ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Investing in resort real estate: Is it worth it or not?

Investing in resort real estate: Is it worth it or not?

Với sự phát triển của du lịch trong những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên như một xu hướng đầu tư mới cho các nhà đầu tư cá nhân ít vốn. Tuy nhiên không nhiều người hiểu rõ bất động sản nghỉ dưỡng là gì. Và liệu đây có phải một kênh đầu tư dễ sinh lời không? Nếu bạn đang muốn thử sức ở bất động sản nghỉ dưỡng thì đừng bỏ qua bài viết này.

What is resort real estate?

Resort real estate is a general term for all types of accommodation serving vacation rentals for tourists such as: resort villas, hotel apartments, mini hotels, condotels, townhouses, bungalows. ….

All these types of accommodation are built in tourist and resort areas. In fact, resort real estate is a form of business that is not owned by the investor. Investors build resorts and resell them to individuals or organizations.

Nếu không họ sẽ tự kinh doanh các bất động sản hoặc bán cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh và chia lợi nhuận. Loại hình bán lại và chia lợi nhuận khá phổ biến ở Việt Nam. Nói cách dễ hiểu thì bất động sản nghỉ dưỡng chính là các hình thức lưu trú cho khách du lịch vừa để kinh doanh vừa để nghỉ dưỡng nhằm sinh lời về lâu dài.

Types of resort real estate

Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Là các căn hộ nghỉ dưỡng được xây dựng tại các hòn đảo thành phố ven biển, bãi biển đẹp, nổi tiếng và những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

Căn hộ khách sạn: Condotel là từ được viết tắt của Condo & Hotel có ý nghĩa là khách sạn căn hộ hay căn hộ khách sạn.

Khu đô thị nghỉ dưỡng: Khu đô thị nghỉ dưỡng du lịch có kết cấu của một khu đô thị nhưng lại được vận hàng nhằm mục đích chuyên phục vụ du lịch và nghỉ dưỡng.

Khu phố cổ mở rộng: Đây chính là một phần của khu phố cổ được thiết kế theo phong cách phố cổ kết hợp hài hoà với cơ sở hạ tầng hiện đại, có thể nói các sản phẩm dự án bđs nghỉ dưỡng này sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Biệt thự nghỉ dưỡng hướng núi: Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng xây dựng trên địa thế đẹp tại các khu du lịch sinh thái và núi cao như Sapa, Tam Đảo, Hà Giang, Hòa Bình

Where does the revenue of resort real estate come from?

Bất động sản nghỉ dưỡng nguồn thu chính là đến từ khai thác cho thuê các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn tại các khu du lịch từ đó có dòng tiền trả cho khách hàng, được biết ở Việt Nam thường cam kết lợi nhuận từ 8-12%/năm dành cho nhà đầu tư đây là một khoản cam kết lợi nhuận hấp dẫn vì lãi suất ngân hàng chỉ là 6-7%/năm chưa kể khách hàng còn có được từ 10-15 đêm nghỉ dưỡng.

Ngoài ra thì còn có các đơn vị phát triển dự án chia sẻ theo lợi nhuận kinh doanh 85/15 – 80/20 – 75/25 tùy thuộc theo giá bán dự án & độ hot vị trí khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên để có thể đảm bảo nguồn lợi nhuận như cam kết đòi hỏi đơn vị quản lý & vận hành phải chuyên nghiệp & có kinh nghiệm để khai thác được lượng khách hàng tại các khu du lịch nghỉ dưỡng & cùng với đó là uy tín, tiềm lực của chủ đầu tư.

Nhà đầu tư cần chú ý điều gì?

Mặc dù có khả năng sinh lời hấp dẫn, nhưng bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình khá đặc thù, không phải nhà đầu tư bỏ tiền vào dự án nào cũng có thể thành công. Các nhà đầu tư muốn nhắm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cần chú ý nhiều yếu tố khác quan trọng hơn chứ không nên tập trung vào cam kết lợi nhuận.

Nhà đầu tư cần tự đặt ra hàng loạt các câu hỏi cần được đặt ra như chủ đầu tư dự án là ai, có uy tín trên thị trường hay không, có kinh nghiệm phát triển dự án thành công trên thị trường chưa, đơn vị quản lý vận hành dự án là ai và dự án có sức hấp dẫn đối với khách du lịch hay không?

Các nhà đầu tư cần lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu chủ đầu tư lớn, đã có kinh nghiệm trong phát triển và vận hành sản phẩm nghỉ dưỡng để dự án có thể sinh lời ổn định, lâu dài.

Có nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Bất động sản nghỉ dưỡng với lợi thế là có đầy đủ các tiện ích đẳng cấp từ 3 đến 5 sao như nhà hàng, phòng tập thể thao, hồ bơi, dịch vụ phòng, tài xế,… Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một căn hộ nghỉ dưỡng vừa có một không gian ấm cúng giống như chính căn nhà của mình, vừa được tận hưởng được những dịch vụ mà có khi bạn phải chi khá nhiều hầu bao của mình nếu như chỉ là khách ở thường.

Kinh tế ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện nên nhu cầu nghỉ dưỡng cũng tăng cao trong những năm gần đây. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất trong vòng 7 tháng đầu năm 2019 của Tổng cụ du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 9.796.785 lượt khách, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó chủ yếu là khách đến từ Châu Á.

Nhìn chung, bất động sản nghỉ dưỡng là một phân khúc tiềm năng, mang lại nhiều giá trị thực. Hy vọng với những thông tin mà AHS vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ bất động sản nghỉ dưỡng là gì.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...