ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Sự khác biệt giữa Condotel và Hometel, bạn đã biết chưa?

Sự khác biệt giữa Condotel và Hometel, bạn đã biết chưa?

Nhiều năm gần đây bất động sản Việt Nam có nhiều bước tiến vượt bậc trong quá trình quy hoạch cũng như kiến thiết các công trình xây dựng hiện đại bậc nhất. Trong đó, Hometel cũng là một trong những mục tiêu nổi bật trên các sàn giao dịch bất động sản. 

Được biết ngay khi du nhập về nước ta và công bố trên thị trường sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chức đầu tư và khách hàng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu thêm thông tin về dự án này nhé!

Hometel giống như một đứa “con lai” hoàn hảo, là sự kết hợp ăn ý giữa mô hình khách sạn và căn hộ gia đình. Hometel được tích hợp đầy đủ các tiện ích như một căn hộ ấm cúng, đồng thời cũng được trang bị những tiện ích hiện đại đẳng cấp như một khách sạn hạng sang… nên có thể đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. 

Hầu như các Hometel đều có thời gian sử dụng lâu dài, người sở hữu có quyền quyết định và sở hữu toàn quyền trong căn hộ khách sạn. Nhưng cũng chính bởi việc nhân đôi tiện ích cũng như công năng sản phẩm nên mô hình dịch vụ này thường có giá thành đắt đỏ hơn những sản phẩm khác trên thị trường.

Khái niệm về hometel 

Hometel là thuật ngữ được kết hợp 2 từ: Home (nhà ở) và Hotel (khách sạn), có thể gọi là căn hộ kết hợp khách sạn. Đây là mô hình căn hộ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sinh hoạt hàng ngày, đồng thời thừa hưởng chuỗi dịch vụ như tại khách sạn 5 sao. 

Bên cạnh đó, Hometel có thời hạn sở hữu lâu dài (có sổ đỏ), chủ sở hữu được toàn quyền sử dụng căn hộ, có thể dùng vào mục đích để ở hoặc đầu tư cho thuê.

Sự khác biệt giữa Hometel và Condotel 

Điểm tương đồng

Về cơ bản Hometel và Condotel đều trang thiết bị khép kín như một căn hộ cao cấp thông thường, hưởng các giá trị tiện ích và dịch vụ như khách sạn Với bất động thông thường phải bảo trì, chủ nhà phải tự chi trả các khoản phí cho bảo dưỡng, sửa chữa… nhưng với Hometel và Condotel sẽ có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm bảo trì, nâng cấp khi có hư hỏng nên luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn của một Khách sạn 5 sao. 

Sự khác biệt 

Về mục đích sử dụng: Hometel là mô hình căn hộ khách sạn có thể để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê thông thường. Condotel là loại bất động sản nghỉ dưỡng.

Về hình thức sở hữu: Condotel hoạt động theo hình thức Timeshare tức là mỗi năm chủ nhà có quyền ở 15-30 ngày, còn lại để chủ đầu tư vận hành cho thuê, đồng thời hàng năm nhận một khoản lãi theo chính sách của Chủ đầu tư. 

Còn căn hộ Hometel được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài. Một đặc điểm khác nữa so với condotel, đó là người sở hữu hometel được toàn quyền quyết định phương án cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư. 

Về vị trí: Hometel tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở những trung tâm thành phố lớn, còn Condotel thường đặt trong những khu nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển. 

Về thiết kế: Hometel được xây dựng giống như nhà ở thông thường dạng biệt thự, liền kề. Còn Condotel được thiết kế giống như các tòa nhà cao tầng có vị trí gần với mặt biển.

Hometel – đối thủ đáng gờm nhất của Condotel

Trên thực tế Condotel là mô hình bất động sản nghỉ dưỡng du lịch, nên thời hạn cấp phép sử dụng là 50 năm. Do đó người mua chỉ được cấp giấy chứng nhận sở hữu tạm thời trong vòng 50 năm. Hết thời hạn quy định khách hàng phải hoàn trả lại sản phẩm đúng theo hợp đồng đã quy định. Đến với Hometel chúng ta lại có cơ hội sở hữu dài lâu và chủ sở hữu được cấp sổ đỏ tương đương như các mô hình bất động sản khác.

Khi bạn đã mua Hometel thì bạn có toàn quyền quyết định sử dụng để ở hoặc bán lại, cho thuê… và thu lời 100% về mình mà không phải chia cho chủ đầu tư. Đối với dịch vụ của Condotel, bạn sẽ có sự quản lý quyết định từ chủ đầu tư, sản phẩm sinh lời sẽ phải chia cho chủ đầu tư.

Cũng chính vì thế mà Hometel đối thủ đáng gờm nhất của Condotel, đồng thời Hometel cũng mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, hạn chế tối đa những khuyết điểm và phát huy thế mạnh để các chủ đầu tư có thêm sân chơi mới.

Trên đây là những thông tin về bất động sản là gì và những nội dung khác liên quan đến lĩnh vực này. AHS hy vọng bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn, nếu cần thêm thông tin, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...