ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Where to invest idle money for high returns?

Where to invest idle money for high returns?

Đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu để sinh lời hiệu quả đang là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra. Cũng bởi, kinh tế khó khăn việc lựa chọn được kênh đầu tư an toàn, sinh lời cao là điều không hề dễ dàng. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh sau dịch bệnh Covid 19, hầu hết các kênh đầu tư đều phải chịu thiệt hại khá lớn về mặt tài chính.

Do đó, tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào lĩnh vực nào để sinh lời luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân. Giới chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư nên tỉnh táo lựa chọn kênh ít rủi ro, an toàn và tuyệt đối không dồn tất cả tiền vào một kênh đầu tư. Vậy, tiền nhàn rỗi nên làm gì? Đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả? Để trả lời được thắc mắc trên, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tiền nhàn rỗi là gì?

Tiền nhàn rỗi được hiểu là một khoản tiền cá nhân không cần dùng đến trong một thời gian nhất định. Đây là số tiền còn lại sau khi bạn đã phân chia các khoản chi phí cho cuộc sống, kể cả khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp. Thông thường, với số tiền nhàn rỗi này, nhiều người sẽ chọn thực hiện đầu tư, tìm kiếm thêm lợi nhuận và mở rộng tài sản, để tiền lại sinh ra tiền.

Đặt trường hợp, nếu không dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư mà chỉ giữ nguyên vẹn như vậy thì có nên không? Câu trả lời là không nên, vì theo thời gian số tiền này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Khi lạm phát tăng đồng nghĩa với việc số tiền nhàn rỗi sẽ mất đi giá trị. Vì thế, đầu tư chính là cách để bạn bảo vệ khoản tiền nhàn rỗi khỏi các rủi ro của lạm phát.

Tiền nhàn rỗi là nên đầu tư vào đâu ?

Trong bối cảnh hậu dịch Covid-19 thì tình hình kinh tế thế giới nói chung vẫn đang có diễn biến phức tạp. Các chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng khi bạn muốn kinh doanh hoặc đầu tư vào thời điểm này, cần phải xác định chính xác lĩnh vực đầu tư. Song, cũng cần phải nghiên cứu kênh có mức độ rủi ro ít nhất, từ đó mới có cơ hội tạo cho đồng vốn sinh lời một cách hiệu quả nhất.

Đầu tư bất động sản

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại các thành phố hay tại các trung tâm kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm đang nóng lên. Đi kèm với đó là nhu cầu mua nhà để ở của người dân ngày càng tăng. Thì đầu tư vào bất động sản là cách đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả cao nhất hiện nay. Đây là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi dài hạn và khá an toàn. Bất động sản được xem là hình thức đầu tư hiệu quả còn bởi khả năng sinh lời dài hạn bởi đất là dạng vật chất tồn tại vĩnh viễn khác với những loại hình sản phẩm khác.

Không những thế, việc phát triển và mở rộng du lịch đồng nghĩa với phát triển cơ sở hạ tầng từ giao thông đến bất động sản cư trú, nghỉ dưỡng, do đó ngày càng nhiều loại bất động sản nghỉ dưỡng giá trị ra đời. Hình thức đầu tư này tạo ra những điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư có nguồn vốn lớn qua hình thức FDI, kiều hối…Bên cạnh đó, ngân hàng luôn tạo điều kiện cho khách hàng vay mua bất động sản với lãi suất thấp kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cần vốn đầu tư lớn và vững chắc. Cần có kiến thức chuyên sâu, nhạy bén với thị trường để có quyết định đầu tư đúng đắn. Thời gian đầu tư dài hạn, có thể dài hơn so với kế hoạch ban đầu. Mất nhiều thời gian để thực hiện mua bán, làm các thủ tục cần thiết. Tính thanh khoản thấp hơn so với các hình thức đầu tư khác. Thị trường bất động sản có thể biến động mạnh do các hoạt động đầu cơ diễn ra ngày càng nhiều.

Đầu tư cổ phiếu

Đây là hình thức đầu tư rất phổ biến ở các nền kinh tế phát triển. Ở Việt Nam, cổ phiếu vẫn là dạng đầu tư mới và thị trường chứng khoán nói chung vẫn còn khá trẻ.

