ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Khi mua căn hộ chung cư cần lưu ý gì?

Khi mua căn hộ chung cư cần lưu ý gì?

Khi mua căn hộ chung cư cần lưu ý gì? Trong thời buổi hiện tại, việc bỏ ra một số tiền hai ba tỷ thậm chí là chục tỷ để mua một căn hộ chung cư là chuyện quan trọng. Vì đây sẽ là nơi thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi và ảnh hưởng tới cả tương lai của gia chủ. Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm lưu ý quan trọng khi mua chung cư, căn hộ.

Các loại hình căn hộ

Regular apartment

Đây là loại hình căn hộ chung cư truyền thống và thường gặp nhất. Hầu hết các tòa chung cư lớn nhỏ đều chủ yếu cung cấp loại hình căn hộ này. Căn hộ chung cư thông thường được sử dụng với mục đích chính là để ở. Vì thế, chúng được thiết kế với đầy đủ các tiện ích cơ bản một không gian sống tiêu chuẩn. Từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh được xây dựng đồng bộ giữa các căn hộ thông thường. Căn hộ thông thường cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như căn hộ đơn dành cho 1 đến 2 người ở, đến các căn hộ dành cho nhiều người ở hơn gồm 2 đến 3 phòng ngủ. Giá cả theo đó cũng có sự chênh lệch giữa các loại căn hộ thông thường khác nhau.

Studio apartment

Căn hộ studio là khái niệm dùng chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ, từ 25 – 65m2, thường không có vách ngăn giữa các khu vực chức năng nhưng vẫn có đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và toilet. Căn hộ studio được thiết kế dành cho người độc thân, học sinh, sinh viên hay vợ chồng mới cưới. Giá căn hộ studio thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Đồng thời nhờ diện tích nhỏ và các phòng liên thông nhau nên tiết kiệm được tối đa chi phí dành cho đèn phát sáng, máy lạnh,…

Officetel apartment

Căn hộ officetel là khái niệm mới mẻ trong những năm trở lại đây. Thuật ngữ officetel là sự kết hợp giữa căn hộ – văn phòng – khách sạn trong tiếng Anh. Do đó, căn hộ officetel cũng có thể đảm nhiệm nhiều chức năng như: làm nơi ở, khách sạn, văn phòng. Tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà bày trí nội thất bên trong căn hộ officetel sao cho phù hợp. Mỗi căn officetel có diện tích dao động từ 25 – 50m2, phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp start- up, cho phép những cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng làm việc và có thể nghỉ ngơi qua đêm. Bên cạnh đó, cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu căn hộ officetel được thừa hưởng đầy đủ tiện ích mà khu căn hộ có, như: hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi, nhà hàng, khu vui chơi, khu mua sắm,… Giá trị mỗi căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ để ở thông thường. Căn hộ officetel thường được các nhà đầu tư lựa chọn nhằm đầu tư cho thuê lâu dài.

Shophouse

This special type of apartment is a combination of residential and business architecture, often called shophouse commercial apartments. Shophouse apartments are often located on the ground floor of commercial townhouse projects and are limited in number, larger in area than regular apartments, so they often have high prices.

Căn hộ dual key là gì? Đây là khái niệm căn hộ lần đầu tiên xuất hiện tại Singapore vào năm 2009. Double Lock là loại căn hộ chung cửa trước nhưng bên trong được chia thành 2 lối vào riêng biệt: 1 lối dẫn vào phòng chính, 1 lối dẫn sang phòng nhỏ hơn. Mỗi phòng đều có đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, hệ thống bếp ăn, phòng vệ sinh, phòng ngủ riêng biệt. Ý tưởng căn hộ double key là “căn hộ 2 trong 1”.
Loại căn hộ này phù hợp với gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống hoặc những nhà đầu tư muốn cho thuê lại một phần căn hộ.

Căn hộ Penthouse

Penthouse chỉ đến một nơi xa hoa bậc nhất mà chỉ xuất hiện tại các tòa chung cư danh tiến, sang trọng, hiện đại, đẳng cấp. Căn hộ chung cư thường có không gian mở, được đặt ở tầng cao nhất của tòa nhà, view bầu trời và mở rộng ra còn có hồ chơi, khu nghỉ dưỡng, vườn cây,… căn hộ Penthouse không chia theo dòng mà thường thống nhất 1 không gian chung, chia thành nhiều khu vực khác nhau như quầy bar để rượu, khu vực ăn uống, bể bơi,… Chỉ những nơi riêng tư nưu phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ mới được che chắn cẩn thận. Người lao động bình thường sẽ không lựa chọn penthouse làm nơi nghỉ người của mình sau một ngày mệt mỏi vì chi phí rất cao. Hầu hết những chủ nhưng ở hữu Penthouse thuong có gia thế không tầm thường, địa vị xã hội và khả năng kinh tế cũng được tính vào dòng có tên tuổi.

Duplex apartment

Duplex apartment is a form of apartment designed with a double floor between at least two adjacent floors located in the same building. Duplex apartment models are often located interwoven with floors containing regular apartments. Not necessarily on the top floor like Penthouse. The space in a Duplex apartment is designed to be closed and does not include open outside space like a Penthouse. This house model often has a luxurious modern design. Suitable for families with many members. Normally, the bridge will be placed right in the apartment. One side of the apartment is designed with a glass wall to effectively expand the viewing angle. Due to the larger area, including 2 connected floors, Duplex apartment models are priced higher than usual.

