ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Bất động sản nghỉ dưỡng: Con gà đẻ trứng vàng hay gánh nặng nền kinh tế?

Bất động sản nghỉ dưỡng: Con gà đẻ trứng vàng hay gánh nặng nền kinh tế?

Khi đầu tư bất kể một lĩnh vực gì, điều gây được sự chú ý hàng đầu ở trong phòng đầu tư luôn là tỷ lệ lợi nhuận. Chẳng ai lựa chọn đầu tư vào một thứ không mang lại tỷ lệ lợi nhuận cả, đây là điều đương nhiên.

Và trong số những lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao đến rất cao, thì bất động sản hay bất động sản nghỉ dưỡng, chi tiết hơn là sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận ở trong top cao nhất. Hãy cùng AHS tìm hiểu về việc thật sự mô hình này có đem lại lợi nhuận cao hay không.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là một mô hình cấp thứ. Chúng được quy hoạch và xây dựng tại những địa điểm có tiềm năng thúc đẩy phát triển du lịch. Các dự án này được bán lại và thực hiện. Chủ dự án có thể sử dụng vào những mục đích khác nhau:

  • Cho các CĐT khác thuê lại để kinh doanh các dịch vụ và từ đó chia lợi nhuận hoặc tự vận hành.
  • Sử dụng cho các mục đích nghỉ dưỡng của chính mình. Mô hình BĐS này có thể sử dụng vừa để kinh doanh sinh lời lại vừa có thể dùng để nghỉ dưỡng. Đây được đánh giá như một căn nhà thứ 2 mang đến lợi nhuận hấp dẫn.

Có nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không?

Bất động sản nghỉ dưỡng là dòng sản phẩm khác biệt bất động sản nghỉ dưỡng ở những vùng đất khác, như núi đồi hay đại loại một khu vực đặc biệt nào đó. Du lịch phát triển kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng cũng phát triển tiềm năng và sinh lời hấp dẫn. Tiềm năng mà bất động sản nghỉ dưỡng đem lại:

– Thứ nhất: Kênh nghỉ dưỡng phù hợp với những khách hàng/ nhà đầu tư nhất định. Và đối tượng mà các dự án loại này hướng đến, đa phần là người có thu nhập cao, có vốn nhàn rỗi, không nóng vội. Sản phẩm nghỉ dưỡng thường khá đắt đỏ, và chỉ phát huy tính thanh khoản hấp dẫn với mốc thời gian trung bình 5 năm.

– Thứ 2: So với việc gửi tiền vào ngân hàng, thì đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cho món lợi lớn hơn, đồng thời bạn có thể tránh được lạm phát và tình trạng tiền mất giá theo thời cuộc kinh tế thị trường.

– Thứ 3: Việt Nam đang là một trong những nước đang thu hút khách quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực bởi sở hữu cảnh quan thiên nhiên hữu tình với đặc điểm trong lành mát mẻ. Nếu đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng trong thời điểm này, bạn sẽ là một trong những nhà đầu tư nhạy bén đón đầu xu thế

– Thứ 4: Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình kinh doanh khá mới mẻ nhưng lại nhanh chóng bắt kịp xu hướng thị trường. Các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng thường sinh lời ổn định và kéo dài.

Lưu ý khi đầu tư biệt thự biển

Đầu tư biệt thự biển là một lựa chọn đầu tư không an toàn bằng các loại hình khác. Tuy nhiên nếu đi đúng hướng nhà đầu tư sẽ thu về một nguồn lợi nhuận rất lớn. Nói như vậy không phải dựa vào yếu tố may rủi mà cần có sự tính toán cẩn trọng. Có nên đầu tư biệt thự biển không như chúng tôi đã nói ở trên là bạn cần đáp ứng được yếu tố tài chính và có kiến thức về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, tôi cũng xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn có sự đầu tư đúng đắn sau đây khi chọn biệt thự biển. Thứ nhất nên chọn vị trí của biệt thự biển thực sự đẳng cấp, có bãi biển đẹp, thu hút khách du lịch. Bạn nên tính toán đến thời gian thu hồi vốn, tỷ suất lợi nhuận lý tưởng nhất là 10-16%/năm. Nếu vay tiền để đầu tư dài hạn cần tính toán mức lãi suất không vượt quá 11%/năm thì khoảng 10 năm bắt đầu có lời.

Cần chú ý điều gì khi đầu tư

Vấn đề về mặt pháp lý

Sổ đỏ lâu dài chỉ được cấp cho đất nghĩa trang và đất ở. Hầu hết BĐS nghỉ dưỡng xây dựng trên đất dịch vụ và thương mại chỉ có thời gian sử dụng 50 năm. Các vấn đề trong pháp lý gây ra nhiều rủi ro trong vận hành và quản lý.

Cocobay Đà Nẵng đã khó có thể chi trả tiền lợi nhuận Condotel với những cam kết ban đầu. Lý do được CĐT đưa ra là việc kinh doanh trong thời gian gần đây gặp nhiều vướng mắc pháp lý chưa đầy đủ.

Yêu cầu về vị trí sản phẩm

Vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thanh khoản của sản phẩm. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng toạ lạc ven bờ biển view toàn cảnh biển hoặc bđs trong không gian thoáng mát, bình yên nhẹ nhàng sẽ đặc biệt thu hút khách hàng hơn là bất động sản tọa lạc ở những nơi rời rạc xung quanh không có điểm nhấn. Bên cạnh vị trí, thiết kế sản phẩm và cả dịch vụ tiện ích mang lại cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá trị của bất động sản du lịch.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đầy tiềm năng là cơ hội để nhiều nhà đầu tư hướng tới. Hy vọng thông qua bài viết bạn trên biết thêm thông tin về bất động sản nghỉ dưỡng và các yếu tố quyết định khi đầu tư loại hình này, từ đó đưa ra những lựa chọn chiến lược hợp lý trong kinh doanh.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...