú huých” cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô
Sáng 12/4, tại tòa nhà Eurowindow Office Building, số 2 Tôn Thất Tùng đã diễn ra sự kiện Kick-off và ra quân bán hàng cho dự án Eurowindow...
Muốn đầu tư bất động sản thành công? Ghi nhớ các cách sau
Trong thực tế không ít nhà đầu tư đã để nguồn tài sản (danh mục đầu tư bất động sản) của mình phân tán và thiếu một chiến...