ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Môi giới bất động sản: Khó khăn dễ gặp phải

Môi giới bất động sản: Khó khăn dễ gặp phải

Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều cảm xúc, cũng là nơi hội tụ những cá nhân “liều lĩnh”, bền bỉ và thông minh. Bài viết dưới đây sẽ giải mã những khía cạnh khác nhau của nghề môi giới bất động sản.

Khó tìm được người dẫn dắt có tâm có tầm 

Đầu tiên khó khăn của nghề môi giới BĐS đó là khó tìm được người dẫn dắt. Một kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra được là để bắt đầu nghề môi giới bđs việc chúng ta có được một người thầy, người sếp, người bạn dẫn dắt chúng ta là một điều may mắn với bạn. Việc có được một người thầy, người bạn, người sếp có tâm có tầm sẽ quyết định đến định hướng của chúng ta đối với sự nghiệp. 

Người có tâm có tầm và hiểu ngọn ngành nghề bđs sẽ giúp bạn có bức tranh tổng thể về nghề môi giới, giúp bạn định hướng được phân khúc, con đường đi và truyền lửa nhiệt huyết cho bạn. Nên đầu tiên bạn phải cố gắng tìm được người như thế để dẫn dắt. Khi bắt đầu công việc môi giới bđs tại công ty mới, môi trường mới thì tôi khuyên bạn hãy tìm người giỏi trong nghề và sẵn sàng chia sẻ, thân thiện…hãy bám theo họ để học hỏi và được chỉ dạy.

Chi phí marketing tìm kiếm khách hàng rất nhiều 

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ngành môi giới BĐS buộc mình phải tiêu chi phí marketing tốn kém rất nhiều để tìm kiếm khách hàng. có 2 con đường tìm kiếm khách hàng, một là đổ sức và thời gian, đây là chiến lược dài hơi, hai là đổ tiền để nhanh chóng kiếm khách. 

Môi giới ban đầu mới tập tành hay bỏ ra 500k – 1.tr chạy quảng cáo, rồi khi chạy quen thì tăng mức lên 5.tr-10.tr, rồi đến khi chơi lớn hơn thì có thể chơi tới 30-50.tr / tháng, và thậm chí là hơn. Rồi là ngồi ngóng ra từng lead, khách mới để lại contact số điện thoại, hoặc nhắn tin inbox. Cứ khoảng 5-10 khách nhắn tin, thì mình mới hẹn gặp được 1 khách, đi xem dự án bất động sản, nếu bán được thì mới hưởng hoa hồng, còn không bán được thì sẽ mất hết chi phí chạy quảng cáo đó. Có những bạn tiêu hết 50-70.tr ra rất nhiều khách, nhưng chốt deal không được, thì khá là buồn phiền. nhưng những môi giới giỏi họ sẽ chăm khách và theo khách, có khi mất 1-3 năm sau mới bán được cho khách đó. 

Thêm nữa, môi giới chính là cánh tay nối dài về truyền thông miễn phí cho chủ đầu tư nhưng nhiều chủ đầu tư ứng xử với môi giới rất kém, rồi môi giới cũng nghỉ không bán dự án của CĐT đó. Đối với bất động sản dự án, Khi bán được thì phí cũng không về ngay, một số dự án trả nhanh trong vòng 1-3 tháng, dự án trả chậm thì lên tới 6 tháng – 1 năm mới trả phí. 

Để giải quyết bài toán tìm kiếm khách hàng là một vấn đề rất khó, không chỉ với môi giới trẻ mới vào nghề, mà cả các môi giới lâu năm nhiều kinh nghiệm vẫn gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng mới. Các bạn môi giới cần nuôi dưỡng chăm sóc các mối quan hệ, duy trì kết nối liên lạc, xây dựng thương hiệu cá nhân, để khi họ có nhu cầu, họ sẽ nhớ đến mình.

Áp lực công việc 

Làm nghề môi giới bất động sản bạn cần phải làm quen với sự bận rộn vào ngoài giờ làm việc và thậm chí là ngày nghỉ. Vào thời điểm mà mọi người nghỉ ngơi thì bạn phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn mới có thời gian để gặp bạn. 

Đặc thù của ngành này là khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến bạn, do đó bạn phải tự chủ động để tiếp cận và gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, khi có được một cuộc hẹn với khách hàng thì dù đường sá xa xôi thì bạn cũng phải cố gắng đi để gặp gỡ họ.

Thiếu kiến thức và kỹ năng 

Thiếu kiến thức và kỹ năng là điều mà hầu hết những người mới vào nghề thường hay gặp phải. Đây được xem là khó khăn lớn nhất của nghề môi giới BĐS khiến họ rất dễ bị mất khách hàng. 

Khi đi làm rồi thì người môi giới hay bị quay cuồng trong công việc tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chốt khách…mà quên đi việc phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng cho mình. 

Bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành, kiến thức về phong thủy… hoặc một số kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng…Để có thể tư vấn khách hàng một cách cuốn hút hơn.

Khó khăn về kỹ năng thuyết phục khách hàng 

Đây có thể coi là một trong những khó khăn lớn trong nghề môi giới bất động sản. Bạn đã phải chi ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhưng trong quá trình tư vấn bất động sản nếu bạn không có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng thì sẽ không nắm bắt chính xác được tâm lý của khách hàng dẫn đến việc tư vấn lung tung, dài dòng và khó chốt được giao dịch. 

Đây cũng được coi như thử thách cho những người mới. Nếu vượt qua được thì sẽ tiếp tục tồn tại được cùng với nghề. Để có thể vượt qua được những khó khăn này thì các bạn Sales phải luôn sáng tạo, chăm chỉ và đặc biệt là phải kiên nhẫn. Phát huy thế mạnh của bản thân để xác định được kênh tìm kiếm khách của riêng mình.

Nghề bấp bênh thu nhập không ổn định 

Nhiều người cho rằng môi giới là nghề lắm tiền nhiều của, được ăn ngon mặc đẹp, xài hàng hiệu đắt tiền nhưng thực tế đây là một nghề cũng chịu nhiều áp lực không kém các nghề khác, nhiều môi giới cho biết thực tế thu nhập của nghề này không ổn định. Mặc dù hoa hồng của các sản phẩm thường khá cao, tính bằng tiền chục, tiền trăm triệu, nhưng tỷ lệ cạnh tranh ở nghề là rất lớn. 

Để bán được 1 sản phẩm, môi giới phải chật vật để tìm kiếm khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm, môi giới sẵn sàng “phi xe” từ đầu Đông đến đầu Tây chỉ để mời khách hàng café nhằm tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, tư vấn chỉ là hình thức gặp gỡ ban đầu, để đi đến bước cuối cùng chốt được sản phẩm thì là cả một quá trình dài và kiên trì. Thậm chí, có những thời điểm môi giới gặp tới 20 khách hàng nhưng cuối cùng vẫn không có ai chốt cọc.

Trên đây là một khía cạnh khác mà có thể chưa ai nói cho bạn biết. Bất kỳ công việc nào cũng đều có sự cạnh tranh và tính khốc liệt, hy vọng sau bài viết này bạn vẫn còn giữ được lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề môi giới bất động sản. 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...