ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư bất động sản một cách “khôn ngoan” để đem về lợi nhuận

Đầu tư bất động sản một cách “khôn ngoan” để đem về lợi nhuận

Khi đầu tư bất động sản, dù là chung cư, nhà phố hay kết hợp bất động sản với nghỉ dưỡng cũng đều đem lại cho bạn những lợi ích khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải quan tâm tới mục đích cuối cùng khi quyết định xuống tay đầu tư. 

Bạn có thể mua bất động sản để ở, cho thuê, mua tích trữ rồi đợi để bán lại,… Tùy vào mục đích mà mỗi loại hình bất động sản đều khác nhau. Vì vậy, nếu không muốn tiền đầu tư bị giữ, giá trị sử dụng bất động sản đi xuống, hãy cùng AHS tìm hiểu các cách để đầu tư bất động sản đem về lợi nhuận cao. 

Cân nhắc về khả năng tài chính

Trước khi mua bất động sản, điều quan trọng là người mua cần xác định và đánh giá được chính xác khả năng tài chính của mình. Để hạn chế tối đa việc không có khả năng trả nợ. #

Không nhất thiết bạn phải có đủ tiền trước khi mua bất động sản, chỉ cần bạn có một khoản tiền nhất định (tương đương 60-70% giá trị của bất động sản cần mua), số còn lại sẽ được trả góp hoặc thanh toán theo tiến độ trả nợ của ngân hàng.

Tìm hiểu về chủ đầu tư chính 

Việc tìm hiểu kỹ chủ đầu tư là một trong những điều cần được lưu ý. Chủ đầu tư có uy tín và thương hiệu mạnh trong thị trường bất động sản sẽ giúp cho người mua cảm thấy yên tâm về chất lượng của bất động sản cũng như tránh được những rủi ro về tài chính không đáng có. Thông qua những dự án đã được bàn giao, chất lượng những công trình đã được đưa vào sử dụng trước đó, …bạn có thể đánh giá được khách quan về sự uy tín và năng lực của chủ đầu tư.

Nghiên cứu vị trí, môi trường 

Ngoài việc xem xét về giá cả của bất động sản, vị trí tọa lạc của nó cũng ảnh hưởng không ít tới mục đích mua của bạn. Việc chọn cho mình một vị trí để thuận tiện cho việc đi lại và tạo được một cuộc sống thoải mái là điều hết sức cần thiết.

Chớp thời cơ, nắm cơ hội

Rất nhiều nhà đầu tư chưa nắm bắt được cơ hội, xác định sai và bỏ tiền đầu tư vào các dự án không tiềm năng. Việc đón đầu đầu tư vào những khu vực chậm phát triển là rất khó để sinh lời, vì thế nhà đầu tư cần phải khảo sát và xem xét kỹ các vấn đề từ cơ sở hạ tầng, tiện ích, môi trường sống, dân cư sinh sống… Các yếu tố này phải đầy đủ thì bất động sản ở đây mới có tiềm năng phát triển.

Xác định đúng thời điểm đầu tư 

Không nên đầu tư vào thời điểm thị trường bất động sản đang nóng, cụ thể là giá nhà đất đang lên đỉnh điểm. Vì thông thường, khi giá lên đến đỉnh hình sin thì sẽ giảm xuống. Lúc đó, để muốn sinh lời bạn buộc phải chờ đến khi thị trường ổn định và tăng trở lại. Vì vậy, khả năng sinh lời sẽ rất lâu và mất nhiều cơ hội.

Theo sát tiến độ thi công và thời gian thanh toán 

Nhiều người khi mua bất động sản thường không chú ý đến thời gian và tiến độ thi công của nó nên sẽ không thể chủ động trong việc chuẩn bị nguồn tiền để nộp khi tới hạn. 

Vì thường thì với các dự án bất động sản, bạn sẽ phải thanh toán thành nhiều đợt khác nhau. Do vậy bạn cần phải theo dõi kĩ các tiến độ thi công, đảm bảo đủ nguồn tiền trước khi tới hạn để tránh gặp rắc rối trong trường hợp này.

Đảm bảo tính pháp lý của dự án

Một trong những rủi ro khi đầu tư kinh doanh bất động sản thường đến từ mặt tiến độ pháp lý của dự án. Vì vậy, khi tham gia góp vốn vào các dự án nhà ở hình thành trong tương lai, nhà đầu tư phải nắm rõ dự án đang ở giai đoạn nào trong tiến trình hoàn thành, còn thiếu những giấy tờ cần thiết nào và năng lực tài chính có đảm bảo cho việc hiện thực hóa dự án không. Một khi nắm rõ những yếu tố đó, nhà đầu tư có đủ cơ sở phân tích và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Nội dung hợp đồng và các chi phí khác 

Bạn phải đọc thật kỹ những điều khoản thỏa thuận được nêu ra trong hợp đồng trước khi đưa ra quyết định mua. Hãy mạnh dạn đưa ra những phản hồi với những thông tin mà bạn cho là chưa phù hợp để 2 bên có thể điều chỉnh và bổ sung. 

Ngoài ra các loại chi phí như: Phí giữ xe, phí thu nhặt rác thải, tiền điện, tiền nước sinh hoạt, phí quản lí,… cần được làm rõ ràng. Nếu các loại chi phí này không được thể hiện trên hợp đồng, người chịu thiệt nhiều nhất sau này sẽ là bạn. 

Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, bạn nên dành rất nhiều thời gian cho việc thăm dò và nghiên cứu thị trường. Dựa trên những số liệu trong quá khứ và các xu hướng cộng đồng hiện tại có thể giúp họ đưa ra những dự đoán phù hợp tiếp theo. AHS hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách đầu tư bất động sản dễ đem lại lợi nhuận nhất. 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...