ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hốt bạc? Lý do cho điều này

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hốt bạc? Lý do cho điều này

Bất động sản nghỉ dưỡng không phải là loại hình bất động sản mới mẻ trên thế giới nữa, nó đã phát triển từ rất lâu. Nhưng với Việt Nam, loại hình này chỉ vừa nở rộ trong vòng vài năm trở lại đây và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư vì sự mới mẻ cũng như lợi nhuận mà nó mang lại.

Tại sao nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong thời gian khoảng 5 năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là nghỉ dưỡng ven biển đang dần chiếm ưu thế và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Thay vì đổ vốn vào những dự án căn hộ chung cư, nhà phố, các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở những khu du lịch điển hình như Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng,…

Vậy tại sao có sự chuyển hướng này? Thứ nhất: Đối tượng mà các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhắm đến đa phần là những người có thu nhập cao, vốn nhàn rỗi và không nóng vội. Sản phẩm nghỉ dưỡng thường khá đắt đỏ và chỉ phát huy tính thanh khoản ở mốc thời gian trung bình khoảng 5 năm, khi mà dự án đã bắt đầu được nhận diện thương hiệu, vận hành ổn định.

Do đó, muốn thu lợi ngay lập tức đòi hỏi vị trí và dịch vụ dự án phải thực sự hấp dẫn mới đủ sức thu hút khách hàng mục tiêu. Tuy có thời gian “ủ vốn” khá dài nhưng bù lại, lợi nhuận từ việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khi đã vào guồng thì luôn có tính ổn định trong thời gian dài.

Tỷ suất lợi nhuận cao nhất

Khi đầu tư bất cứ một lĩnh vực gì, điều quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư luôn là tỷ suất lợi nhuận. Chẳng ai đi đầu tư vào một thứ không mang lại tỷ suất lợi nhuận cả, đó là điều đương nhiên.

Và trong số những lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao đến rất cao, thì bất động sản hay bất động sản nghỉ dưỡng, cụ thể hơn là sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận thuộc top cao nhất.

Với điều kiện môi trường đầu tư ổn định, bất động sản nghỉ dưỡng có thể mang về tỷ suất lợi nhuận từ 10% – 15% / năm. Xét về tỷ suất lợi nhuận, nếu nhà phố căn hộ là 3% – 6%, văn phòng cho thuê là 5% – 10%, thì biệt thự nghỉ dưỡng là 10% – 16% / năm.

Cơ hội đến từ quỹ đất ven biển

Là biệt thự nghỉ dưỡng, đương nhiên, chúng luôn tọa lạc tại những vị trí vàng đắc địa về du lịch, giao thông, cơ sở hạ tầng, và sở hữu bãi biển riêng của dự án nghỉ dưỡng đó. Khi tiến hành thực hiện dự án, chủ đầu tư cũng đã tính toán rất kỹ về cơ hội phát triển kinh tế tại dự án, tỷ lệ khách du lịch tại đây, tỷ lệ lấp phòng khi vận hành, vv…. Đây là những cơ hội mà không phải bất động sản nào cũng có ngay từ đầu. Chính những điều kiện này tạo ra một tiềm năng lợi nhuận rất tốt khi vận hành những biệt thự nghỉ dưỡng tại đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng là kênh giữ tiền rất tốt

Bất động nghỉ dưỡng hay biệt thự là một kênh giữ tiền tốt cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư với tầm nhìn đầu tư dài hạn. Những nhà đầu tư nổi tiếng trong giới đều đồng ý với quan điểm: Nếu muốn giữ tiền an toàn nhất, hãy đi gửi ngân hàng, còn nếu muốn giữ tiền vừa an toàn vừa có lợi nhuận cực cao, thì nên mua biệt thự.

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ là đầu tư, nó còn là căn nhà thứ 2 Trên hết, khách hàng đầu tư mua biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng là nhóm khách hàng đã có tài sản dành dụm lớn, và mong muốn nổi bật của mình không những tiền. Bên cạnh lãi suất ra, thì việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng cho riêng mình là 1 trong điều rất tuyệt hảo.

Rủi ro có thể gặp phải

Rủi ro về tính thanh khoản

Trong thực tế loại hình đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng có tính thanh khoản thấp hơn các loại hình đầu tư khác như: nhà phố, chung cư, đất nền. Thích hợp với đầu tư dài hạn “con gà đẻ trứng vàng” nhiều hơn là mang tính lướt sóng. Vì vậy nhà đầu tư cần xác định rõ mục tiêu đầu tư ngay từ đầu.

Rủi ro đến từ tình hình nền kinh tế khu vực và thế giới

Lượng khách du lịch quốc tế tụt giảm, lượng kiều hối cũng đồng loạt giảm theo, đã khiến cho thị trường du lịch và bất động sản Việt Nam bị trì trệ kém khởi sắc. Trong khi đó, đây lại là 2 thị trường lớn quyết định nguồn thu từ hoạt động cho thuê biệt thự biển, và giá trị của căn biệt thự biển.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, việc Việt Nam chỉ mở cửa hội nhập một phần, phần còn lại vẫn được nhà nước điều tiết sẽ có thể giúp Việt Nam tránh được những cơn bão suy thoái lớn. Và trong tương lai 20 năm sắp tới đây, Việt Nam sẽ chưa thể hội nhập hoàn toàn, và nền kinh tế vẫn cần đến tự điều tiết của nhà nước. Đây là một tín hiệu khá an toàn cho những ai muốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Trên đây là một số các đánh giá những tiềm năng cũng như rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mà AHS muốn gửi đến các nhà đầu tư. Bạn có thể tham khảo thêm một số các bài viết khác của AHS.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...