ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Tất tần tật những điều cần biết khi mua chung cư

Tất tần tật những điều cần biết khi mua chung cư

Hiện nay, nhu cầu nhà ở cho sống và làm việc của người dân, nhất là những đô thị lớn tăng cao. Diện tích đất đai có hạn cho nên không đáp ứng được. Vì vậy, những khu chung cư mọc lên ngày một nhiều, người lựa chọn mua chung cư ngày một tăng.
Dưới đây, AHS sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết trước khi quyết định mua chung cư.

Khái niệm chung cư

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu chung cư là gì? Cái được gọi là chung cư chính là các tòa nhà cao từ 2 tầng trở nên, được chia thành nhiều căn hộ nhỏ với tiêu chuẩn giống nhau,… Người sống ở chung cư sẽ sử dụng chung một số dịch vụ và cơ sở vật chất cộng đồng như thang máy, hàng lang, cầu thang, sảnh, nhà để xe,…

Căn hộ chung cư nằm trong tòa nhà chung cư. Các căn hộ chung cư sở hữu không gian riêng biệt với đầy đủ nội thất, các không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh đáp ứng sinh hoạt cho gia đình. Các căn hộ chung cư chủ đầu tư sẽ bàn giao thô để khách hàng có thể tự thiết kế theo sở thích của mỗi gia đình sử dụng với mục đích ở.

Đặc điểm của chung cư

Các căn hộ chung cư rất phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới nhờ những ưu điểm sau:

Giá cả so với phân khúc nhà đất thì giá căn hộ chung cư rẻ hơn cũng như đa dạng hơn tùy vào nhu cầu tài chính cũng như sở thích của mỗi cá nhân. Tuy nhiên có những căn hộ hạng sang, hiện đại thì giá cũng khá cao, cao hơn so với nhà mặt đất.

Các căn hộ chung cư thường có độ an toàn cao vì hệ thống bảo an, an ninh vô cùng ốt, camera được lắp đặt nhiều góc khác nhau.

Tiện ích nội khu khi sống trong các căn hộ chung cư khác với nhà mặt đất là ở tiện ích nội khu với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ cũng như hiện đại. Các tiện ích từ khu vui chơi, phòng gym, hồ bơi, công viên, sân thể thao, siêu thị,… Các căn hộ chung cư trong các khu đô thị thì các cư dân được tích hợp đầy đủ các dịch vụ kinh tế – xã hội, đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho người dân. Người dân hoàn toàn có thể hưởng đầy đủ những tiện ích hiện đại mà không cần phải đi xa.

Các loại căn hộ chung cư phổ biến

Trong suy nghĩ truyền thống của một số người, căn hộ chỉ dùng để ở. Tuy nhiên, theo sự phát triển của xã hội và nhu cầu sử dụng đa dạng về mục đích của con người, căn hộ chung cư cũng có nhiều loại với nhiều đặc điểm khác nhau, Vậy các loại căn hộ chung cư là gì?

Regular apartment

Đây là loại hình căn hộ chung cư truyền thống và thường gặp nhất. Hầu hết các tòa chung cư lớn nhỏ đều chủ yếu cung cấp loại hình căn hộ này. Căn hộ chung cư thông thường được sử dụng với mục đích chính là để ở. Vì thế, chúng được thiết kế với đầy đủ các tiện ích cơ bản một không gian sống tiêu chuẩn. Từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh được xây dựng đồng bộ giữa các căn hộ thông thường. Căn hộ thông thường cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như căn hộ đơn dành cho 1 đến 2 người ở, đến các căn hộ dành cho nhiều người ở hơn gồm 2 đến 3 phòng ngủ. Giá cả theo đó cũng có sự chênh lệch giữa các loại căn hộ thông thường khác nhau.

Studio apartment

Căn hộ studio là khái niệm dùng chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ, từ 25 – 65m2, thường không có vách ngăn giữa các khu vực chức năng nhưng vẫn có đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và toilet. Căn hộ studio được thiết kế giành cho người độc thân, học sinh, sinh viên hay vợ chồng mới cưới. Giá căn hộ studio thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Đồng thời nhờ diện tích nhỏ và các phòng liên thông nhau nên tiết kiệm được tối đa chi phí giành cho đèn phát sáng, máy lạnh,…

