ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Biệt thự trên đồi và các lưu ý khi xây dựng biệt thự trên đồi

Biệt thự trên đồi và các lưu ý khi xây dựng biệt thự trên đồi

Trong những năm trở lại đây, xu hướng chọn biệt thự của các nhà đầu tư có sự dịch chuyển từ biệt thự phố, biệt thự biển qua biệt thự đồi. Những biệt thự được bao bọc bởi cảnh quan sinh thái là vô cùng tuyệt đẹp và tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể biệt thự đồi là gì? Liệu chúng có thể trở nên hot trong năm 2023 không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Biệt thự trên đồi là gì

Biệt thự đồi là loại hình nhà ở được xây dựng trên các sườn đồi rộng lớn có độ đốc. Nơi đây thường có địa hình cao hơn mặt đất từ đó biệt thự đồi mang đến sự thông thoáng, quá trình đón ánh sáng, gió tự nhiên cũng tốt hơn. Biệt thự được xây dựng trên đồi sở hữu nhiều không gian xanh tự nhiên với rừng cây xanh mát và thiên nhiên ban tặng.

Biệt thự đồi thường có số tầng không vượt quá 3, ít nhất 3 mặt tiền phải thoáng và nhìn ra xung quanh. Những biệt thự này phải được xây dựng không quá 50% quỹ đất, phần còn lại thường xanh cho những cảnh quan sân vườn từ đó tạo nên một kiến trúc đẹp hài hòa với thiên nhiên.

Có thể nói rằng biệt thự đồi là nơi còn người hài hòa với thiên nhiên. Nơi tận hưởng được bầu không khí trong lành thoáng đãng rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày dài làm việt mệt mỏi.

Ưu điểm của những thiết kế biệt thự này

Biệt thự trên đồi có ưu điểm là có những tầm view lý tưởng cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng bên ngoài, ôm trọn khung cảnh bên dưới, cảm nhận được sự thoáng đãng, thoải mái không bí bách.

Với địa hình trên núi tận hưởng được vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài của rừng cây, thảm cỏ xanh mướt mang đến một không gian sống yên bình, bầu không khí trong lành thoát ra được sự ồn ào của đô thị. Bên cạnh đó những công trình kiến trúc biệt thự đẹp trên núi tận dụng được những ưu thế của thiên nhiên với những bậc thang tầng lầu. Thay vì những cầu thang được thiết kế cầu kỳ thì có thể tận dụng độ dốc để làm cầu thang đi lên rất tiện lợi, thân thiện với môi trường.

Biệt thự trên núi tạo nên một công trình kiến trúc đẹp với tính thẩm cao. Có thể nói rằng mẫu biệt thự này thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới với 60% diện tích đất là đồi núi vì thế tận dụng ưu thế này để tạo nên những công trình đẹp. Xét về yếu tố phong thủy thì việc xây dựng trên những địa hình cao ráo, biệt thự mang lại sự thịnh vượng, đắc tài, đắc lộc may mắn cho chủ nhân.

Với sự sáng tạo cùng chuyên môn cao, các kiến trúc sư thực sự đã kiến tạo nên một công trình biệt thự nghỉ dưỡng gây choáng ngợp cho người xem dù được ngắm nhìn ở bất kỳ góc độ nào.

Sự học tập từ xu hướng quốc tế tới nét độc đáo của riêng kiến trúc được thể hiện rõ nét ở khu vực bể bơi ngoài trời. Khu vực bể bơi tại tầng 1 và 2 được đặt cùng vị trí; nếu ở bên trên là bể bơi vô cực riêng tư, thì ở bên dưới, một dải lụa được làm từ nước thông suốt 2 tầng lại khiến cho căn biệt thự lộng lẫy đến ngỡ ngàng. Có thể nói rằng, biệt thự trên đồi là lựa chọn của đông đảo giới thượng lưu hiện nay. Với vị thế đắc địa, thiết kế thời thượng, tích hợp đầy đủ các tiện ích công năng, biệt thự trên đồi xứng đáng là nơi sống, nghỉ dưỡng lý tưởng.

Lưu ý khi thiết kế thi công biệt thự trên đồi

Có thể thấy rằng thiết kế thi công biệt thự trên đồi được xem là xu hướng trong những năm gần đây đặc biệt là những công trình gắn liền với nghỉ dưỡng. Tuy nhiên để sở hữu một công trình thiết kế đẹp, thi công đảm bảo chất lượng tiết kiệm chi phí… là điều không đơn giản.

Trong quá trình thiết kế cần chọn một phong cách phù hợp như hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển… để tạo ra tính thẩm mỹ cũng như việc liên kết từ ngoại thất bên ngoài đến không gian nội thất bên trong trở nên dễ dàng hơn. Việc xác định ý tưởng, sở thích hay phong cách nào đầu tiên sẽ giúp KTS triển khai bản vẽ thiết kế được nhanh chóng, thuận tiện tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó cần xác định quy mô bao nhiêu tầng cũng như mặt bằng bên trong gồm những phòng nào từ đó nắm rõ được chức năng mang đến một không gian sống tiện nghi thoải mái hơn.

Đối với những công trình kiến trúc biệt thự trên đồi hay biệt thự trong rằng cần nắm rõ yếu tố kỹ thuật, kết cấu bởi lẽ đây là những nơi địa hình khó khăn vì thế cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra phương án xây dựng một cách phù hợp.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...