ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Lựa chọn mua căn hộ chung cư như thế nào?

Lựa chọn mua căn hộ chung cư như thế nào?

Trong bối cảnh hàng loạt các dự án căn hộ chung cư mọc lên như nấm, bạn đứng trước quá nhiều lựa chọn và không biết làm thế nào để chọn mua căn hộ chung cư hợp lý? AHS sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề xoay quanh điều này, thông qua 7 điều cần nắm kỹ khi mua căn hộ chung cư ngay bên dưới.

Các loại hình căn hộ chung cơ hiện nay

Regular apartment

Căn hộ thông thường Trong các khái niệm cơ bản về các loại hình căn hộ hiện nay thì căn hộ thông thường là hình thức phổ biến nhất. Đây là hình thức căn hộ có ở tất cả các dự án bất động sản từ chung bình dân, thuộc phân khúc thấp cho đến cao cấp. Thông thường các mẫu căn hộ thông thường thường có thiết kế cấu trúc đơn giản. Bao gồm phòng khách liền với phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Loại căn hộ này đa dạng về diện tích và giá cả. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Hầu hết các mẫu căn hộ thông thường thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung phù hợp với gia đình trẻ và người sống độc thân. Các mẫu căn hộ này không quá lớn với số phòng ngủ từ 1 đến 3 phòng. Các mẫu căn hộ này thường thuộc dự án chung cư.

Studio apartment

Originating from England with the name Bachelor or Efficiency, designed to serve students or single people. The space inside the apartment has no partitions but still has all the basic functions such as bedroom, living room, kitchen, and bathroom area grouped into a separate corner.

Officetel apartment

Officetel is a type of multi-purpose apartment such as a house - hotel - office. Small area ranges from 20 m2 to 50 m2. Officetel is fully equipped with a bedroom, kitchen, bathroom and basic furniture for working.

Căn hộ Shophouse

Căn hộ Shophouse thường được bắt gặp tại các trung tâm khu đô thị lớn, nơi có nhiều người qua lại, hoạt động mua sắm sầm uất. Đây là loại hình căn hộ kết hợp 2 chức năng chính là nhà ở và kinh doanh thương mại. Căn hộ SHophouse thường được đặt tại tầng trệt của các tòa chung cư lớn, thiết kế 2 tầng sang trọng và đề cao tính thẩm mĩ và phong thủy. Với căn hộ shophouse, bạn không chỉ được sống trong không gian hiện đại, mà còn có thể làm giàu bằng việc kinh doanh các mặt hàng uy tín, chất lượng.

Căn hộ dual key

This is an apartment concept that first appeared in Singapore in 2009. Dual key is a type of apartment that shares the same entrance, but the inside is divided into 2 separate entrances: one leading to the main room, one leading to the main room. smaller room. Each room has full functional areas: living room, kitchen system, bathroom, separate bedroom. The idea of a dual key apartment is "2 in 1 apartment". This type of apartment is suitable for multi-generational families living together or investors who want to sublease part of their apartment.

Căn hộ penthouse

Penthouse là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, có diện tích rộng lớn, được thiết kế và bố trí sang trọng, đẳng cấp. Thiết kế căn hộ penthouse thường theo hướng không gian mở nhằm tận dụng lợi thế vị trí trên cao của mình, mở rộng tối đa tầm nhìn cho gia chủ. Đồng thời, bên trong penthouse hạn chế sử dụng vách ngăn để càng nới rộng không gian sinh hoạt. Do sở hữu diện tích rộng rãi, ngoài các phòng chức năng như căn hộ thông thường, penthouse thường có hồ bơi, sân vườn riêng, phục vụ đa dạng nhu cầu của gia chủ. Đồng thời, giá bán các căn penthouse rất cao, không dành cho số đông bởi những lợi thế ưu việt mà nó mang lại.

Căn hộ duplex

Căn hộ duplex có thiết kế thông tầng giữa ít nhất 2 tầng trở lên trong tòa nhà với cầu thang ở ngay bên trong căn hộ. Căn hộ duplex có thể nằm xen kẻ giữa các tầng, không nhất thiết phải ở trên tầng cao nhất như penthouse. Lợi thế của căn hộ duplex là diện tích được mở rộng tối đa, thích hợp với các gia đình đông người muốn tìm nơi an cư riêng tư, yên tĩnh, diện tích sinh hoạt thoải mái nhưng vẫn có đầy đủ các tiện ích ngay bên dưới nhà. Và đi cùng với những lợi thế ưu việt đó là giá bán căn hộ duplex cao hơn nhiều những căn hộ thông thường.

Sky Villa Apartment

Căn hộ Sky Villa là sự kết hợp giữa biệt thự đơn lập và căn hộ, tạo nên một không gian sống trên cao cực kì sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi, sân vườn và view nhìn panorama rộng lớn. Bên cạnh đó, căn hộ Sky Villa thường có thiết kế thông tầng để mở rộng tối đa diện tích cũng như tầm nhìn. Cùng là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà như penthouse, nhưng Sky Villa có lối đi và thang máy riêng, đảm bảo riêng tư tuyệt đối cho gia chủ. Trong một dự án khu căn hộ, Sky Villa là sản phẩm có giá bán cao nhất bởi những lợi thế tuyệt đối như trên cùng với thiết kế đẳng cấp, xứng tầm đi kèm.

Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

Lưu ý về vị trí căn hộ chung cư cần phải tốt

Mua căn hộ chung cư có vị trí tốt là một căn hộ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản cho cư dân, gia chủ như đi lại, làm việc, mua sắm, sinh hoạt. Nên chọn mua một căn hộ chung cư có vị trí gần chợ, trường học, trung tâm thương mại, công viên, giải trí,… hoặc những nơi có vị trí di chuyển thuận lợi ra các quận huyện lân cận. Ngoài ra, vị trí của căn hộ phải nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông thuận tiện, nhiều tuyến đường thay thế nếu xảy ra kẹt xe, ngập lụt. Ngoài yếu tố về địa lý, chọn vị trí của một căn hộ chung cư cần phải về yếu tố phong thủy. Một căn hộ cần phải hướng tốt, thoáng mát, đón gió, nắng chiếu vào không quá gắt, mặt tiền hướng ra sông hồ là tốt nhất. Vì theo phong thủy, những ngôi nhà có mặt tiền là sông hồ thì gia chủ sẽ được an nhiên, tài lộc đầy nhà, sự nghiệp thăng hoa, phát đạt. Minh đường rộng rãi: Đây là một phần qua trọng cần chú ý mỗi khi chọn mua căn hộ chung cư. Theo phong thủy, minh đường là khoảng không gian ở phía trước mặt của âm hay dương trạch, là nơi thể hiện âm dương trạch tàng phong tụ khí. Một căn hộ chung cư cần có một minh đường rộng rãi, tức là một khoảng trống, khu vực trống trước mặt. Thông thường sẽ là những khoảng đất có cây xanh, công viên, đặc biệt là hồ nước vừa là chỗ vui chơi thư giãn vừa mang ý nghĩ tốt đẹp về mặt phong thủy.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Một chủ đầu tư có tên tuổi, vị thế trên thị trường sẽ đảm bảo các vấn đề liên quan đến tốc độ thi công, tính pháp lý, chất lượng xây dựng, quy trình bàn giao,… Do đó, khi đã “nhắm” trúng dự án nào, khách hàng nên tìm kiếm tất cả những thông tin liên quan đến chủ đầu tư cũng như một số thông tin về nhà thầu, đơn vị thiết kế, giám sát và quản lý dự án đó. Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư này sẽ hạn chế tối đa những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải. Giữa nhiều cái tên đình đám trên thị trường bất động sản, Vinhomes vẫn luôn giữ vững vị thế chủ đầu tư số 1 của mình. Với hơn 13 năm kinh nghiệm phát triển hàng loạt các dự án đô thị, đại độ thị trên khắp cả nước, chủ đầu tư Vinhomes tiên phong mang đến các dòng căn hộ tiện nghi, đẳng cấp. Tại đây, cư dân sẽ được trải nghiệm không gian sống khác biệt với những đặc quyền có “một không hai”.

Cơ sở vật chất, hạ tầng căn và khu vực xung quanh

Khi mua căn hộ chung cư, ngoài việc xem xét cơ sở vật chất bên trong căn hộ thì các dịch vụ, tiện ích nội khu cũng cần được xem xét kỹ lưỡng để chắc chắn bạn nhận được sản phẩm đúng như giới thiệu. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm… càng cần phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo cho mình môi trường sống chất lượng và an toàn nhất.

Giấy tờ pháp lý

Các loại giấy tờ pháp lý bạn cần chú ý khi mua căn hộ chung cư là: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư: Đây là loại giấy tờ quan trọng nhất, chứng minh được mảnh đất chủ đầu tư xây dựng là hợp pháp, được cơ quan chính quyền cho phép, tránh những xung đột pháp lý về sau dẫn đến dự án treo, bị thu hồi. Ngoài ra, một điều quan trọng không kém là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ giúp bạn xác định được dự án căn hộ chung cư mà bạn định mua không bị thế chấp tại ngân hàng. Giấy phép cho phép xây dựng dự án: là loại giấy tờ xác nhận căn hộ chung cư đã được cho phép cá nhân, tổ chức tiến hành xây dựng theo đúng quy hoạch. Có nhiều trường hợp, dự án căn hộ chung cư tiến hành xây dựng không phép và bị đình chỉ thi công gây thiệt hại thời gian và tiền bạc cho người mua nhà. Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất: Khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư, bạn cũng cần phải xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuế đất cho nhà nước hay chưa. Tránh trường hợp khi đi làm sổ đỏ bị gặp trở ngại, bị trả về chỉ vì chủ đầu tư còn nợ nghĩa vụ tài chính. Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên…

Tìm hiểu cặn kẽ về chủ đầu tư

Khi quyết định tìm hiểu và mua dự án căn hộ chung cư bạn đừng nên quá tin vào những lời mật ngọt mà các bạn chuyên viên tư vấn bất động sản tư vấn cho bạn. Điều quan trọng nhất trước khi mua căn hộ chung cư, bạn phải tìm hiểu tên, năng lực của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư và giấy phép xây dựng của dự án. Nếu bạn là người “ăn chắc mặc bền”, bạn nên dành thời gian để đến tìm hiểu và quan sát tiến độ xây dựng, vị trí dự án, tiềm năng tăng giá và năng lực của CĐT.(Trong trường hợp mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện), thăm hỏi người dân đã và đang sống trong chung cư đó về giá cả,tiện ích cũng như các vận hành và bảo trì tòa nhà của ban quản lý, mức độ hài lòng của cư dân đang sinh sống tại đây, (trường hợp mua căn hộ chung cư có sẵn).

After reviewing the above information, if you need further assistance, please contact AHS immediately for direct advice.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...