ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng có thể đem lại các rủi ro gì?

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng có thể đem lại các rủi ro gì?

Với khả năng sinh lời tốt, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, nhận được sự quan tâm của không ít nhà đầu tư giữa thời điểm thị trường biến động. AHS sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn với bài viết này.

Bản chất của đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Việc mua một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn khác xa so với việc bạn đi mua một căn hộ thông thường để ở, bởi chúng là một sản phẩm đầu tư. Đầu tư vào cơ hội sinh lời từ việc mua đất tại những vùng du lịch phát triển, và còn đầu tư vào những cơ hội thu lời từ các hoạt động kinh doanh trên những khu đất du lịch này.

Không quan trọng căn biệt thự ở xa bạn đến đâu, không quan trọng việc bạn sẽ không được tùy ý sử dụng chúng, mà từ “tiềm năng du lịch của trời, tiềm năng sinh lời của đất” để bạn phán đoán và đưa ra quyết định đầu tư. Tất nhiên là bạn cũng cần phải cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng đến những chủ đầu tư – những người sẽ cầm tiền và đi đầu tư giúp bạn, xây lên những khu resort nghỉ dưỡng hút khách đem lợi về cho toàn thể người mua biệt thự.

Các rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Bên cạnh những con số hấp dẫn và ưu đãi tuyệt vời từ biệt thự nghỉ dưỡng, loại hình này cũng có nguy cơ phát sinh rủi ro từ các yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Rủi ro đến từ yếu tố bên ngoài

Kinh tế khu vực: mức độ phát triển của nền kinh tế sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng của khu nghỉ dưỡng và khu vực xung quanh, tác động đến đối tượng và phạm vi khách hàng.

Chính trị: Khi Chính trị bất ổn sẽ ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của du khách nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế, cũng là yếu tố quan trọng xem họ có quyết định lưu trú tại đó hay không.

Điều kiện tự nhiên: Vị trí, khí hậu, thiên tai là yếu tố bất khả kháng mà con người khó có thể tác động. Với bất động sản nghỉ dưỡng, những yếu tố này lại có sức ảnh hưởng không nhỏ đến tính độc đáo của sản phẩm cũng như tính an toàn khi vận hành. Nhu cầu khách hàng: Sản phẩm muốn có chỗ đứng cần đánh trúng tâm lý, thị hiếu của khách hàng. “Đánh sai” chắc chắn lợi nhuận không cao. Cạnh tranh của nguồn cung: các chuyên gia đang lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bão hòa của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Mức biến động của lãi suất ngân hàng: không ai có thể lường trước được biến động lãi suất ngân hàng. Nếu lãi suất ngân hàng biến động lớn hơn so với mức cam kết lợi nhuận thì rủi ro sẽ thuộc về nhà đầu tư.

Rủi ro đến từ việc lựa chọn chủ đầu tư

Chủ đầu tư là người chịu trách nhiệm chính trong việc sử dụng nguồn vốn của các nhà đầu tư nhằm xây dựng các khu resort và kinh doanh thu về lợi nhuận. Chính vì vậy, nếu không lựa chọn kỹ, bạn chắc chắn sẽ “vứt tiền qua cửa sổ”, có nguy cơ bị mất trắng.

Việc lựa chọn chủ đầu tư nhất thiết cần chú ý đến 3 điều sau:

Chủ đầu tư có tầm: Tầm nhìn và định hướng phát triển kinh doanh của chủ đầu tư là vô cùng quan trọng. Nếu chọn được những chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược dài hạn, có định hướng phát triển theo quy mô lớn, có khả năng tạo ra những sản phẩm bất động sản có giá trị vượt trội, độc đáo, và quan trọng nhất là phù hợp với thị hiếu của khách hàng, thì chắc chắn khả năng thu hồi vốn của bạn đã được đảm bảo đến 30%.

Chủ đầu tư có nguồn thu ổn định: Khả năng thanh toán lợi nhuận của một chủ đầu tư cần được xây lên từ những bằng chứng xác thực. Và nguồn thu hàng năm của chủ đầu tư chính là những bằng chứng đáng tin cậy nhất để giúp các nhà đầu tư yên tâm chung vốn. Đảm bảo được yếu tố này, tức là bạn đã có được thêm 30% khả năng thu hồi vốn.

Chủ đầu tư có tâm: Khách hàng sử dụng các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hầu hết đều là những người thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Nhu cầu vô cùng khắt khe, luôn đòi hỏi những sản phẩm hoàn hảo nhất. Chỉ những chủ đầu tư thực sự có tâm, luôn quan tâm đến khách hàng, đồng thời quan tâm đến các nhà đầu tư mới có thể có được những sản phẩm vượt trội, đem lại hiệu quả đầu tư lâu dài. Việc tìm được một chủ đầu tư có tâm có thể sẽ quyết định đến 30% khả năng thu hồi vốn.

Rủi ro đến từ sản phẩm

Chất lượng sản phẩm: mỗi sản phẩm sẽ có vị trí, trang bị tiện ích, chất lượng dịch vụ, thiết kế khác nhau. Điều này tạo nên tính khác biệt, đồng thời cũng là yếu tố mang tính quyết định đến giá trị, sức hút về lâu dài cho sản phẩm. Vì vậy, sản phẩm nếu không được phát triển dựa trên sự nghiên cứu thị trường, nhu cầu, thị hiếu, xu hướng trong tương lai,… sẽ rất khó có được sự cạnh tranh.

Thương hiệu: Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, một thương hiệu tốt luôn lấy được lòng tin dễ dàng hơn từ những dịch vụ chăm sóc khách hàng và chiếm được lòng tin của khách hàng từ sự uy tín của riêng mình. Trường hợp thương hiệu bị ảnh hưởng, tất yếu cũng tạo sự ảnh hưởng theo cho sản phẩm.

Đơn vị quản lý & vận hành dự án: Đơn vị quản lý không chuyên nghiệp, vận hành không hiệu quả khiến nhà đầu tư gặp khó khăn, ảnh hưởng đến lợi nhuận. Năng lực của chủ đầu tư: có thể gặp phải các vấn đề như tài chính không tốt, năng lực không cao dễ dẫn tới các rủi ro như: chậm tiến độ, sản phẩm kém chất lượng, cam kết sinh lời không đảm bảo,…

Rủi ro từ đòn bẩy tài chính: việc vay mua/đầu tư bất động sản không hiếm nhưng với biệt thự nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần nguồn vốn mạnh. Nếu khoản vay quá lớn có thể là con dao hai lưỡi khi nhà đầu tư không nắm chắc dòng tiền.

Rủi ro về tính thanh khoản: biệt thự nghỉ dưỡng trên thực tế có tính thanh khoản thấp hơn các loại hình khác (đất nền, nhà phố, chung cư,…). Vì vậy, sẽ thích hợp để đầu tư dài hạn hơn là lướt sóng. Nếu không xác định ngay từ đầu, nhà đầu tư sẽ dễ gặp rủi ro. Khả năng khai thác vận hành biệt thự nghỉ dưỡng: khả năng khai thác kinh doanh sau khi nhận bàn giao ảnh hưởng đến công suất phòng, giá phòng/đêm và lợi nhuận hàng năm của nhà đầu tư.

Trên đây là một số các đánh giá những rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư vào mô hình biệt thự nghỉ dưỡng mà AHS muốn gửi đến các nhà đầu tư. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm thông tin.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...