ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
4 phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả

4 phương pháp đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi hiệu quả

Tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào lĩnh vực nào để sinh lời luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân. Giới chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư nên tỉnh táo lựa chọn kênh ít rủi ro, an toàn và tuyệt đối không dồn tất cả tiền vào một kênh đầu tư.

Đầu tư tiền nhàn rỗi là gì?

Đầu tư tiền nhàn rỗi có nghĩa là việc mua một loại tài sản nào đó khi bạn có một khoản tiền dư chưa sử dụng vào mục đích gì. Việc đầu tư đó sẽ tạo ra lợi nhuận và tăng giá trị cao trong tương lai. Một số hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Mua vàng, mua chứng khoán, mua bất động sản, mở công ty, mở cửa hàng, mua chứng chỉ quỹ mở… Tuy nhiên, quá trình đầu tư tiền nhàn rỗi vào những kênh trên thường cần dài hạn và có phần rủi ro hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng. Nhưng, nếu thành công thì có thể mang tới nguồn lợi tương đối lớn cho chủ đầu tư.

Tiền nhàn rỗi nên làm gì?

Có khá nhiều hình thức đầu tư để khách hàng lựa chọn khi có một khoản tiền nhàn rỗi chưa có nhu cầu sử dụng. Và để khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn, dưới đây là những ưu, nhược điểm của từng hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi.

Gửi tiết kiệm

Đây là một trong những hình thức sinh lời được nhiều người lựa chọn nhất. Tất cả các ngân hàng hiện nay đều chú trọng tới kênh huy động vốn với nhiều kỳ hạn, loại hình gửi tiết kiệm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đây là lựa chọn cho khoản tiền nhàn rỗi an toàn nhất và được ưa chuộng nhiều nhất. Tức là thích hợp đối với những nhà đầu tư trẻ với vào nghề vì độ an toàn, ăn chắc.

Tuy nhiên, mức lãi suất gửi tiết kiệm không ổn định, có sự biến động theo thời gian. Lạm phát là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lãi suất gửi tiết kiệm. So với các kênh đầu tư khác, gửi tiết kiệm sinh lời ít hơn.

Mua vàng, USD

Mua vàng cũng là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng cách đầu tư này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. Giá vàng trong nước và thế giới có sự chênh lệch khá lớn.

Mua vàng cũng là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả và phổ biến hiện nay. Nó cũng được nhiều người lựa chọn. Bởi đầu tư mua vàng là cách giữ tài sản an toàn. Vàng không bị trượt giá như tiền giấy. Bên cạnh đó, nguồn cung của vàng cũng có giới hạn cho nên giá vàng chắc chắn luôn bình ổn, thậm chí là tăng mà ít có xu hướng giảm.

Bên cạnh những ưu điểm như trên thì đầu tư vàng cũng vẫn tiềm ẩn những rủi ro như giá vàng dễ biến động theo nguồn cung, nhu cầu thị trường cũng như những chính sách điều chỉnh. Hơn nữa, giá vàng trong nước của Việt Nam của Việt Nam khá chênh lệch so với giá vàng của thế giới. Vì vậy, nếu muốn đầu tư vàng đòi hỏi nhà đầu tư phải có nguồn vốn thật vững. Mặc dù, đầu tư vàng rủi ro thấp, không đòi hỏi kiến thức nhiều nhưng để dòng tiền của bạn thực sự tăng trưởng nhờ vào kênh đầu tư này, bạn cần theo dõi, nghiên cứu, cũng như có cái nhìn nhạy bén với tình hình thị trường thì mới có thể thu về lợi nhuận kỳ vọng.

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc bên cạnh gửi tiết kiệm và mua vàng. Tại Việt Nam, bạn có thể chọn các loại hình đầu tư bất động sản vào: đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố, bất động sản nghỉ dưỡng, hoa viên nghĩa trang, Shophouse và Officetel, phòng trọ cho thuê,…

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại các thành phố hay tại các trung tâm kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm đang nóng lên. Đi kèm với đó là nhu cầu mua nhà để ở của người dân ngày càng tăng. Thì đầu tư vào bất động sản là cách đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả cao nhất hiện nay. Đây là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi dài hạn và khá an toàn. Bất động sản được xem là hình thức đầu tư hiệu quả còn bởi khả năng sinh lời dài hạn bởi đất là dạng vật chất tồn tại vĩnh viễn khác với những loại hình sản phẩm khác. Không những thế, việc phát triển và mở rộng du lịch đồng nghĩa với phát triển cơ sở hạ tầng từ giao thông đến bất động sản cư trú, nghỉ dưỡng, do đó ngày càng nhiều loại bất động sản nghỉ dưỡng giá trị ra đời. Hình thức đầu tư này tạo ra những điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư có nguồn vốn lớn qua hình thức FDI, kiều hối…Bên cạnh đó, ngân hàng luôn tạo điều kiện cho khách hàng vay mua bất động sản với lãi suất thấp kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để đầu tư bất động sản cần thời gian dài để hoàn thành các thủ tục giao dịch mua bán cần thiết. Vì thế, điều này đòi hỏi các nhà đầu tư cần phải có nguồn vốn vững chắc. Đồng thời, các thủ tục, giấy tờ liên quan đến pháp lý rất rườm rà khó hiểu nên các nhà đầu tư phải thật thận trọng, tỉ mỉ song nhanh nhẹn trong lĩnh vực này. Nếu bạn là nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường, hãy các chuyên viên tư vấn của AHS Property sẽ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm có giá trị tốt nhất.

Đầu tư tiền nhàn rỗi bằng chứng khoán

Đây cũng xem là một phương pháp đầu tư tiền nhàn rỗi lợi ích nhất của giới kinh doanh đầu tư. Cụ thể, khi tham gia đầu tư chứng khoán đúng cách, nhà đầu tư sẽ nhận được lãi suất gấp 2-3 lần so với số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng. Đây là hình thức đầu tư đơn giản nhất, linh hoạt nhất và không đòi hỏi vốn đầu tư cao, giao dịch đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia được và dễ dàng thực hiện giao dịch.

Khả năng sinh lời thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thường xuyên cập nhật kiến thức về tài chính cũng như tình hình thị trường để đầu tư đúng thời điểm. Cổ phiếu có thể tăng giả tạo dẫn tới tình trạng tăng giảm đột biến. Tình trạng mua bán nội gián ảnh hưởng tới giá cổ phiếu trên thị trường.

Quỹ đầu tư dạng mở

Có thể hiểu, quỹ đầu tư dạng mở là sản phẩm quy tụ các nhà đầu tư lớn nhỏ để tạo ra một quỹ đầu tư vào các tải sản khác nhau. Quỹ đầu tư mở có thể đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi hoặc đầu tư nhiều loại tài sản cùng một lúc.

Tóm lại, nếu như bạn đang sở hữu cho mình một số tiền nhàn rỗi nhất định, hãy bắt đầu suy nghĩ về việc nên tiết kiệm hay sử dụng nó như thế nào. Từ những gợi ý trên, AHS hy vọng bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Công ty Cổ phần Bất động sản AHS tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm bất động sản chất lượng, với đội ngũ chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp, tận tâm tư vấn AHS mang đến cho bạn sản phẩm bất động sản có giá trị tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch các sản phẩm bất động sản qua Công ty Cổ phần Bất động sản AHS.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, cùng lên chiến lược để đầu tư đúng cách sinh lời giá trị cao.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...