ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Cần lưu ý điều gì khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Cần lưu ý điều gì khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Thị trường bất động sản hiện nay có nhiều loại hình đầu tư khác nhau, từ đất nền, đất vườn cho đến các loại hình cao cấp như bất động nghỉ dưỡng nói trên. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình đầu tư này qua bài viết cụ thể dưới đây của AHS bạn nhé.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là thuật ngữ chỉ chung cho các loại hình lưu trú phục vụ cho việc thuê nghỉ dưỡng cho các khách du lịch như: biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn, mini hotel, Condotel, nhà liền kề, bungalow….

Tất cả các loại hình lưu trú này được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng. Thực chất bất động sản nghỉ dưỡng là hình thức kinh doanh mà không phải nhà đầu tư làm chủ. Các nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng và bán lại cho các cá nhân hay tổ chức.

Cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng nhanh chóng hòa mình trong bối cảnh du lịch phát triển – ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta thì bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá là sản phẩm đầy tiềm năng.

Theo số liệu quý III/2019 số lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên đến 12.9 triệu khách. Theo đà phát triển này bất động sản nghỉ dưỡng có thể không kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì thế đây là cơ hội đầu tư bất động sản cho nhiều nhà đầu tư mong muốn thu lợi nhuận lâu dài.

Nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao

Xã hội phát triển song song đó nhu cầu thư giãn, giải trí của con người từ đó càng đa dạng và khắt khe hơn. Du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng hay du lịch chữa bệnh cũng mang đến nguồn khách dồi dào cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Với nhu cầu hưởng thụ này, bđs nghỉ dưỡng trở thành mảnh đất “màu mỡ” mà nhiều nhà đầu tư hướng đến.

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng

Biệt thự biển

Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển được đánh giá là loại hình đặc trưng và cao cấp nhất. Sở hữu vị trí đắc địa bên trong các dự án nghỉ dưỡng ven biển với thiết kế sang trọng và hiện đại, loại hình này sở hữu tiềm năng sinh lời lớn với khả năng thanh khoản cao kết hợp với các mô hình kinh doanh khác như AirBnB, cho thuê…., mang đến nguồn thu nhập khổng lồ mỗi năm cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, biệt thự biển còn là tài sản đắt giá, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời gia tăng giá trị tài sản và thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu. Hiện nay, biệt thự biển không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe cho chủ nhân khi sở hữu hệ thống cảnh quan xanh, cây cối và chuỗi tiện ích toàn diện.

Biệt thự ven hồ và sông

Được quy hoạch và xây dựng xung quanh những vị trí núi hồ có phong cảnh hội tụ linh khí, tuyệt đẹp và phong thủy mang sức khỏe và vận hội rất tích cực cho chủ dự án và những vị khách đến chơi.

Thiết kế theo phong cách: Giữ lại cảnh quan tối đa quanh đó, thiết kế theo phong cách ôm trọn vẻ đẹp của sơn thủy hữu tình, tựa núi hướng hồ.

Vị trí: nằm ở các địa điểm có không gian đặc thù, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái, tại Việt Nam thường là ở các vùng miền núi trung du phía Bắc như Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh…

Biệt thự đồi, núi

Đây là loại hình bất động sản nghỉ được xây dựng ở những khu du lịch sinh thái có đặc điểm rừng núi trùng điệp. Có những cảnh quan cây cối tự nhiên xung quanh, chủ sở hữu có thể tận hưởng được khoảng không gian xanh mát của núi rừng kết hợp với những kiến trúc độc đáo của ngôi nhà. Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này thường nằm ở những vị trí trên những sườn đồi, núi có tầm nhìn bao quát và có không khí vô cùng trong lành.

Căn hộ khách sạn Condotel

Condotel là bất động sản nghỉ dưỡng hoàn hảo khi phối hợp giữa “Condo” và “Hotel” tức là căn hộ và khách sạn. Condotel mang đầy đủ những tiện ích của căn hộ như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, toilet… cũng như mang đến trải nghiệm tuyệt vời của khách sạn nghỉ dưỡng.

Đa phần Condotel được xây dựng ở các thành phố lớn hoặc khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. Đối với căn hộ khách sạn Condotel chủ sở hữu có toàn quyền sử dụng, có thể dùng để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê nhưng Condotel cần phải giao cho đơn vị quản lý và điều hành đứng ra thực hiện cho thuê khách du lịch và chia sẻ lợi nhuận.

Minihotel

Cũng là một dạng khách sạn nhưng có quy mô và chất lượng thấp hơn. Thông thường có minihotel có giá trung bình phục vụ các khách hàng tầm trung. Ở đây vẫn có các dịch vụ như bể bơi, nhà hàng …nhưng chất lượng không cao.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Vị trí quy hoạch

Vị trí xây dựng và phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường có hệ thống giao thông hoàn thiện nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch dễ dàng di chuyển đi lại, từ đó đạt hiệu quả tối ưu trong kinh doanh. Ở Việt Nam, phần lớn các dự án nghỉ dưỡng được quy hoạch ở khu vực ven biển, vị trí trung tâm.

Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, bất động nghỉ dưỡng sẽ dần mở rộng ra các địa điểm vùng núi, đồi cao bởi xu hướng nghỉ dưỡng của khách du lịch đang có sự thay đổi. Hiện nay, khách du lịch đang có xu hướng tìm đến những địa điểm có không gian thiên nhiên xanh mát nhằm tận hưởng hương vị cuộc sống chân thực, không ồn ào náo nhiệt.

Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sở hữu vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển đều thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Vấn đề pháp lý

Pháp lý là vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư. Hiện nay, các dự án bất động sản còn nhiều bất cập do tính pháp lý về sổ đỏ chưa hoàn thiện.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành dự án, gây khó khăn trong quá trình làm thủ tục tại địa phương. Chính vì vậy, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin về tính pháp lý, sự minh bạch của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...