Đầu tư chứng khoán cũng là hình thức đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi đang rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Bởi mức sinh lời của phương thức đầu tư này khá cao. Nó có thể gấp 2 đến 3 lần mức tiền bạn gửi trong ngân hàng và hưởng lãi suất. Đây được xem là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi linh hoạt, giao dịch dễ dàng và thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Tham gia đầu tư chứng khoán không cần đến nguồn vốn quá nhiều cho nên nó lại càng thu hút đông đảo người thử vận may. Lợi nhuận của đầu tư chứng khoán cũng thay đổi linh hoạt theo thị trường, lợi nhuận có thể gấp 2, gấp 10. Với những người có hiểu biết và kiến thức về lĩnh vực này thì họ đang nắm trong lòng bàn tay cơ hội sinh lời cao.

Tuy nhiên, lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cũng cao, nếu đầu tư không đúng thời điểm và khả năng phân tích kém thì điều đó hoàn toàn xảy ra. Bạn luôn cần dành thời gian để cập nhật những kiến thức về tài chính cũng như sự biến động của thị trường để đầu tư cho đúng thời điểm.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Phù hợp với hầu hết các khoản tiền lớn nhỏ khác nhau. Rủi ro thấp do ngân hàng có bảo hiểm tiền gửi, mang tới sự an tâm cho khách hàng. Tính linh hoạt cao, khách hàng có thể tùy chọn kỳ hạn gửi, hình thức gửi với nhiều mức lãi.

Lãi suất gửi tiết kiệm rơi vào khoảng 4 – 7%/năm, tỷ suất tương đối thấp, không mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để nhận lại được mức lãi suất trên, khách hàng chỉ được rút tiền (gốc và lãi) khi đáo hạn. Nếu rút trước thời gian này, lãi suất nhận được thông thường chỉ dưới 1%. Lãi suất ngân hàng có thể biến động mạnh dựa trên sự thay đổi của các yếu tố kinh tế vĩ mô.

Mua vàng

Mua vàng là loại hình đầu tư được nhiều người ưa chuộng, họ sẽ mua vàng và cất giữ, khi có việc cần hoặc vàng tăng giá thì sẽ bán ra, thu về lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Vàng thuộc hàng kim loại quý nên có luôn giữ được giá trị theo thời gian. Ngay cả khi giá vàng giảm, giá trị cơ bản của nó vẫn không thay đổi. Trong lúc thị trường biến động như lạm phát, vàng sẽ không bị mất đi giá trị. Có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt.

Giá vàng Việt Nam phụ thuộc nhiều vào Ngân hàng nhà nước. Bên cạnh đó, có một sự chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư khá e ngại khi đầu tư vào vàng. Rủi ro mất cắp nếu tích trữ vàng không cẩn thận.
Nên đầu tư tiền nhàn rỗi theo phương pháp nào dễ sinh lời và an toàn nhất?

Với những thông tin mà AHS đã chia sẻ trên đây thì bạn có thể thấy hiện nay có nhiều kênh để đầu tư sinh lời khác nhau. Mỗi một hình thức đầu tư lại có những ưu và nhược điểm của riêng mình.

Đầu tư vào đâu hiệu quả nhất còn tùy thuộc và kiến thức, nguồn vốn bạn có, sự am hiểu cũng như khả năng phân tích tài chính, phân tích thị trường. Nếu bạn có số vốn lớn, tham vọng cao và nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường thì có thể cân nhắc đầu tư tiền nhàn rỗi vào bất động sản, chứng khoán…

Và ngược lại, nếu không có nhiều thời gian để nắm bắt và phân tích những biến động của thị trường thì hãy chọn những kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng hoặc mua vàng… Đối với hình thức gửi tiết kiệm, khách hàng chỉ cần gửi khoản tiền nhàn rỗi vào một ngân hàng uy tín và chờ đến tháng để nhận lãi.

Như vậy có thể thấy rằng, đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu sẽ phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro cũng như mong muốn mức lợi nhuận của bạn. Tùy vào kinh nghiệm và khả năng tài chính, hãy lựa chọn cho mình một kênh đầu tư phù hợp nhất nhé!

Trên đây là những chia sẻ của AHS về những phương pháp giúp bạn đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả và thu lời cao. Lựa chọn phương án đầu tư nào để mang đến hiệu quả cao còn phụ thuộc nhiều vào bản thân của mỗi người. Truy cập vào AHS Property nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất tại AHS nhé!

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...