ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản bạn nên biết

Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản bạn nên biết

Ngành môi giới BĐS là ngành có tỉ lệ ra vào rất cao, mỗi năm sẽ có hàng ngàn môi giới mới vào nghề, nhưng cũng có tương đương số đó sẽ nghỉ, vì độ khó khăn và khắc nghiệt của ngành môi giới bất động sản. Do trước khi vào làm, phần lớn mọi người không hình dung được độ khó của ngành này. Hãy để AHS giúp bạn hiểu rõ hơn về những khía cạnh khác của nghề môi giới bất động sản. 

Môi giới bất động sản là gì? 

Theo như khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là người làm nhiệm vụ trung gian cho các bên trong giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại hoặc cho thuê mua bất động sản. 

Nhân viên môi giới là yếu tố quan trọng trong kinh doanh bất động sản vì nhờ họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bởi vậy, họ là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính bản thân và nhu cầu cuộc sống; giúp cho nhà đầu tư bán được với mức giá tốt nhất, ngoài ra còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ hành chính trong việc giao dịch nhà đất. 

Ban đầu, nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam mang tính tự phát và bị hiểu nhầm với nghề cò đất, do đó, nghề này chưa được coi trọng. Nếu như cò đất là những người sử dụng các mánh khóe để làm ăn buôn bán, thì những người môi giới nhà đất lại sử dụng kiến thức chuyên môn về bất động sản, tầm nhìn và khả năng đánh giá thị trường để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng của họ.

Khó khăn khi làm môi giới bất động sản

Khó tìm được người dẫn dắt có tâm có tầm 

Đầu tiên khó khăn của nghề môi giới BĐS đó là khó tìm được người dẫn dắt. Một kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra được là để bắt đầu nghề môi giới bđs việc chúng ta có được một người thầy, người sếp, người bạn dẫn dắt chúng ta là một điều may mắn với bạn. Việc có được một người thầy, người bạn, người sếp có tâm có tầm sẽ quyết định đến định hướng của chúng ta đối với sự nghiệp. 

Người có tâm có tầm và hiểu ngọn ngành nghề bđs sẽ giúp bạn có bức tranh tổng thể về nghề môi giới, giúp bạn định hướng được phân khúc, con đường đi và truyền lửa nhiệt huyết cho bạn. Nên đầu tiên bạn phải cố gắng tìm được người như thế để dẫn dắt. 

Khi bắt đầu công việc môi giới bđs tại công ty mới, môi trường mới thì tôi khuyên bạn hãy tìm người giỏi trong nghề và sẵn sàng chia sẻ, thân thiện…hãy bám theo họ để học hỏi và được chỉ dạy.

Gặp môi giới BĐS không tốt, phá hoại

Nhiều khi bạn chạy quảng cáo google ads, FB ads, thì những kẻ khác click phá chơi, vì cứ mỗi click vào xem là mình mất tiền, nên sẽ có những kẻ phá mình, họ cứ gõ search google tên dự án, rồi bấm vào những link đầu tiên, là những link chạy quảng cáo, để tốn tiền chơi. Hoặc khi bạn có nhiều khách, bận rộn, nhờ đồng nghiệp tiếp dùm, dẫn đi xem dự án giúp, mà đồng nghiệp lại âm thầm bán được lại không hề báo mình, không chia. 

Nên phải chọn kỹ mặt để gửi vàng. Làm lâu thì bạn sẽ kinh nghiệm nhìn người, nhìn tính cách. và những người vậy, họ chỉ qua mặt mình được 1 lần, mình không bao giờ giao khách lần 2.

Áp lực công việc rất lớn 

Khi đã quyết định bước chân vào lĩnh vực sale bất động sản thì bạn cần hiểu rằng áp lực công việc của lĩnh vực này thực sự rất lớn. Thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều bạn trẻ mới vào làm 2 – 3 tuần đã phải bỏ việc do không chịu được áp lực. 

Cụ thể, đối với công việc môi giới bất động sản, bạn phải chấp nhận việc gọi điện thường xuyên từ 100 – 200 cuộc gọi mỗi ngày và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ, cuối tuần. Tính đặc thù của công việc này là liên tục, tận dụng bất cứ lúc nào mà khách hàng có thời gian, do đó môi giới bất động sản phải làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ. 

Khó khăn về sản phẩm đang bán 

Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm “tuyệt vời”. Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,… 

Nhưng hãy nhớ rằng không có căn nào là xấu cả mà nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Hãy nên nhớ rằng lựa chọn khách hàng phù hợp với sản phẩm là yếu tố giúp bạn có thể giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.

Sức ép từ chỉ tiêu bán hàng và khách hàng

Đối với các sàn môi giới bất động sản truyền thống, áp chỉ tiêu, KPI, thì môi giới sẽ có các áp lực, như là mỗi ngày phải gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, có bao nhiêu khách chịu nghe, cuối tuần phải hẹn được 5 khách đi xem bất động sản, cuối tháng phải có 3 khách booking, trong 2 tháng phải có 1 giao dịch … và cả áp lực từ phía khách hàng, có những khách hàng nêu ra rất nhiều yêu cầu nhưng … hơi bị vô lý

Khó khăn về tài chính 

Đặc thù trong nghề bất động sản là hoa hồng về khá lâu, nhanh thì từ 1 đến 2 tháng, chậm thì từ 1 đến 2 năm. Trong khi đó đa phần các bạn trẻ mới vào nghề bất động sản là các bạn sinh viên mới ra trường, một số người từ các ngành khác làm không thấy ổn nên chuyển sang bất động sản để mong muốn kiếm được nhiều tiền nhưng như vậy thì đều chưa có tích lũy về tài chính nên ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn về các khoản chi trả cho chi phí sinh hoạt hằng ngày và chi phí đầu tư tiền quảng cáo.

Có thể nói môi trường bất động sản là môi trường vào thì rất dễ nhưng để bám trụ được và thành công với nghề thì rất khó. Chính vì thế khi bạn thực sự mong muốn gắn bó với nghề và thành công sớm thì bạn cố gắng phải phấn đấu học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm và kiên trì theo đuổi nghề.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...