ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Cách xây dựng các danh mục đầu tư bất động sản khôn ngoan

Cách xây dựng các danh mục đầu tư bất động sản khôn ngoan

Trong thực tế không ít nhà đầu tư đã để nguồn tài sản (danh mục đầu tư bất động sản) của mình phân tán và thiếu một chiến lược đầu tư tổng thể. Điều này dẫn đến hai sự lãng phí quan trọng là lãng phí về thời gian và lãng phí về nguồn lực quản lý. Với nhà đầu tư thông thái họ có một tầm nhìn vượt trội về chiến lược đầu tư. Điều này được thể hiện qua một danh mục đầu tư được lựa chọn kỹ lưỡng và bài bản. 

Và danh mục này thường bao gồm trên 90% là bất động sản thương mại, dòng sản phẩm mang đến cho nhà đầu tư dòng tiền tăng trưởng thông qua hoạt động kinh doanh. Trong mọi chiến lược đầu tư bất động sản dài hạn, nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn hai tiêu chí sau đây để ra quyết định đầu tư, một là giữ tài sản tăng trưởng ổn định, hai là phải đảm bảo khả năng sinh lời qua hoạt động kinh doanh. 

Để làm được điều này nhà đầu tư bất động sản thông thái cần có một tầm nhìn vượt trội trong việc hoạch định danh mục đầu tư và năng lực quản lý danh mục đầu tư một cách khoa học, đảm bảo tài sản phải gia tăng giá trị theo thời gian và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư từ hoạt động kinh doanh.

Xác định danh mục đầu tư

Trong hoạt động đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần lựa chọn cho mình một dòng bất động sản thương mại chủ đạo để chuyên tâm đầu tư. Nhà đầu tư cũng cần xác định cho mình kỳ vọng lợi nhuận mà dòng sản phẩm mang lại. Nguồn tài chính dành cho dòng sản phẩm này cũng như mức độ chịu đựng rủi ro có thể xảy ra. 

Trả lời ba câu hỏi quan trọng này giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ nét về danh mục đầu tư mà mình sẽ hướng tới trong dài hạn. Danh mục đầu tư được lựa chọn cẩn trọng cũng sẽ giúp nhà đầu tư xác định rõ khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường mà nhà đầu tư muốn hướng đến khi phát triển dịch vụ.

Xây dựng chiến lược đầu tư

Với một danh mục đầu tư và nguồn lực tài chính đã được hoạch định. Nhà đầu tư cần được tư vấn về một chiến lược đầu tư tổng thể để phát triển và khai thác dịch vụ. Những tư vấn quan trọng như vị trí lựa chọn bất động sản, tư vấn nhân khẩu học trong khu vực, năng lực kết nối hạ tầng… để tìm ra đúng tài sản nhà đầu tư mong muốn được sở hữu. 

Trong bước này nhà đầu tư cần làm rõ nét hơn nữa về khách hàng mục tiêu từ đó xây dựng lên một concept dịch vụ đặc thù phù hợp với đối tượng khách hàng mình đã lựa chọn.

Tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia 

Việc tham khảo ý kiến ​​của các cố vấn bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng một danh mục đầu tư phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của bạn. Các cố vấn bất động sản có thể giúp bạn bằng cách đề xuất các tài sản sinh lợi phù hợp với tài chính và mục tiêu đầu tư của bạn. Họ cũng có thể giúp bạn lựa chọn các khoản đầu tư để đáp ứng cả nhu cầu tài chính dài hạn và ngắn hạn của bạn. Việc lựa chọn tài sản một cách kỹ lưỡng và cẩn thận sẽ xác định giá trị danh mục đầu tư tổng thể. 

Hiểu được giá trị của danh mục đầu tư bất động sản là điều cần thiết để tăng thu nhập dài hạn, bao gồm cả ngân sách cá nhân của bạn, cũng như tích lũy được nguồn vốn cho các dự án kinh doanh trong tương lai. 

Sau khi bạn đã giải quyết các khía cạnh liên quan đến cách xây dựng và quản lý danh mục đầu tư bất động sản, bạn phải xem xét việc phát triển danh mục đầu tư của mình. Do đó, cần phải hiểu rằng một danh mục đầu tư không thể đạt được trong một sớm một chiều mà nó được xây dựng một cách chiến lược theo thời gian.

Đánh giá thường xuyên các danh mục đầu tư

Các con số trên danh mục đầu tư xác định sức mạnh của các khoản đầu tư bất động sản của bạn. Mỗi bất động sản trong danh mục đầu tư của bạn nên được chia nhỏ theo các các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như giá mua, chi phí giao dịch/nắm giữ, lợi ích, chi phí sửa chữa và giá bán. 

Danh mục đầu tư rõ ràng về tất cả các giao dịch sẽ giúp bạn phân bổ tài chính của mình cho các tài sản mới. Ngoài việc theo dõi tài chính của bạn, thường xuyên đánh giá danh mục đầu tư cũng giúp bạn theo dõi hiệu suất của tất cả các tài sản và đưa ra quyết định cho phù hợp. 

Chẳng hạn, nếu có một bất động sản hoạt động kém hiệu quả so với những tài sản khác trong một vài tháng, thì bạn có thể đánh giá theo điều kiện thị trường và tham khảo ý kiến ​​với cố vấn của mình để quyết định nên giữ hay bán nó.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...