ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Những lưu ý quan trọng khi mua căn hộ chung cư

Những lưu ý quan trọng khi mua căn hộ chung cư

Chúng tôi tin rằng, “Những điều cần biết khi mua chung cư lần đầu” được chia sẻ trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích đối với các gia đình trẻ, những người đi mua nhà lần đầu, và nhiều sales bất động sản chưa biết điều này. Nội dung trong bài viết được AHS tổng hợp từ những nhà phân tích, luật sư và những chuyên gia bất động sản hàng đầu Việt Nam, xin mời bạn đọc tham khảo.

Lưu ý về vị trí căn hộ chung cư cần phải tốt

Mua căn hộ chung cư có vị trí tốt là một căn hộ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản cho cư dân, gia chủ như đi lại, làm việc, mua sắm, sinh hoạt. Nên chọn mua một căn hộ chung cư có vị trí gần chợ, trường học, trung tâm thương mại, công viên, giải trí,… hoặc những nơi có vị trí di chuyển thuận lợi ra các quận huyện lân cận.

Ngoài ra, vị trí của căn hộ phải nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông thuận tiện, nhiều tuyến đường thay thế nếu xảy ra kẹt xe, ngập lụt.

Ngoài yếu tố về địa lý, chọn vị trí của một căn hộ chung cư cần phải về yếu tố phong thủy. Một căn hộ cần phải hướng tốt, thoáng mát, đón gió, nắng chiếu vào không quá gắt, mặt tiền hướng ra sông hồ là tốt nhất. Vì theo phong thủy, những ngôi nhà có mặt tiền là sông hồ thì gia chủ sẽ được an nhiên, tài lộc đầy nhà, sự nghiệp thăng hoa, phát đạt. Minh đường rộng rãi: Đây là một phần qua trọng cần chú ý mỗi khi chọn mua căn hộ chung cư. Theo phong thủy, minh đường là khoảng không gian ở phía trước mặt của âm hay dương trạch, là nơi thể hiện âm dương trạch tàng phong tụ khí. Một căn hộ chung cư cần có một minh đường rộng rãi, tức là một khoảng trống, khu vực trống trước mặt. Thông thường sẽ là những khoảng đất có cây xanh, công viên, đặc biệt là hồ nước vừa là chỗ vui chơi thư giãn vừa mang ý nghĩ tốt đẹp về mặt phong thủy.

Lưu ý khi mua nhà chung cư – Đánh giá mức phí đi kèm

Mức phí đi kèm cũng cần được quan tâm, những loại phí thông dụng như bảo vệ, gửi xe, vệ sinh, phí quản lý. Nếu bạn chưa từng sống ở chung cư thì cần xem xét kỹ càng với nếu có quá nhiều khoản vô lý thì cần cân nhắc. Những khoản phí kể trên sẽ được thu chi để đảm bảo môi trường sống cho các cư dân, không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề khác chính vì vậy bạn không thể bỏ qua được. Như vậy, để hạn chế những trường hợp tranh chấp khi dọn vào ở, bạn cần tìm hiểu chi tiết các yêu cầu cụ thể một cách minh bạch, chính xác nhất.

Kiểm tra pháp lý

Nếu mua căn hộ chung cư đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất, xem dự án đó có đang thế chấp hay không. Nếu dự án đang thế chấp mà bạn quyết định ký kết hợp đồng mua bán thì phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ của mình.

Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên…

Lựa chọn được chủ đầu tư uy tín với nhiều dự án lớn

Khi mua nhà chung cư đó là phải tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đầu tư. Các yếu tố quan trọng như giấy phép đầu tư, năng lực và những dự án đã thành công trước đó. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có được căn hộ trong mơ với đầy đủ yêu cầu về pháp lý. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu và quan sát thêm về tiến độ xây dựng, liên tục cập nhật thông tin từ những người đã và đang sống ở đây. Từ đó biết được mức độ hài lòng và có cái nhìn tổng quát nhất về dịch vụ mà chủ đầu tư cung cấp.

Kiểm tra kỹ giá cả khi mua căn hộ chung cư

Để tránh trường hợp người bán nói giá cao ngất ngưởng, bạn cần tham khảo giá của khu vực bạn mua trên internet. Mức giá chung của các căn hộ chung cư thường được công bố trên các trang web bất động sản hoặc báo. Nếu giá quá cao, bạn có thể thương lượng bớt giá và xem xét những chính sách hỗ trợ mà chủ đầu tư dành cho khách hàng. Thông thường, các căn hộ chung cư thường có hình thức trả góp theo từng đợt dành cho khách hàng không đủ khả năng.

An ninh là tiêu chí quan trọng

Bạn cần quan sát xem chung cư đó có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chỉnh không, cách quản lý việc ra vào chung cư ra sao, có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp không… Tự mình đi khảo sát, trò chuyện, hỏi đáp những cư dân đang sống tại khu chung cư là cách tốt nhất để bạn có thể thu thập thông tin này.

Công ty Cổ phần Bất động sản AHS tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm bất động sản chất lượng, với đội ngũ chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp, tận tâm tư vấn AHS mang đến cho bạn sản phẩm bất động sản có giá trị tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch các sản phẩm bất động sản qua Công ty Cổ phần Bất động sản AHS.

Nếu bạn quan tâm, tìm hiểu và có nhu cầu mua chung cư, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, tìm kiếm dự án phù hơp.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...