Căn hộ Officetel

Officetel là hình thức căn hộ được thiết kế đa năng ở dạng khách sạn – văn phòng – nhà ở. Các mẫu căn hộ Officetel được thiết kế linh hoạt, không cứng nhắc như văn phòng truyền thống. Mang đến không gian làm việc thoải mái. Dạng căn hộ này có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau hoặc dùng như căn hộ với đầy đủ tiện nghi. Phong cách thiết kế chính của mẫu căn hộ này là hiện đại tận dụng tối ưu diện tích và góc nhìn trong không gian. Căn hộ Officetel có đầy đủ các tiện nghi sống như phòng tắm, phòng bếp, phòng ngủ, nhằm mang đến không gian làm việc lý tưởng. Nội thất của căn hộ được thiết kế và bố trí thông minh với các đồ dùng đa công dụng. Thông thường các căn hộ Officetel có diện tích từ 25-50m2. Cho phép các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng làm nơi nghỉ ngơi và làm việc. Nhờ vậy bạn còn có thể tận hưởng các tiện ích chung trong dự án như phòng tập gym, bể bơi, nhà hàng,… Mẫu căn hộ này phù hợp với các nhóm doanh nghiệp startup, các nhóm nhân viên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Các mẫu căn hộ officetel mang đến sự thoải mái. Làm tăng hiệu quả tập trung, sáng tạo cho nhân viên. Giá của căn hộ officetel cũng rẻ hơn so với căn hộ để ở thông thường.

Căn hộ Shophouse

Căn hộ Shophouse thường được bắt gặp tại các trung tâm khu đô thị lớn, nơi có nhiều người qua lại, hoạt động mua sắm sầm uất. Đây là loại hình căn hộ kết hợp 2 chức năng chính là nhà ở và kinh doanh thương mại. Căn hộ SHophouse thường được đặt tại tầng trệt của các tòa chung cư lớn, thiết kế 2 tầng sang trọng và đề cao tính thẩm mĩ và phong thủy. Với căn hộ shophouse, bạn không chỉ được sống trong không gian hiện đại, mà còn có thể làm giàu bằng việc kinh doanh các mặt hàng uy tín, chất lượng.

Căn hộ Penthouse

Căn hộ Penthouse xuất hiện lâu đời trên các công trình bất động sản trên thế giới. Tại Việt Nam khái niệm căn hộ Penthouse chỉ bắt đầu xuất hiện từ những năm 2010 và thường nằm trong các dự án căn hộ cao cấp, chung cư lớn, khu đô thị. Các mẫu căn hộ Penthouse thường có thiết kế không gian mở, hiện đại sang trọng. Chúng thường được nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và liên thông với nhau, không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng, ngoại trừ không gian riêng tư. Căn hộ Penthouse được yêu thích nhờ có tầm nhìn rộng, thoáng đãng với view bao quát thành phố. Tầm nhìn của Penthouse thường là khung cảnh đẹp mắt với ban công rộng bao quanh, hiên có diện tích lớn. So với các căn hộ thông thường, Penthouse được thiết kế thêm bể bơi, sân vườn, ban công. Nhằm đáp ứng chuẩn mực sống cao cấp cho khách hàng. Các hạng mục phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp cũng được chăm chút với nội thất hạng sang. Toàn bộ nội thất trong căn hộ Penthouse được bố trí xa hoa, tinh tế, nhập khẩu từ Châu u cho chất lượng tối ưu. Các mẫu căn hộ Penthouse thường có mức giá trên trời nhờ tiện ích sống cao cấp, tầm nhìn đẹp, không gian trên cao, diện tích rộng rãi.

Duplex apartment

Duplex apartment is a form of apartment designed with a double floor between at least two adjacent floors located in the same building. Duplex apartment models are often located interwoven with floors containing regular apartments. Not necessarily on the top floor like Penthouse. The space in a Duplex apartment is designed to be closed and does not include open outside space like a Penthouse. This house model often has a luxurious modern design. Suitable for families with many members. Normally, the bridge will be placed right in the apartment. One side of the apartment is designed with a glass wall to effectively expand the viewing angle. Due to the larger area, including 2 connected floors, Duplex apartment models are priced higher than usual.

Sky Villa Apartment

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang với không gian sống rộng lớn và tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… Mức giá của Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình nhà ở thông thường.

Sở hữu căn hộ là mơ ước của rất nhiều người bởi giá thành không hề rẻ. Những lưu ý khi mua nhà chung cư được cập nhật chi tiết trên là cơ sở quan trọng giúp bạn lựa chọn được nơi đáng sống, đầy đủ tiện ích và thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Khi bạn muốn nhận tư vấn, bạn có thể liên hệ tới hotline hoặc để lại yêu cầu tại website chính thức của AHS Group để nhận tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...