Nhà phố thương mại đang trở thành loại hình nhà ở phổ biến được thị trường biết đến và đón nhận rộng rãi, nhiều dự án được đầu tư xây dựng tại Việt Nam, từ đó đến nay shophouse – nhà phố thương mại đã trở thành xu hướng đầu tư mới hiệu quả trên thị trường nhà đất Việt Nam.
Khái niệm nhà phố thương mại (Shophouse)
Hiện nay, mô hình nhà phố thương mại (Shophouse) đang tạo nên cơn sốt lớn, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Vì vậy, trước khi “xuống tiền”, giới đầu tư cần tìm hiểu nhà phố thương mại là gì? hay shophouse là gì? để nắm được kiến thức tổng quan về loại hình kinh doanh này, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn. Theo đó, nhà phố thương mại hay còn gọi là Shophouse được định nghĩa là mô hình kết hợp giữa căn hộ để ở với cửa hàng, dùng cho các hoạt động kinh doanh thương mại. Loại hình bất động sản này vô cùng phổ biến tại các quốc gia phát triển và dần phổ biến hơn ở thị trường địa ốc Việt Nam nhờ sở hữu khả năng sinh lời ổn định, bền vững.
Quy định về nhà phố thương mại
Nhà phố thương mại là hình thức căn hộ kết hợp giữa nhà ở và căn hộ kinh doanh thương mại ( siêu thị, shop quần áo, văn phòng công ty, ăn uống…) mà vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về vị trí đẹp, không gian sống yên tĩnh, riêng tư và có kết quả kinh doanh vẫn khá tốt.
Việc sở hữu một căn hộ Shophouse đang trở thành mơ ước của rất nhiều người, khi đã trở thành chủ nhân nhà phố thương mại thì bạn không cần phải đi thuê mặt bằng với giá đắt đỏ để kinh doanh nữa, mà ngay chính trong căn hộ của bạn đã có đầy đủ diện tích, không gian rộng rãi, cũng như lợi thế đắc địa về mặt vị trí tại nơi mình sinh sống rồi.
Và hầu hết những lô Shophouse đều được quy hoạch tại các vị trí trung tâm bậc nhất, sở hữu mặt tiền rất lý tưởng nơi có nhiều dân cư qua lại. Chính vì thế mà việc kinh doanh buôn bán tại đây được xem là cực đỉnh, mang lại nguồn lợi nhuận rất cao cho nhà đầu tư.
Đặc điểm của nhà phố thương mại shophouse
Số lượng có hạn: Với việc sở hữu tất cả các vị trí đẹp nhất của dự án thì đương nhiên là số lượng các căn nhà phố thương mại phải ít hơn nhiều so với tất cả các loại hình nhà ở khác, chính vì vậy mà giá trị sinh lời từ shophouse cũng cao hơn, đó cũng là lý do vì sao các nhà đầu tư luôn luôn yêu thích đầu tư vào không gian này.
Vị trí đắc địa trung tâm của mọi thành phố lớn: Dĩ nhiên rằng nếu chủ sở hữu muốn buôn bán – kinh doanh thuận lợi thì việc cần ưu tiên chính là vấn đề mặt bằng và vị trí cửa hàng. Vì thế mà các doanh nghiệp và nhà đầu tư khi quyết định xây dựng công trình 2 trong 1 là họ bắt buộc phải ưu tiên chọn ra các vị trí thuận lợi nhất, có thể đón lượng khách hàng đông nhất.
So sánh sự khác biệt giữa Nhà phố thương mại Shophouse và Nhà mặt phố
Vị trí
- Nhà mặt phố có vị trí mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính, đây thông thường là các tuyến phố , mặt đường lớn đẹp tại các thành phố lớn.
- Shophouse là những sản phẩm có vị trí mặt đường nội bộ của các Khu đô thị lớn được triển khai bởi các Chủ đầu tư uy tín.
Số lượng
- Đa phần mỗi 1 Khu đô thị đều có quỹ đất để xây dựng 1 số lượng Nhà phố thương mại , và số lượng sản phẩm này vẫn liên tục gia tăng theo từng năm theo số dự án bất động sản được triển khai
- Còn số lượng Nhà mặt phố đang ngày càng trở lên khan hiếm, do quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố ngày càng chật hẹp vì số lượng dân cư tăng.
Khách hàng tiềm năng
- Mặt bằng kinh doanh tại Nhà phố Shophouse chỉ hướng tới các đối tượng khách hàng là dân cư đang sinh sống ở trong khu đô thị, và số lượng này cực kỳ hạn chế.
- Mặt bằng Nhà mặt phố với sự thuận tiện về mặt vị trí là các con phố có lưu lượng giao thông đông người qua lại, vì thế có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Tổng kết lại, nhà ở thương mại là nhà có tầng trệt sử dụng cho mục đích thương mại, các tầng còn lại có thể sử dụng như nhà ở hoặc cho thuê, tùy theo mục đích sử dụng. Tin rằng, những thông tin bổ ích trên có thể giúp Nhà đầu tư có được sự lựa chọn đúng đắn nhất khi đầu tư bất động sản.