ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Condotel và ưu/nhược điểm khi sở hữu Condotel

Condotel và ưu/nhược điểm khi sở hữu Condotel

Có một loại hình bất động sản mới nổi trong thị trường bất động sản những năm gần đây có tên là Condotel. Đây là một mô hình kết hợp xuất hiện đã khá lâu nhưng gần đây mới thực sự phổ biến tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về khái niệm và các lợi ích mà Condotel mang lại, AHS mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin. 

Khái niệm Condotel 

Là viết tắt của từ condo và hotel có nghĩa là căn hộ khách sạn hoặc khách sạn căn hộ. Condotel, hay Condo hotel là từ được viết tắt của condo & hotel, có ý nghĩa là khách sạn căn hộ hay căn hộ khách sạn. 

Về hình thức, đó là một condominium (chung cư cao cấp) nhưng hoạt động như một khách sạn. Condotel thường được xây ở các thành phố lớn và các khu vực nghỉ dưỡng lớn.

Pháp lý căn hộ condotel 

Chỉ mới hiểu khái niệm căn hộ condotel là gì là chưa đủ để tiến hành đầu tư. Tiếp theo bạn cần tìm hiểu về pháp lý của loại hình này như thế nào? Có khác gì so với các bất động sản quan thuộc trước đây? Lúc mới du nhập vào Việt Nam, quy chế pháp lý Condotel còn khá ít ỏi. 

Đến tận năm 2017, Chính phủ mới ban hành Luật Du lịch và Nghị định hướng dẫn Luật Du lịch. Qua quá trình sửa đổi bổ sung thì đến nay pháp lý Condotel đã được cải thiện: Căn hộ du lịch có trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch. Khách có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú; Điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ đối với căn hộ du lịch là phải có khu vực tiếp khách, phòng ngủ, phòng tắm và nhà vệ sinh. Và có giường, nệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm. 

Phải thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới; Người mua căn hộ Condotel không thể có đủ 3 quyền của người sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt đối với tài sản; Chủ đầu tư có quyền quyết định và chi phối toàn bộ 3 quyền trên của người chủ sở hữu từ số phận căn hộ, hình thức khai thác đến các khoản chi phí vận hành và quản lý liên quan. Thời hạn khai thác dự án là 50 năm có thể kéo dài hơn tùy dự án nhưng không quá 70 năm. 

Ưu nhược điểm khi đầu tư vào mô hình Condotel 

Chắc hẳn đến đây có không ít người đang cảm thấy hào hứng nôn nóng trải nghiệm cùng mô hình hấp dẫn này. Đầu tư vào thị trường Condotel bạn sẽ có lợi ích gì? Và những rủi ro nào có thể để? Câu trả lời nằm ngay sau đây 

1. Ưu điểm khi sở hữu condotel 

Mô hình Condotel được nhà đầu tư ưu ái đặt tại vị trí đắc địa thuận lợi cho việc di chuyển đa phương tiện: đường thủy, đường bộ hay cả đường hàng không. Không chỉ thế, căn hộ Condotel được cư ngụ trong địa điểm vàng của làng du lịch nước nhà, nơi mà chứa đựng cảnh sắc thiên nhiên phong phú với bản hòa ca hoàn hảo. Mỗi dự án căn hộ khách sạn Condotel sở hữu thiết kế nội thất hiện đại bậc nhất nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài toát lên vẻ đẹp sang trọng, trang nhã, mang tính thẩm mỹ cao. Đảm bảo thu nhập khi căn hộ của bạn cho thuê chưa được một tháng. 

Vì mô hình Condotel hoạt động theo hình thức Share Time, chia sẻ lợi nhuận ưu đãi do đó số tiền thu nhập sẽ được các đơn vị cộng gộp lại sau đó chia ra cho mỗi chủ sở hữu Condotel trong cùng dự án. Số tiền thu về mà bạn có sẽ tính theo số mét vuông mà bạn đang sở hữu, do đó nếu bạn sở hữu tổng diện tích Condotel lớn thì được chia mức thu nhập nhiều hơn. Nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư: theo nghiên cứu chung từ chuyên gia bất động sản, khi công suất sử dụng căn hộ Condotel đem đến hiệu quả bạn sẽ nhanh chóng thu hồi cả vốn lẫn lãi trong thời gian chưa đến 10 năm.

2. Nhược điểm của Condotel 

Hạn chế về số ngày nghỉ miễn phí

Khuyết điểm đầu tiên được kể đến là hạn chế về số ngày nghỉ miễn phí với chủ sở hữu, cụ thể chủ đầu tư Condotel sẽ được phép sử dụng miễn phí căn hộ Condotel với số ngày nhất định theo ký kết ban đầu, thông thường là 15 ngày. 

Thời gian còn lại bạn bắt buộc phải trả cho đơn vị quản lý cho khách thuê theo định về condotel. Điều này gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc khi bạn muốn sử dụng căn hộ đầu tư nhiều hơn ký kết sẽ không mấy thuận lợi, tuy nhiên bạn có thể bàn bạc thỏa thuận cùng đơn vị quản lý về mong muốn của mình. 

Ngoài ra, vào những mùa nghỉ lễ, mùa du lịch cao điểm một số nhà quản lý sẽ không cho phép bạn sử dụng miễn phí căn hộ Condotel. Hãy thông cảm cho họ, vì vốn dĩ ở thời điểm này chính là thời gian khách du lịch đổ về ào ạt giúp bạn sinh lời cao. 

Nếu có thể chủ động sắp xếp bàn bạc cùng nhà quản lý thì trong thời gian ngắn nhất bạn đã thu về 100% số vốn đầu tư ban đầu. 

Chi trả phí quản lý

Để bộ phận quản lý giúp bạn vận hành trơn tru thu hút khách thuê Condotel tất nhiên bạn phải chi trả một số tiền nho nhỏ để họ làm chăm sóc vệ sinh phòng ốc , bảo trì hệ thống điện máy/ điện năng , vệ sinh căn hộ của bạn thường xuyên. Tuy nhiên, chi phí này khá ít ỏi so với lợi nhuận mà bạn thu về từ việc đầu tư Condotel. 

Mất thời gian để tìm hiểu về năng lực nhà điều hành

Nếu bạn vừa mới tham gia vào mô hình nhà ở khách sạn Condotel hay là người đầu tư vào một mô hình Condotel mới chắc hẳn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để trao trọn niềm tin với năng lực của nhà điều hành. Bởi bộ phận điều hành quản lý là tác nhân chính quyết định đến con số lợi nhuận thu về hàng năm.

AHS đã cung cấp những thông tin quan trọng trong bài viết này để giúp bạn có kiến thức về  bất động sản nói chung và căn hộ Condotel nói riêng. Condotel làm tăng giá trị đáng kể cho cả nhà đầu tư và phong cách sống của chủ sở hữu. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn khi bước tiếp con đường của mình trong lĩnh vực đầu tư Condotel!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...