ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Bỏ túi các kinh nghiệm, lưu ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Bỏ túi các kinh nghiệm, lưu ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhu cầu xuống tiền vào bất động sản, đầu tư nhà đất càng tăng vọt. Đầu tư vào nhà phố, đầu tư shophouse, đầu tư căn hộ chung cư, đặc biệt là đầu tư đất nền,… trở thành sự ưu tiên hàng đầu cho nhiều cá nhân. Bên cạnh bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch cũng “rộn ràng” không kém.

Covid-19 khiến hoạt động du lịch ảnh hưởng không nhỏ nhưng các khảo sát cho thấy, các sản phẩm thuộc phân khúc nghỉ dưỡng vẫn tạo được làn sóng đầu tư tuy âm thầm song lại khá mạnh mẽ. Ngoài đầu tư homestay, đầu tư khách sạn,… đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng được đánh giá là kênh truyền thống và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Các lưu ý khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Không nên sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn so với vốn tự có

Theo lời khuyên của chúng tôi, khách hàng chỉ nên đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng ven biển khi có số vốn trong tay thấp nhất là 5 tỷ. Dù cho các chủ đầu tư thường tung ra nhiều chính sách vay vốn cực kỳ hấp dẫn lên đến 70%-80%/giá trị biệt thự nhưng tốt nhất chỉ nên vay tối đa 50%.

Vì thông thường, tính thanh khoản của dòng biệt thự đắt tiền này không cao và nhanh bằng các sản phẩm giá rẻ như đất nền, căn hộ,.. nên rủi ro dành cho người mua là rất lớn nếu như không xoay kịp dòng tiền. Hơn nữa, cũng nên tính tới trường hợp lãi suất ngân hàng tăng cao hay lợi nhuận khai thác không đạt như ý muốn.

Tính thanh khoản của sản phẩm

Ngoài các vấn đề pháp lý, tính thanh khoản của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một câu hỏi lớn. Chẳng hạn như thị thường căn hộ khách sạn Condotel, có những căn bị đẩy mức giá lên tới 80-90 triệu/m2.

Mức giá này không đủ thu hút các nhà đầu tư mua đi bán lại để ăn mức tiền chênh lệch. Nhóm đầu tư này rút dần khỏi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khiến thị trường này giảm nhiệt. Nên chỉ còn nhà đầu tư lâu dài, quan tâm giá trị thực của bất động sản nghỉ dưỡng.

About the investor

Bên cạnh việc định nghĩa được biệt thự biển là gì, các nhà đầu tư cũng phải nắm rõ thông tin về dự án của loại hình bất động sản này. Cần phải nắm bắt được thông tin về dự án nào uy tín, chủ đầu tư nào có tên tuổi.

Có độ tin cậy cao trên thị trường bất động sản. Tránh đầu tư vào các “dự án ma”. Điều này không chỉ khiến bạn phải mòn mỏi chờ dự án, dòng vốn “nằm chết” mà còn có nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Planning location

Vị trí xây dựng và phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường có hệ thống giao thông hoàn thiện nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch dễ dàng di chuyển đi lại, từ đó đạt hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

Ở Việt Nam, phần lớn các dự án nghỉ dưỡng được quy hoạch ở khu vực ven biển, vị trí trung tâm. Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, bất động nghỉ dưỡng sẽ dần mở rộng ra các địa điểm vùng núi, đồi cao bởi xu hướng nghỉ dưỡng của khách du lịch đang có sự thay đổi.

Hiện nay, khách du lịch đang có xu hướng tìm đến những địa điểm có không gian thiên nhiên xanh mát nhằm tận hưởng hương vị cuộc sống chân thực, không ồn ào náo nhiệt. Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sở hữu vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển đều thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Chất lượng và tiện ích

Mục đích của du lịch nghỉ dưỡng là để thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo nguồn năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, không gian tại các khu nghỉ dưỡng phải thực sự thoải mái và dễ chịu, mang đến sự tiện nghi và thuận tiện trong quá trình sinh hoạt tại đây.

Để làm được điều này, chủ đầu tư cần chú trọng vào hệ thống cảnh quan sinh thái, tiện ích và dịch vụ đi kèm. Hiện nay, các dự án du lịch nghỉ dưỡng đều tích hợp nhiều công trình tiện ích đẳng cấp như sân golf, shophouse, bể bơi, khu vui chơi… phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Đặc thù đầu tư biệt thự biển khác đất nền, căn hộ

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là dòng sản phẩm xa xỉ, ít người sở hữu được nên chắc chắn tính thanh khoản không thể cao như đất nền, căn hộ,… Ngoài ra, giá trị của loại hình bất động sản này còn nằm ở số lượng rất hạn chế nên một khi khu biệt thự đã đi vào hoạt động ổn định và khai thác tốt chắc chắn sẽ giúp giá bán và giá thuê tăng lên rất cao. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì biệt thự biển thường tăng trưởng tốt từ sau 4-6 năm.

Cẩn trọng với các dự án giá rẻ bất ngờ cùng khu vực

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển vượt trội hơn các phân khúc sản phẩm khác nhờ vị trí lý tưởng và rất nhiều yếu tố tiện ích, vận hành khai thác, thương hiệu,… nên những sản phẩm giá quá rẻ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Rất nhiều dự án cắt bớt các chi phí để bán giá rẻ cho khách hàng rồi sau đó cho khách hàng tự quản lý sử dụng chứ không hỗ trợ thanh khoản hay đứng ra vận hành.

Nên đầu tư vào thời điểm CĐT vừa mở bán và lựa chọn đại lý uy tín

Với kinh nghiệm của chúng tôi, các đợt mở bán đầu tiên sẽ có giá thấp nhất, và tăng dần qua các đợt sau. Quý khách hàng là nên tìm hiểu và mua sớm để có được mức giá tốt và nhiều lựa chọn về sản phẩm. Tuy nhiên cũng cần chọn mua chủ đầu tư uy tín để đảm bảo dự án được triển khai đúng như giới thiệu ban đầu.

Hi vọng những thông tin về bài viết trên đã giúp các nhà đầu tư cập nhật thêm thông tin về đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...