ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Be well-equipped with the challenges of real estate brokerage

Be well-equipped with the challenges of real estate brokerage

Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản tốt là điều không dễ dàng, mà để trở thành môi giới bất động sản lại càng thêm khó. Điều này đòi hỏi môi giới bất động sản không chỉ phải nắm được những kỹ năng chuyên nghiệp mà còn cần có kiến thức chuyên môn sâu, nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như ứng xử linh hoạt được trên nhiều tình huống khác nhau.

Khó khăn gặp phải khi trở thành môi giới bất động sản là gì?

Difficult to find customers 

The first difficulty of the real estate brokerage profession is finding customers. Real estate brokerage is a profession that requires constant searching and contact with customers to build close relationships, from which they can develop into potential customers. Therefore, those who are new to the profession often encounter more difficulties. 

Đặc biệt, thị trường bất động sản được đánh giá là nơi có tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt nhất. Đừng nghĩ rằng khách hàng sẽ tự xuất hiện trước mặt bạn bởi thực tế, đối thủ có thể đã tìm thấy họ trước. 

Áp lực công việc cao 

Khi quyết định bước chân vào lĩnh vực môi giới BĐS thì bạn phải hiểu được rằng đây thật sự là một công việc có áp lực rất lớn, có rất nhiều bạn trẻ phải bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực. 

Đặc thù của công việc môi giới BĐS là sự liên tục, cho nên mỗi ngày bạn phải chấp nhận việc thường xuyên gọi trên 100 cuộc điện thoại và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Bạn phải biết tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của khách hàng bất cứ lúc nào và luôn có mặt ngay lập tức khi khách hàng cần để có thể tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, khó khăn của nghề môi giới bất động sản còn khiến nhiều người e ngại chính là phải thường xuyên đưa khách hàng đi tư vấn nhờ về dự án, xem nhà, đi đặt cọc…Đặc biệt, có những dự án xa nhà, khách hàng là người nước ngoài, thì môi giới bất động sản cũng cần phải đưa khách đi xem thực tế và “truân chuyên” tư vấn…

Difficulty in selling products 

Not everyone has a beautiful, luxurious apartment with a nice view or any of the perfect factors to help you have “wonderful” products. There will also be bad views, high prices, located in corners,… 

But remember that no apartment is bad, it depends on how you introduce, advise and who your customers are. Remember that choosing the right customer for the product is a factor that helps you solve the problem in a flash. However, you also need to consider your own capacity and experience to choose the right apartment for you.

Gặp trở ngại do thiếu kiến thức và kỹ năng 

Khó khăn lớn nhất khiến nhà môi giới bất động sản bị mất khách hàng đó chính là thiếu kiến thức và kỹ năng. Thực tế, kiến thức bất động sản không chỉ tóm gọn trong 1 hay 2 mục cụ thể mà nó bao gồm bộ kiến thức với nhiều nhóm, mục khác nhau. Ví dụ như: kiến thức về dự án bất động sản, phân khúc mà chủ đầu tư đang thực hiện, kiến thức về luật Đất đai, kiến thức về thị trường bất động sản, tư vấn bất động sản… 

Ví dụ, nếu bạn không có kiến thức về luật Đất đai thì thì sẽ không thể tư vấn cho khách hàng nên chuẩn bị những loại giấy tờ nào để hoàn thành thủ tục mua dự án. Không nắm được dự án này có thuộc diện đang quy hoạch hay không… 

Và chắc chắn, nếu bạn không cung cấp được cho khách hàng những kiến thức mà họ mong muốn thì khách hàng sẽ tự động tìm đến những nhà môi giới giàu kinh nghiệm hơn. Bên cạnh kiến thức thì nhà môi giới cũng cần chú ý đến kỹ năng trong nghề.

Đây cũng là một khó khăn khi học môi giới bất động sản mà nhiều người không vượt qua được. Kỹ năng ở đây liên quan đến việc giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại…

Các kinh nghiệm trong nghề

Dù là công việc gì, việc học hỏi kinh nghiệm từ những bậc “tiền bối” đi trước cũng sẽ là những kiến thức vô cùng quý báu giúp bạn thành công hơn trong công việc. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản được chia sẻ từ những chuyên gia thành công, bạn có thể tham khảo nhé: 

– Tạo ra sự khan hiếm về sản phẩm bất động sản với khách hàng để nhanh chóng thúc đẩy hành vi đưa ra quyết định từ khách hàng. 

– Tạo ra độ hot của các dự án bất động sản thông qua các chương trình giảm giá, ưu đãi. 

– Tạo ra sự cạnh tranh cho sản phẩm như đang chờ khách trả lời, đã có khách đang tham khảo. 

– Mạnh dạn đề xuất với khách việc đặt cọc trước để giữ vị đẹp cho căn hộ sau khi đã trình bày chi tiết về những thông tin liên quan đến dự án đó.

Hy vọng với những điều trên, bạn đã có thể xác định được mình thiếu gì và cần gì để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công. 

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY APPOINTS OFFICIAL DISTRIBUTOR OF THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY CONTINUES TO BE TRUSTED WITH THE MISSION OF CONQUERING THE VICTORIA – MIK GROUP Following the success of The Sola Park project, AHS...
SUPPORT PROGRAM FOR FLOOD VICTIMS OF STORM NO. 3 YAGI IN THAI NGUYEN AND BAC GIANG
Dear fellow countrymen! Following the call of the spirit of love and compassion, on the morning of September 10, 2024, the AHS volunteer group has urgently prepared...
AHS PROPERTY WISHES DEPUTY GENERAL DIRECTOR - MR. VU TRI ANH HAPPY BIRTHDAY
𝙲𝙷𝙲𝙼𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷𝙬𝚃 𝙿𝙷𝙷𝙸𝙶𝙸𝙼𝚁. 𝚅U 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Shining in business talent, shining in leadership qualities, shining...
AHS Property Celebrates National Day September 2, 2024
BREAKING NEWS 03/09/2020 – 09/09/2020! AHS Real Estate Joint Stock Company respectfully announces to our Customers, Partners, and Employees...
Sun Group starts construction of 35,000 billion VND project in Ha Nam
The groundbreaking ceremony of Sun Urban City with a scale of 420 hectares and a total investment of about 35,000 billion VND took place on the morning of August 8...
"Sun Urban City" and the expectation of bringing Ha Nam to new heights
Ha Nam is in the first steps towards the goal of becoming a centrally-governed city by 2050. To...