ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Ghi nhớ các rủi ro khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Ghi nhớ các rủi ro khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Dù có đang đầu tư hay không, bạn cũng nên xem qua bài viết về các nhược điểm khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng để có cái nhìn khách quan hơn về hình thức đầu tư này.

Rủi ro khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Bên cạnh những con số hấp dẫn và ưu đãi tuyệt vời từ biệt thự nghỉ dưỡng, loại hình này cũng có nguy cơ phát sinh rủi ro từ các yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Rủi ro đến từ yếu tố bên ngoài

Kinh tế khu vực: mức độ phát triển của nền kinh tế sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng của khu nghỉ dưỡng và khu vực xung quanh, tác động đến đối tượng và phạm vi khách hàng.

Chính trị: Khi Chính trị bất ổn sẽ ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của du khách nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế, cũng là yếu tố quan trọng xem họ có quyết định lưu trú tại đó hay không.

Điều kiện tự nhiên: Vị trí, khí hậu, thiên tai là yếu tố bất khả kháng mà con người khó có thể tác động. Với bất động sản nghỉ dưỡng, những yếu tố này lại có sức ảnh hưởng không nhỏ đến tính độc đáo của sản phẩm cũng như tính an toàn khi vận hành.

Nhu cầu khách hàng: Sản phẩm muốn có chỗ đứng cần đánh trúng tâm lý, thị hiếu của khách hàng. “Đánh sai” chắc chắn lợi nhuận không cao.

Cạnh tranh của nguồn cung: các chuyên gia đang lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bão hòa của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Mức biến động của lãi suất ngân hàng: không ai có thể lường trước được biến động lãi suất ngân hàng. Nếu lãi suất ngân hàng biến động lớn hơn so với mức cam kết lợi nhuận thì rủi ro sẽ thuộc về nhà đầu tư.

Rủi ro lựa chọn chủ đầu tư

Giữa ma trận các chủ đầu tư lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn kỹ càng nhà đầu tư có uy tín và thương hiệu lớn. Bởi nếu chọn sai nhà đầu tư có thể dẫn đến các tình huống xấu như: chậm tiến độ, bàn giao không đúng thời hạn, lợi nhuận cam kết bị phá vỡ, khả năng vận hành khai thác không ổn định gây nên nhiều bất cập.

Khả năng khai thác vận hành biệt thự nghỉ dưỡng

Khả năng khai thác kinh doanh biệt thự sau khi bàn giao quyết định đến công suất phòng, giá phòng/đêm và lợi nhuận hàng năm của nhà đầu tư.

Cần tính đến độ minh bạch của báo cáo kiểm toán kết quả kinh doanh hàng năm của đơn vị khai thác vận hành khu biệt thự ra sao? Công suất phòng có đạt như dự tính, giá phòng có ổn định ở mức cao hay chỉ lên xuống theo từng thời điểm. Ai sẽ là đơn vị kiểm toán?

Rủi ro đến từ chênh lệch cung cầu

Như đã phân tích ở trên, giá trị của một căn bất động sản nghỉ dưỡng được xây lên từ giá trị của khu đất và giá trị sử dụng của căn biệt thự. Nếu căn biệt thự nghỉ dưỡng bạn mua nằm tại trung tâm du lịch nào đó, chắc chắn nó sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh không hề nhỏ từ những khu nghỉ dưỡng tương đương khác.

Số lượng khu bất động sản tương đương hoặc cao cấp hơn ngày một tăng lên, đồng nghĩa với việc rủi ro đầu tư cũng ngày càng cao, bởi du khách nghỉ dưỡng là đối tượng vô cùng khó tính và thị hiếu cao, luôn muốn sử dụng những dịch vụ chất lượng nhất, cao cấp nhất. Việt Nam là một trong số ít những quốc gia du lịch có động thái giao toàn quyền quy hoạch một khu du lịch cho một chủ đầu tư. Và tại Việt Nam, cũng chỉ duy nhất Tân Á Đại Thành có được ưu đãi to lớn như vậy.

Lợi nhuận không như mong đợi do cung vượt cầu

Theo ghi nhận của HoREA, trong những năm tới, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu sẽ còn tiếp tục phát triển nóng và tăng đột biến, điều này dẫn đến tình trạng cung vượt cầu và chính vì thế hiệu quả kinh doanh, khai thác, có thể không đạt như kỳ vọng, điều này dẫn đến tình trạng một số nhà đầu tư có thể sẽ không thực hiện đúng cam kết lợi nhuận với khách hàng.

Bài viết này được thực hiện dựa trên nhiều yếu tố khách quan, vì vậy bạn cũng cần cân nhắc và xem xét thêm về các yếu tố chủ quan để đưa ra lựa chọn đúng nhất khi lựa chọn hình thức đầu tư này. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy được điều gì đó hữu ích trong bài viết trên.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...