ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Các khó khăn mà nhà môi giới bất động sản gặp phải khi hành nghề

Các khó khăn mà nhà môi giới bất động sản gặp phải khi hành nghề

Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản tốt là điều không dễ dàng, mà để trở thành môi giới bất động sản lại càng thêm khó. Điều này đòi hỏi môi giới bất động sản không chỉ phải nắm được những kỹ năng chuyên nghiệp mà còn cần có kiến thức chuyên môn sâu, nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như ứng xử linh hoạt được trên nhiều tình huống khác nhau.

Khó tìm kiếm khách hàng 

Khó khăn của nghề môi giới bđs đầu tiên phải kể đến việc tìm kiếm khách hàng. Nghề môi giới bất động sản là nghề thường xuyên phải tìm kiếm, tiếp xúc với khách hàng để tạo dựng mối quan hệ thân thiết, từ đó phát triển thành khách hàng tiềm năng cho mình. Do vậy, những người mới bước chân vào nghề thường gặp nhiều khó khăn hơn. 

Đặc biệt, thị trường bất động sản được đánh giá là nơi có tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt nhất. Đừng nghĩ rằng khách hàng sẽ tự xuất hiện trước mặt bạn bởi thực tế, đối thủ có thể đã tìm thấy họ trước. Bạn cần phải rèn luyện thái độ làm việc nghiêm túc, kiên trì trong việc tìm kiếm data khách hàng tiềm năng. 

Số lượng càng nhiều, bạn càng có cơ hội chiến thắng. Trong thời đại 4.0, bạn có thể sử dụng Marketing Online để quảng cáo, quảng bá dự án của mình nếu cần thiết.

Khó khăn về kỹ năng thuyết phục khách hàng 

Đây có thể coi là một trong những khó khăn lớn trong nghề môi giới bất động sản. Bạn đã phải chi ra rất nhiều tiền để chạy quảng cáo tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng nhưng trong quá trình tư vấn bất động sản nếu bạn không có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng thì sẽ không nắm bắt chính xác được tâm lý của khách hàng dẫn đến việc tư vấn lung tung, dài dòng và khó chốt được giao dịch. 

Đây cũng được coi như thử thách cho những người mới. Nếu vượt qua được thì sẽ tiếp tục tồn tại được cùng với nghề. Để có thể vượt qua được những khó khăn này thì các bạn Sales phải luôn sáng tạo, chăm chỉ và đặc biệt là phải kiên nhẫn. Phát huy thế mạnh của bản thân để xác định được kênh tìm kiếm khách của riêng mình.

Phí nhận chậm 

Có những chủ đầu tư giảm phí cả năm, có CDT lại chơi trò là trừ tiền marketing vào phí hoa hồng nữa, sale sẽ nản và không bán cho CDT đó nữa. Để có tiền “tươi”, môi giới BĐS hay tham gia song song mảng bán sơ cấp, và bán thứ cấp. 

Hoặc phải tính toán dòng tiền “gối đầu”, khi bán được 1 căn nhà, thì dự trù 3-6 tháng kế tiếp mới nhận tiền, để dự trữ chi phí sinh hoạt, sống tiết kiệm và không hoang phí. bên cạnh đó thì có những CDT tốt, trả phí nhanh thì sale sẽ chăm bán và bán lâu dài.

Xây dựng các mối quan hệ 

Ở Việt Nam, nhiều khi mua bán bất động sản lại thường chỉ dựa vào các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Chính vì vậy nếu bạn là người trẻ mới ra trường thì việc tạo dựng được mạng lưới các mối quan hệ là cực kỳ khó khăn.

Áp lực công việc cao 

Khi quyết định bước chân vào lĩnh vực môi giới BĐS thì bạn phải hiểu được rằng đây thật sự là một công việc có áp lực rất lớn, có rất nhiều bạn trẻ phải bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực. Đặc thù của công việc môi giới BĐS là sự liên tục, cho nên mỗi ngày bạn phải chấp nhận việc thường xuyên gọi trên 100 cuộc điện thoại và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần. 

Bạn phải biết tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của khách hàng bất cứ lúc nào và luôn có mặt ngay lập tức khi khách hàng cần để có thể tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, khó khăn của nghề môi giới bất động sản còn khiến nhiều người e ngại chính là phải thường xuyên đưa khách hàng đi tư vấn nhờ về dự án, xem nhà, đi đặt cọc…Đặc biệt, có những dự án xa nhà, khách hàng là người nước ngoài, thì môi giới bất động sản cũng cần phải đưa khách đi xem thực tế và “truân chuyên” tư vấn…

Thiếu kiến thức và kỹ năng 

Thiếu kiến thức và kỹ năng là điều mà hầu hết những người mới vào nghề thường hay gặp phải. Đây được xem là khó khăn lớn nhất của nghề môi giới bất động sản khiến họ rất dễ bị mất khách hàng. Khi đi làm rồi thì người môi giới hay bị quay cuồng trong công việc tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chốt khách…mà quên đi việc phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng cho mình. 

Bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành, kiến thức về phong thủy… hoặc một số kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng…Để có thể tư vấn khách hàng một cách cuốn hút hơn.

Khó khăn về sản phẩm 

Không phải lúc nào bạn cũng nhận được những căn hộ có view tốt, sang trọng… để bán. Đôi khi, bạn phải bán những nơi có view xấu, giá thành cao hoặc nằm ở vị trí xa… 

Tuy nhiên, là một nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn hãy luôn nhớ rằng, không có căn hộ nào xấu hoàn toàn bởi nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Một lưu ý nhỏ, bạn hãy nhớ cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình nhé!

Trên đây là một số khó khăn của nghề môi giới bất động sản chính trong vô số những khó khăn của nghề môi giới bất động sản hay gặp phải. Nếu bạn là một người muốn làm giàu, muốn bám trụ lâu với nghề thì bạn phải là một người thật sự tâm huyết, kiên trì, không ngừng nỗ lực và ham học hỏi. Chúc bạn thành công!

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...