ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Nắm rõ các khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Nắm rõ các khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cảm xúc, cũng là nơi hội tụ những cá nhân “liều lĩnh”, bền bỉ và thông minh. Bài viết dưới đây sẽ giải mã những khó khăn trong nghề môi giới bất động sản rằng tại sao lại có những người muốn gắn bó và thành công trong cái nghề đầy rẫy khó khăn cũng như chông gai này. 

Khó tìm kiếm khách hàng 

Có thể nói, nghề môi giới BĐS là nghề tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng và điều cần thiết là phải tạo được mối quan hệ để phát triển khách hàng tiềm năng cho mình. Chính vì điều này mà những người mới bước chân vào nghề này thường khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. 

Thị trường BĐS là một trong những thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Sự cạnh tranh không chỉ từ phía đối thủ mà còn từ các đội nhóm trong công ty. Trong trường hợp này, người môi giới muốn vượt qua khó khăn thì phải thật sự kiên trì và chăm chỉ để làm sao data khách hàng tiềm năng của mình ngày càng nhiều thì mới có thể phát triển bền vững được. 

Đi phát tờ rơi, telesales theo nguồn data có sẵn, đứng standee kiếm khách, tham gia trực tiếp dự án, đăng tin bất động sản …đó là cách tìm khách hàng đã cũ. Không hợp với thời đại 4.0. 

Muốn bán hàng giỏi bạn phải là người giỏi về Marketing và liên tục cập nhật các kiến thức marketing, nên sẻ khó khăn với nhiều người. Hoặc bạn bỏ nhiều tiền hơn để thuê người giỏi làm cho bạn việc đó.

Áp lực công việc 

Khi chọn làm nghề môi giới bất động sản thì bạn phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người được nghỉ ngơi thì có khi bạn lại đang phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn nghỉ thì bạn mới có thời gian trao đổi, tiếp cận với họ.

Khó tìm được người dẫn dắt có tâm có tầm 

Đầu tiên khó khăn của nghề môi giới BĐS đó là khó tìm được người dẫn dắt. Một kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra được là để bắt đầu nghề môi giới bđs việc chúng ta có được một người thầy, người sếp, người bạn dẫn dắt chúng ta là một điều may mắn với bạn. Việc có được một người thầy, người bạn, người sếp có tâm có tầm sẽ quyết định đến định hướng của chúng ta đối với sự nghiệp. 

Người có tâm có tầm và hiểu ngọn ngành nghề bđs sẽ giúp bạn có bức tranh tổng thể về nghề môi giới, giúp bạn định hướng được phân khúc, con đường đi và truyền lửa nhiệt huyết cho bạn. Nên đầu tiên bạn phải cố gắng tìm được người như thế để dẫn dắt. 

Khi bắt đầu công việc môi giới bđs tại công ty mới, môi trường mới thì tôi khuyên bạn hãy tìm người giỏi trong nghề và sẵn sàng chia sẻ, thân thiện…hãy bám theo họ để học hỏi và được chỉ dạy.

Khó khăn về sản phẩm đang bán 

Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm “tuyệt vời”. Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,… 

Nhưng hãy nhớ rằng không có căn nào là xấu cả mà nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Hãy nên nhớ rằng lựa chọn khách hàng phù hợp với sản phẩm là yếu tố giúp bạn có thể giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.

Khó xây dựng các mối quan hệ

Ở Việt Nam, mua bán bất động sản thường dựa vào các mối quan hệ quen biết và tin tưởng. Đối với một người trẻ mới ra trường thì xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi là một thách thức không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm thì không gì có thể làm khó được bạn.

Nghề bấp bênh thu nhập không ổn định 

Nhiều người cho rằng môi giới là nghề lắm tiền nhiều của, được ăn ngon mặc đẹp, xài hàng hiệu đắt tiền nhưng thực tế đây là một nghề cũng chịu nhiều áp lực không kém các nghề khác, nhiều môi giới cho biết thực tế thu nhập của nghề này không ổn định. 

Mặc dù hoa hồng của các sản phẩm thường khá cao, tính bằng tiền chục, tiền trăm triệu, nhưng tỷ lệ cạnh tranh ở nghề là rất lớn. Để bán được 1 sản phẩm, môi giới phải chật vật để tìm kiếm khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm, môi giới sẵn sàng “phi xe” từ đầu Đông đến đầu Tây chỉ để mời khách hàng café nhằm tư vấn về sản phẩm.

Tuy nhiên, tư vấn chỉ là hình thức gặp gỡ ban đầu, để đi đến bước cuối cùng chốt được sản phẩm thì là cả một quá trình dài và kiên trì. Thậm chí, có những thời điểm môi giới gặp tới 20 khách hàng nhưng cuối cùng vẫn không có ai chốt cọc.

Gặp khó khăn về các dự án đang bán

Hầu hết đối với các dự án bất động sản (Tham khảo dự án đang hot hiện nay : Novaworld Phan Thiết , Nova World Hồ Tràm , hay các phân khúc cao cấp như Grand Marina Sài Gòn của Masteri , Victoria village của Novaland , Metropole , Empires City , Vinhomes Quận 9 Vinhomes Ocean park , Vinhomes Smart City ….. và 1 CĐT ít được nhắc đến trong thị trường miền Nam là Sungroup : nổi tiếng với 2 dự án Sun Hạ Long và Sun Phú Quốc… ) thì thời điểm đầu ra hàng những căn đẹp và những căn giá tốt là những căn sẽ bán nhanh và hết đầu tiên, còn lại những căn giá cao và view xấu thì sẽ khó bán hơn. Đối với các bạn Sales có kinh nghiệm thì đó không phải là vấn đề quá quan trọng bởi các bạn nắm rõ được tâm lý và nhu cầu để có thể hướng khách vào căn phù hợp.

Trên đây là một số khó khăn của nghề môi giới bất động sản chính trong vô số những khó khăn của nghề môi giới bất động sản hay gặp phải. Nếu bạn có quyết tâm và khả năng trau dồi các kiến thức để không ngừng hoàn thiện bản thân, AHS tin bạn có thể dễ dàng tìm một chỗ đứng cho chính mình trong nghề này. 

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...