Căn hộ Sky Villa Sky

Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… Mức giá của Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình nhà ở thông thường.

Căn hộ chung cư những năm gần đây nhiều thay đổi và phát triển vượt trội, vì vậy cần lưu ý khi mua nhà chung cư

Lựa chọn được chủ đầu tư uy tín với nhiều dự án lớn

Lưu ý khi mua nhà chung cư đó là phải tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đầu tư. Các yếu tố quan trọng như giấy phép đầu tư, năng lực và những dự án đã thành công trước đó. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có được căn hộ trong mơ với đầy đủ yêu cầu về pháp lý. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu và quan sát thêm về tiến độ xây dựng, liên tục cập nhật thông tin từ những người đã và đang sống ở đây. Từ đó biết được mức độ hài lòng và có cái nhìn tổng quát nhất về dịch vụ mà chủ đầu tư cung cấp.

Xem xét cơ sở hạ tầng xung quanh

Căn hộ mới là nơi mà gia đình bạn sẽ sinh hoạt lâu dài. Vì thế, nên lưu ý tới những cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực mình định lựa chọn. “Điện đường trường trạm” là những yếu tố quan trọng. Cơ sở hạ tầng đường xá thuận tiện, tình trạng tắc đường không xảy ra thường xuyên, không xảy ra tình trạng ngập nước, đường tới chỗ làm thuận lợi, gần trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ. Đây là những yếu tố về cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực sống mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nơi mà bạn định ở.

Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu

Một điều không thể phủ nhận, khi sống trong chung cư là bạn sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như công viên, trung tâm thương mại, hồ bơi, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng, chỗ đậu xe, vấn đề an ninh,… Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các dự án, không thiếu những khu chung cư chỉ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở mà bỏ qua yếu tố này, thậm chí xây sát mặt đường và cắt hoàn toàn khu vui chơi cho trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng, … Về tiện ích nội khu, khách hàng khi mua cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang chở hàng, thang thoát hiểm,hệ thống xử lý rác thải, mức độ hoạt động ổn định của các thang… bởi đó là những tiện ích cần thiết nhất mà bạn sẽ sử dụng trong tương lai. Số căn hộ trên mỗi sàn ( tầng) cũng là yếu tố cần qua tâm khi bạn xem xét mua một căn hộ chung cư. Mật độ phù hợp và phổ biến hiện nay là 24 căn hộ/sàn. Nếu lớn hơn con số này tức là số lượng dân cư ở khá đông, dễ dẫn tới tình trạng xếp hàng chờ đợi khi sử dụng các tiện ích chung, gây quá tải cho việc vận hành các dịch vụ kỹ thuật.

Các loại giấy tờ pháp lý

Bạn cần chú ý khi mua căn hộ chung cư như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư: Đây là loại giấy tờ quan trọng nhất, chứng minh được mảnh đất chủ đầu tư xây dựng là hợp pháp, được cơ quan chính quyền cho phép, tránh những xung đột pháp lý về sau dẫn đến dự án treo, bị thu hồi. Ngoài ra, một điều quan trọng không kém là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ giúp bạn xác định được dự án căn hộ chung cư mà bạn định mua không bị thế chấp tại ngân hàng. Giấy phép cho phép xây dựng dự án: là loại giấy tờ xác nhận căn hộ chung cư đã được cho phép cá nhân, tổ chức tiến hành xây dựng theo đúng quy hoạch. Có nhiều trường hợp, dự án căn hộ chung cư tiến hành xây dựng không phép và bị đình chỉ thi công gây thiệt hại thời gian và tiền bạc cho người mua nhà. Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất: Khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư, bạn cũng cần phải xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuế đất cho nhà nước hay chưa. Tránh trường hợp khi đi làm sổ đỏ bị gặp trở ngại, bị trả về chỉ vì chủ đầu tư còn nợ nghĩa vụ tài chính. Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên…

Kiểm tra đầy đủ các tiêu chuẩn đã cam kết khi bàn giao nhà

Để không trình trạng bàn giao thiếu nội thất, diện tích không chính xác so với hợp đồng. Bạn cần kiểm tra, đồng thời đo đạc kỹ lưỡng không gian bên trong căn hộ được bàn giao. Hãy lấy căn cứ dựa trên giấy tờ, mục đã cam kết, đảm bảo rằng chủ đầu tư thực hiện đúng trách nhiệm và bàn giao sản phẩm theo hợp đồng. Nếu thấy có hành vi vi phạm hoặc sai lệch thì nên dừng ngày hoạt động mua bán, trao đổi lại với đại diện của chủ đầu tư hoặc người bán để được.

AHS Real Estate Joint Stock Company is proud to be a distributor of quality real estate products, with a team of professional sales experts, dedicated to consulting AHS to bring you valuable real estate products. best treatment. You can feel completely secure when trading real estate products through AHS Real Estate Joint Stock Company.

Nếu bạn quan tâm, tìm hiểu và có nhu cầu mua chung cư, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, tìm kiếm dự án phù hơp.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...