ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Căn hộ chung cư là gì? khái niệm, đặc điểm, thông tin cần biết

Căn hộ chung cư là gì? khái niệm, đặc điểm, thông tin cần biết

Nhu cầu nơi ở để sinh sống và làm việc của người dân tăng nhanh. Diện tích đất đai có hạn nên không đáp ứng được. Vì vậy, căn hộ chung cư được nhiều người lựa chọn mua và đầu tư. Vậy căn hộ chung cư là gì?

Căn hộ hay chung cư là hai từ đồng nghĩa để mô tả về sản phẩm là nơi an cư trong một tòa nhà cao tầng, trong đó, mỗi tầng có một số lượng căn nhất định và mỗi căn là một đơn vị ở.

Chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức.. Các tòa nhà chung cư thường thuộc sở hữu của một chủ sở hữu duy nhất (chẳng hạn như một công ty quản lý tài sản) và các tòa nhà chỉ được sử dụng cho mục đích cho thuê.

Căn hộ chung cư nằm trong tòa nhà chung cư. Các căn hộ chung cư sở hữu không gian riêng biệt với đầy đủ nội thất, các không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh đáp ứng sinh hoạt cho gia đình. Các căn hộ chung cư chủ đầu tư sẽ bàn giao thô để khách hàng có thể tự thiết kế theo sở thích của mỗi gia đình sử dụng với mục đích ở.

Đặc điểm của chung cư

  • So với phân khúc nhà đất thì giá căn hộ chung cư rẻ hơn cũng như đa dạng hơn tùy vào nhu cầu tài chính cũng như sở thích của mỗi cá nhân. Tuy nhiên có những căn hộ hạng sang, hiện đại thì giá cũng khá cao, cao hơn so với nhà mặt đất.
  • Về mặt pháp lý nhà mặt đất thì pháp lý là sở hữu sổ đỏ lâu dài nhưng với các căn hộ chung cư thì có những loại hình bị giới hạn thời gian sở hữu (thường là 50 năm).
  • Tất cả các tòa nhà chung cư đều có ban quản lý tòa nhà. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho các cư dân sinh sống: Bảo vệ hoạt động 24 trên 24. Kiểm soát được người ra, vào chung cư tránh tình trạng kẻ gian đột nhập nhờ nhiều biện pháp khác nhau như: bảo vệ kiểm tra, dùng thẻ cư dân để xác thực hoặc được sự đồng ý của cư dân mới có thể vào tòa nhà. Hệ thống camera an ninh được trang bị đầy đủ ở mọi ngóc ngách hành lang. Các tòa chung cư hiện đại đều có hệ thống phòng chống cháy nổ, sự cố,… đạt chuẩn chất lượng theo quy định của pháp luật. Có nhiều căn hộ cao cấp còn có lối đi riêng, tách biệt với toàn bộ tòa nhà, để dễ thoát thân khi tình trạng cháy nổ xảy ra, hay để thay thế cho cầu thang máy khi mất điện.

Các loại hình căn hộ chung cư

Studio apartment

Originating from England with the name Bachelor or Efficiency, designed to serve students or single people. The space inside the apartment has no partitions but still has all the basic functions such as bedroom, living room, kitchen, and bathroom area grouped into a separate corner.

Officetel apartment

Căn hộ officetel là khái niệm mới mẽ trong những năm trở lại đây. Thuật ngữ officetel là sự kết hợp giữa căn hộ – văn phòng – khách sạn trong tiếng Anh. Do đó, căn hộ officetel cũng có thể đảm nhiệm nhiều chức năng như: làm nơi ở, khách sạn, văn phòng. Tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà bày trí nội thất bên trong căn hộ officetel sao cho phù hợp. Mỗi căn officetel có diện tích dao động từ 25 – 50m2, phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp start- up, cho phép những cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng làm việc và có thể nghỉ ngơi qua đêm. Bên cạnh đó, cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu căn hộ officetel được thừa hưởng đầy đủ tiện ích mà khu căn hộ có, như: hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi, nhà hàng, khu vui chơi, khu mua sắm,… Giá trị mỗi căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ để ở thông thường. Căn hộ officetel thường được các nhà đầu tư lựa chọn nhằm đầu tư cho thuê lâu dài.

Regular apartment

Trong các khái niệm cơ bản về các loại hình căn hộ hiện nay thì căn hộ thông thường là hình thức phổ biến nhất. Đây là hình thức căn hộ có ở tất cả các dự án bất động sản từ chung bình dân, thuộc phân khúc thấp cho đến cao cấp. Thông thường các mẫu căn hộ thông thường thường có thiết kế cấu trúc đơn giản. Bao gồm phòng khách liền với phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Loại căn hộ này đa dạng về diện tích và giá cả. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Hầu hết các mẫu căn hộ thông thường thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung phù hợp với gia đình trẻ và người sống độc thân. Các mẫu căn hộ này không quá lớn với số phòng ngủ từ 1 đến 3 phòng. Các mẫu căn hộ này thường thuộc dự án chung cư.

Shophouse

Shophouse là hình thức căn hộ đặc biệt được kết hợp giữa cửa hàng kinh doanh và nhà ở. Shophouse thường được gọi là căn hộ thương mại hay nhà ở thương mại được nhiều người lựa chọn. Hình thức căn hộ này khá phổ biến trên thế giới và dần trở thành xu hướng tại Việt Nam. Hầu hết các căn hộ Shophouse được đặt tại vị trí tầng trệt của các hạng mục nhà phố thương mại. Đây là nơi thuận lợi cho việc kinh doanh, tập trung đông dân cư. Shophouse thường có hai tầng, đảm bảo chức năng kinh doanh và ở nhà riêng biệt. Các mẫu căn hộ dạng Shophouse thường có diện tích lớn. Không chỉ thế, những căn hộ này còn nằm tại vị trí thuận lợi nên có mức giá cao hơn căn hộ thông thường nhiều lần. Thông thường các mẫu Shophouse sẽ được cho thuê lại phục vụ nhu cầu kinh doanh, bán hàng.

Căn hộ Penthouse

Penthouse chỉ đến một nơi xa hoa bậc nhất mà chỉ xuất hiện tại các tòa chung cư danh tiến, sang trọng, hiện đại, đẳng cấp. Căn hộ chung cư thường có không gian mở, được đặt ở tầng cao nhất của tòa nhà, view bầu trời và mở rộng ra còn có hồ chơi, khu nghỉ dưỡng, vườn cây,… căn hộ Penthouse không chia theo dòng mà thường thống nhất 1 không gian chung, chia thành nhiều khu vực khác nhau như quầy bar để rượu, khu vực ăn uống, bể bơi,… Chỉ những nơi riêng tư nưu phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ mới được che chắn cẩn thận. Người lao động bình thường sẽ không lựa chọn penthouse làm nơi nghỉ người của mình sau một ngày mệt mỏi vì chi phí rất cao. Hầu hết những chủ nhân sở hữu Penthouse thường có gia thế không tầm thường, địa vị xã hội và khả năng kinh tế cũng được tính vào dòng có tên tuổi.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...