ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư gì?” là câu hỏi mà AHS tin rằng rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt là những nhà đầu tư đã thu lại khoản vốn đầu tư của mình mà vẫn còn dư một khoản tiền nhàn rỗi.

Nếu vậy, bạn nên tìm cách để sinh lời tiền nhàn rỗi bằng cách đầu tư cho những khoản tiền thụ động. Tức là lên kế hoạch xây dựng lâu dài cho sự giàu có. Tiền nhàn rỗi đầu tư là gì, cách đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả nhất và những quy định sẽ được cung cấp trong bài viết này. Hãy cùng AHS tìm hiểu để sử dụng tiền nhàn rỗi hiệu quả nhé!

Tiền nhàn rỗi là gì?

Tiền nhàn rỗi được hiểu là một khoản tiền cá nhân không cần dùng đến trong một thời gian nhất định. Đây là số tiền còn lại sau khi bạn đã phân chia các khoản chi phí cho cuộc sống, kể cả khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp. Thông thường, với số tiền nhàn rỗi này, nhiều người sẽ chọn thực hiện đầu tư, tìm kiếm thêm lợi nhuận và mở rộng tài sản, để tiền lại sinh ra tiền.

Đặt trường hợp, nếu không dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư mà chỉ giữ nguyên vẹn như vậy thì có nên không? Câu trả lời là không nên, vì theo thời gian số tiền này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Khi lạm phát tăng đồng nghĩa với việc số tiền nhàn rỗi sẽ mất đi giá trị. Vì thế, đầu tư chính là cách để bạn bảo vệ khoản tiền nhàn rỗi khỏi các rủi ro của lạm phát.

Đầu tư tiền nhàn rỗi là gì?

Đầu tư tiền nhàn rỗi chính là mua 1 loại tài sản nào đó khi bạn đang có 1 khoản tiền chưa sử dụng. Mục đích của việc này là tạo ra lợi nhuận và tăng giá trị cao trong thời gian tương lai. Một số hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi hiện nay được nhiều người áp dụng có thể kể đến như: Đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, mở công ty, mở cửa hàng, mua chứng chỉ quỹ mở… Thời gian đầu tư tiền nhàn rỗi vào những kênh trên thường dài hạn và có phần rủi ro hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên nếu thành công thì có thể mang tới nguồn lợi lớn.

4 phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả

Gửi tiết kiệm

Đây là một trong những hình thức sinh lời được nhiều người lựa chọn nhất. Tất cả các ngân hàng hiện nay đều chú trọng tới kênh huy động vốn với nhiều kỳ hạn, loại hình gửi tiết kiệm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đầu tư đơn giản, không đòi hỏi về kiến thức chuyên môn nên ai cũng có thể thực hiện được. Có cả hình thức gửi tiết kiệm online và offline cho bạn lựa chọn, nếu muốn tiết kiệm thời gian thì có thể chọn gửi tiết kiệm online. Rủi ro thấp vì các ngân hàng đều có bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng.

Lãi suất gửi tiết kiệm rơi vào khoảng 4 – 7%/năm, tỷ suất tương đối thấp, không mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để nhận lại được mức lãi suất trên, khách hàng chỉ được rút tiền (gốc và lãi) khi đáo hạn. Nếu rút trước thời gian này, lãi suất nhận được thông thường chỉ dưới 1%. Lãi suất ngân hàng có thể biến động mạnh dựa trên sự thay đổi của các yếu tố kinh tế vĩ mô.

Mua vàng, USD

Vàng là tài sản có giá trị qua thời gian và còn có tác dụng chống lạm phát. Vì vậy, lấy tiền để mua vàng cũng được xem là phương pháp đầu tư tiền nhàn rỗi phổ biến ở Việt Nam.

Giá vàng Việt Nam phụ thuộc nhiều vào Ngân hàng nhà nước. Bên cạnh đó, có một sự chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư khá e ngại khi đầu tư vào vàng. Rủi ro mất cắp nếu tích trữ vàng không cẩn thận.

Đầu tư tiền nhàn rỗi bằng chứng khoán

Đây cũng xem là một phương pháp đầu tư tiền nhàn rỗi lợi ích nhất của giới kinh doanh đầu tư. Cụ thể, khi tham gia đầu tư chứng khoán đúng cách, nhà đầu tư sẽ nhận được lãi suất gấp 2-3 lần so với số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng. Đây là hình thức đầu tư đơn giản nhất, linh hoạt nhất và không đòi hỏi vốn đầu tư cao, giao dịch đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia được và dễ dàng thực hiện giao dịch.

Khả năng sinh lời thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thường xuyên cập nhật kiến thức về tài chính cũng như tình hình thị trường để đầu tư đúng thời điểm. Cổ phiếu có thể tăng giả tạo dẫn tới tình trạng tăng giảm đột biến. Tình trạng mua bán nội gián ảnh hưởng tới giá cổ phiếu trên thị trường.

Đầu tư bất động sản

Tăng sinh lợi nhuận cao trong thời gian dài. Tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản rất lớn do quá trình đô thị hóa, phát triển cơ sở hạ tầng diễn ra mạnh mẽ ở các khu vực kinh tế quan trọng.

Hạn chế của hình thức đầu tư này đó là chủ đầu tư phải có nguồn vốn đủ mạnh và thời gian dài để thực hiện giao dịch mua bán. Nếu chẳng may gặp bất trắc thì bất động sản sẽ có tính thanh khoản thấp, dễ vướng phải những kiện cáo liên quan đến pháp lý, giấy tờ, gặp nhiều khó khăn trong khi tìm hiểu và lựa chọn các phân khúc để đầu tư. Để có được thu nhập từ nguồn đầu tư này bắt buộc bạn phải có sự am hiểu về thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều kênh thông tin và thông tin “mù” vì vậy bạn cần tìm đọc và chắt lọc thông tin hữu ích. Bạn có thể tìm hiểu và cập nhật thông tin thị trường bất động sản tại AHS hoặc truy cập tại website AHS để phân tích và đầu tư bất động sản phù hợp.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...