ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Làm môi giới bất động sản có sướng như bạn tưởng?

Làm môi giới bất động sản có sướng như bạn tưởng?

Ngành bất động sản nói chung và nghề môi giới bất động sản nói riêng được xem là một trong những ngành nghề có “sức hút” rất mạnh mẽ đối với giới trẻ từ trước đến nay. 

Bởi lẽ, đây là một nghề đã giúp rất nhiều người có thể đổi đời hoặc có thể giúp họ học hỏi thêm rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cùng một lúc. Mặc dù vậy không phải ai cũng nhìn ra những khó khăn của nghề môi giới bất động sản. 

Áp lực công việc 

Khi chọn làm nghề môi giới bất động sản thì bạn phải quen với việc làm việc vào ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Vào thời điểm mà mọi người được nghỉ ngơi thì có khi bạn lại đang phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn nghỉ thì bạn mới có thời gian trao đổi, tiếp cận với họ.

Khó tìm kiếm khách hàng 

Có thể nói, nghề môi giới BĐS là nghề tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng và điều cần thiết là phải tạo được mối quan hệ để phát triển khách hàng tiềm năng cho mình. Chính vì điều này mà những người mới bước chân vào nghề này thường khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. 

Thị trường BĐS là một trong những thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Sự cạnh tranh không chỉ từ phía đối thủ mà còn từ các đội nhóm trong công ty. Trong trường hợp này, người môi giới muốn vượt qua khó khăn thì phải thật sự kiên trì và chăm chỉ để làm sao data khách hàng tiềm năng của mình ngày càng nhiều thì mới có thể phát triển bền vững được. 

Đi phát tờ rơi, telesales theo nguồn data có sẵn, đứng standee kiếm khách, tham gia trực tiếp dự án, đăng tin rao vặt bất động sản …đó là cách tìm khách hàng đã cũ. Không hợp với thời đại 4.0. Tôi khuyên bạn nên phát triển, học hỏi cách tìm kiếm khách hàng qua internet. Hãy biến mình thành chuyên gia Marketing hoặc có thể thuê, hợp tác với một bên quảng cáo đáng tin cậy kể kết hợp bán hàng.

Thiếu kiến thức và kỹ năng 

Thiếu kiến thức và kỹ năng là điều mà hầu hết những người mới vào nghề thường hay gặp phải. Đây được xem là khó khăn lớn nhất của nghề môi giới BĐS khiến họ rất dễ bị mất khách hàng. Khi đi làm rồi thì người môi giới hay bị quay cuồng trong công việc kiếm khách hàng, bán hàng, chốt khách…mà quên đi việc phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng cho mình. 

Bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành, kiến thức về phong thủy… hoặc một số kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng…Để có thể tư vấn khách hàng một cách cuốn hút hơn.

Khó khăn về dự án đang bán 

Hầu hết đối với các dự án bất động sản (Tham khảo dự án đang hot hiện nay : Novaworld Phan Thiết , Nova World Hồ Tràm , hay các phân khúc cao cấp như Grand Marina Sài Gòn của Masteri , Victoria village của Novaland , Metropole , Empires City , Vinhomes Quận 9 Vinhomes Ocean park , Vinhomes Smart City ….. và 1 CĐT ít được nhắc đến trong thị trường miền Nam là Sungroup : nổi tiếng với 2 dự án Sun Hạ Long và Sun Phú Quốc… ) thì thời điểm đầu ra hàng những căn đẹp và những căn giá tốt là những căn sẽ bán nhanh và hết đầu tiên, còn lại những căn giá cao và view xấu thì sẽ khó bán hơn. Đối với các bạn Sales có kinh nghiệm thì đó không phải là vấn đề quá quan trọng bởi các bạn nắm rõ được tâm lý và nhu cầu để có thể hướng khách vào căn phù hợp.

Khó khăn về tài chính 

Đặc thù trong nghề bất động sản là hoa hồng về khá lâu, nhanh thì từ 1 đến 2 tháng, chậm thì từ 1 đến 2 năm. 

Trong khi đó đa phần các bạn trẻ mới vào nghề bất động sản là các bạn sinh viên mới ra trường, một số người từ các ngành khác làm không thấy ổn nên chuyển sang bất động sản để mong muốn kiếm được nhiều tiền nhưng như vậy thì đều chưa có tích lũy về tài chính nên ban đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn về các khoản chi trả cho chi phí sinh hoạt hằng ngày và chi phí đầu tư tiền quảng cáo.

Trên đây là những khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà dân trong nghề đều phải trải qua. Nếu đủ kiên trì, chịu khó và ham học hỏi, chắc chắn bạn có thể trở thành một nhà môi giới thành công!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...