ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
The Difficulties of Becoming a Real Estate Broker

The Difficulties of Becoming a Real Estate Broker

Giống như những nghề nghiệp khác trong xã hội, nhân viên môi giới bất động sản ngoài những người thành công thì cũng có không ít người thất bại. Và chắc hẳn với những người thất bại cũng đã gặp vô vàn khó khăn trong công việc này, để giúp những nhà môi giới bất động sản tương lai có niềm tin hơn, AHS sẽ giúp bạn liệt kê ra những khó khăn của nghề này để bạn chuẩn bị tốt tâm lý.

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Vì tìm kiếm khách hàng là bước quan trọng nhất trong nghề môi giới bất động sản nên nó cũng là bước khó khăn nhất. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các nghành hàng có giá trị thấp thì không hề khó nhưng đối với bất động sản thì do giá trị tài sản lớn nên không hề dễ dàng.

Không hiểu rõ về khách hàng và dự án đang bán

Nếu người môi giới bất động sản không nắm được tâm lý khách hàng, không biết họ đang mong muốn điều gì, đang cần gì, hay gặp khó khăn gì cần được tư vấn và khách hàng cảm thấy không tìm được giải pháp thỏa đáng từ người môi giới thì chắc chắn họ sẽ phải tìm đến một nhà môi giới khác.

Không hiểu về dự án ở đây có nghĩa là người môi giới không hiểu dự án đang bán thuộc phân khúc nào, vị trí ở đâu, có những ưu điểm gì vượt trội, có những tiện ích nào… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho người môi giới bị mất khách hàng do quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, không có thông tin cung cấp cho khách hàng và không thể trả lời các câu hỏi mà khách hàng đưa ra.

Nghề bấp bênh thu nhập không ổn định

Nhiều người cho rằng môi giới là nghề lắm tiền nhiều của, được ăn ngon mặc đẹp, xài hàng hiệu đắt tiền nhưng thực tế đây là một nghề cũng chịu nhiều áp lực không kém các nghề khác, nhiều môi giới cho biết thực tế thu nhập của nghề này không ổn định. Mặc dù hoa hồng của các sản phẩm thường khá cao, tính bằng tiền chục, tiền trăm triệu, nhưng tỷ lệ cạnh tranh ở nghề là rất lớn.

Để bán được 1 sản phẩm, môi giới phải chật vật để tìm kiếm khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm, môi giới sẵn sàng “phi xe” từ đầu Đông đến đầu Tây chỉ để mời khách hàng café nhằm tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, tư vấn chỉ là hình thức gặp gỡ ban đầu, để đi đến bước cuối cùng chốt được sản phẩm thì là cả một quá trình dài và kiên trì. Thậm chí, có những thời điểm môi giới gặp tới 20 khách hàng nhưng cuối cùng vẫn không có ai chốt cọc.

Xây dựng mối quan hệ

Ở Việt Nam, mua bán bất động sản thường dựa vào các mối quan hệ quen biết và tin tưởng. Đối với một người trẻ mới ra trường thì xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi là một thách thức không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm thì không gì có thể làm khó được bạn.

Work pressure

Being a real estate agent means being busy outside of work hours and even on holidays. When everyone else is off, you have to work because that’s when your clients have time to meet you.

The nature of this industry is that customers rarely come to you on their own initiative, so you have to take the initiative to approach and meet them. Therefore, when you have an appointment with a customer, no matter how far away, you have to try to go to meet them.

Difficulty in selling products

Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm “tuyệt vời”. Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,…

But remember that no apartment is bad, it depends on how you introduce, advise and who your customers are. Remember that choosing the right customer for the product is a factor that helps you solve the problem in a flash. However, you also need to consider your own capacity and experience to choose the right apartment for you.

Pressure from sales targets and customers

Đối với các sàn môi giới bất động sản truyền thống, áp chỉ tiêu, KPI, thì môi giới sẽ có các áp lực, như là mỗi ngày phải gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, có bao nhiêu khách chịu nghe, cuối tuần phải hẹn được 5 khách đi xem bất động sản, cuối tháng phải có 3 khách booking, trong 2 tháng phải có 1 giao dịch … và cả áp lực từ phía khách hàng, có những khách hàng nêu ra rất nhiều yêu cầu nhưng … hơi bị vô lý.

Trên đây là các khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Nếu đủ kiên nhẫn, chăm chỉ và ham học hỏi, chắc chắn nhà môi giới có thể vượt qua được những khó khăn trên và gặt hái được thành công.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY APPOINTS OFFICIAL DISTRIBUTOR OF THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY CONTINUES TO BE TRUSTED WITH THE MISSION OF CONQUERING THE VICTORIA – MIK GROUP Following the success of The Sola Park project, AHS...
SUPPORT PROGRAM FOR FLOOD VICTIMS OF STORM NO. 3 YAGI IN THAI NGUYEN AND BAC GIANG
Dear fellow countrymen! Following the call of the spirit of love and compassion, on the morning of September 10, 2024, the AHS volunteer group has urgently prepared...
AHS PROPERTY WISHES DEPUTY GENERAL DIRECTOR - MR. VU TRI ANH HAPPY BIRTHDAY
𝙲𝙷𝙲𝙼𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷𝙬𝚃 𝙿𝙷𝙷𝙸𝙶𝙸𝙼𝚁. 𝚅U 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Shining in business talent, shining in leadership qualities, shining...
AHS Property Celebrates National Day September 2, 2024
BREAKING NEWS 03/09/2020 – 09/09/2020! AHS Real Estate Joint Stock Company respectfully announces to our Customers, Partners, and Employees...
Sun Group starts construction of 35,000 billion VND project in Ha Nam
The groundbreaking ceremony of Sun Urban City with a scale of 420 hectares and a total investment of about 35,000 billion VND took place on the morning of August 8...
"Sun Urban City" and the expectation of bringing Ha Nam to new heights
Ha Nam is in the first steps towards the goal of becoming a centrally-governed city by 2050. To...