ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng liệu có rủi ro gì không?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng liệu có rủi ro gì không?

Với sự phát triển của du lịch trong những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên như một xu hướng đầu tư mới cho các nhà đầu tư cá nhân ít vốn. Tuy nhiên không nhiều người hiểu rõ bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Và liệu đây có phải một kênh đầu tư dễ sinh lời không? Nếu bạn đang muốn thử sức ở bất động sản nghỉ dưỡng thì đừng bỏ qua bài viết này.

What is resort real estate?

Bất động sản nghỉ dưỡng là mô hình bất động sản được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, bao gồm biệt thự trên đồi, biệt thự biển, căn hộ khách sạn, mini hotel, shophouse…. sau đó bán lại cho những cá nhân, tổ chức có nhu cầu đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng nên với mục đích phục vụ khách du lịch, cung cấp dịch vụ lưu trú, thương mại… mang đến những trải nghiệm thú vị và tiện ích hấp dẫn cho du khách. Mô hình bất động sản này mang đến cho các nhà đầu tư 2 hình thức: cho bên thứ 3 thuê lại vận hành kinh doanh hoặc tự kinh doanh. Trong đó, lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh sẽ chia theo thỏa thuận giữa các bên. Ở nước ta, hình thức cho bên thứ 3 thuê lại vận hành kinh doanh phổ biến hơn.

Các loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Biệt thự đồi núi

Biệt thự đồi núi thường bắt gặp phổ biến ở những vùng cao toạ lạc trên sườn đồi với tầm nhìn bao quát như Tam Đảo, Sapa, Đà Lạt…Loại hình này chủ yếu tận dụng không gian xanh của núi rừng và không khí mát mẻ bao trùm tạo điểm nhấn cho cả sản phẩm. Đối với biệt thự đồi núi đòi hỏi xây dựng kiên cố, thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng.

Beach villa

Among the types of resort real estate, beach villas are considered the most typical and high-class type. Possessing a prime location within coastal resort projects with luxurious and modern design, this type possesses great profit potential with high liquidity combined with other business models such as AirBnB, rental..., bring huge income every year to investors.

Besides, beach villas are also expensive assets, perfectly meeting the needs of health care and resort tourism, while increasing property value and demonstrating the class of the upper class. Nowadays, beach villas are not only for relaxation but also contribute to the health care of the owner by owning a system of green landscapes, trees and a comprehensive chain of amenities.

Căn hộ khách sạn (condotel)

Cái tên Condotel đã phần nào nói lên sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữ hình thức căn hộ và phòng khách sạn. Condotel mang đến cho khách hàng cảm giác ấm cúng, gần gũi như trong chính ngôi nhà của mình với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, vệ sinh, khu nhà bếp với đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Condotel hấp dẫn các hộ gia đình lưu trú khi nghỉ dưỡng trong các kỳ nghỉ dài, cho phép chăm sóc gia đình một cách đầy đủ nhất, không làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt thường nhật…

Có nên đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng không?

Bất động sản nghỉ dưỡng thường phù hợp với những khách hàng/ nhà đầu tư có thu nhập cao, có vốn nhàn rỗi, không nóng vội. Nó sẽ phát huy tính hấp dẫn thanh khoản trung bình từ năm thứ 5 trở đi. Dòng sản phẩm này một khi đã vào guồng thì sẽ luôn ổn định trong thời gian dài và lợi nhuận tăng điều từng chút một.

So với việc gửi ngân hàng thì đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng sẽ tránh được làm phát và đồng tiền mất giá theo thời cuộc kinh tế thị trường. Việt Nam đang là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn của du khách quốc tế, lượng khách du lịch đang gia tăng qua hàng năm vì thế nên đón đầu xu thế để gặt được lợi nhuận lâu dài.

Rủi ro bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam còn khá non trẻ so với các nước đang phát triển đã có và tồn tại hơn 50 năm theo ghi nhận của trang báo investopedia.com thì bất động sản nghỉ dưỡng ở Mỹ mất gần 10 năm để khách hàng có thể hiểu sản phẩm, loại hình kinh doanh & cơ hội.

Còn thị trường Việt Nam chỉ mới hơn 3 năm dành cho sản phẩm này. Tuy nhiên công nghệ thông tin, internet giúp cho việc tìm hiểu, kết nối được dễ dàng hơn. Tính thanh khoản của bất động sản nghỉ dưỡng thấp đây chính là điểm yếu của loại hình này, vì thường loại hình này khó sang nhượng lại & không dành cho nhà đầu tư có số vốn nhỏ hay mới bắt đầu đầu tư.

Lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng hay đầu tư nào bạn cần xét tới những lợi ích mình có được. Tất nhiên để tìm thấy hình thức phù hợp với túi tiền và định hướng đầu tư của bản thân thì quả thực không dễ. Vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ rồi mới đưa ra lựa chọn bạn nhé. Nếu cần thêm thông tin gì, hãy liên lạc ngay với AHS.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...