ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Làm môi giới bất động sản yêu cầu những khả năng gì?

Làm môi giới bất động sản yêu cầu những khả năng gì?

Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản tốt là điều không dễ dàng, mà để trở thành môi giới bất động sản lại càng thêm khó. Điều này đòi hỏi môi giới bất động sản không chỉ phải nắm được những kỹ năng chuyên nghiệp mà còn cần có kiến thức chuyên môn sâu, nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như ứng xử linh hoạt được trên nhiều tình huống khác nhau.

Phân tích đối tượng khách hàng

Để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhất trong ngành bất động sản, đầu tiên người môi giới cần nắm được chân dung khách hàng. Hãy phân tích đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ quan tâm đến vấn đề gì, sở thích như thế nào,…

Từ đó có cách tiếp cận hiệu quả và nhanh chóng. Sau khi tiếp cận được khách hàng tiềm năng, bạn hãy quan sát và nắm bắt tâm lý của họ, để có cách tư vấn, nói chuyện phù hợp và hiệu quả.

Giao tiếp và ứng xử với khách hàng

Phải đặt quyền và lợi ích của khách hàng mà mình đại diện lên trên hết trong suốt quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ.

  • Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, tư vấn, giải thích rõ ràng, cụ thể về các dịch vụ và những thắc mắc của khách hàng.
  • Không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi làm việc với khách hàng.
  • Thông tin cung cấp cho khách hàng phải đảm bảo công bằng với mọi khách hàng. Không thành kiến, thiên vị trong mọi hành vi của mình.

Khả năng phân tích thị trường

Thị trường bất động sản rất đa dạng, với nhiều loại hình khác nhau như đất nền, nhà phố, biệt thự, chung cư, nhà ở,… Nên phân tích thị trường là điều rất cần thiết để có thể chọn cho mình một loại hình phù hợp, có tiềm năng phát triển cao nhất.

Việc phân tích thị trường cũng sẽ định hướng được sản phẩm môi giới, khách hàng môi giới, quy trình bán. Từ đó giúp bạn có sự đầu tư chính xác, hiệu quả trong công việc.

Tính quyết đoán

Một thói quen thường gặp của hầu hết khách hàng khi mua bất động sản là khi được tư vấn về sản phẩm, khách hàng thường có thói quen phủ nhận những ưu điểm của sản phẩm và thiên hướng từ chối chốt hợp đồng. Lúc này nhân viên môi giới bất động sản cần phải chú ý tới phản ứng của khách hàng, quan sát nét mặt ngôn ngữ cơ thể của khách hàng để biết rõ được thái độ của họ.

Lúc này khi tư vấn bất động sản cho khách hàng, nhân viên môi giới cần dự đoán được những đặc điểm của bất động sản bạn bán mà khách hàng không thích, từ đó có cách phản ứng khéo léo và linh hoạt biến đổi phương pháp thuyết phục khách hàng.

Lúc này bạn nên nêu rõ những giá trị của bất động sản, ưu thế của sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng để tăng sức thuyết phục tốt hơn.

Đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp là một điều mà những người làm nghề cần phải đặt lên hàng đầu, nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững cho nghề môi giới bất động sản. Người làm nghề cần tuân thủ và thực hiện theo các tiêu chí đạo đức nghề nghiệp không chỉ với khách hàng, mà còn với các đồng nghiệp của mình.

Bất động sản là một sản phẩm có giá trị cực kì lớn, và khách hàng của bạn phải bỏ một khoản không hề nhỏ để có thể sở hữu được, đó có thể là tiền họ tích góp có được. Vì vậy, hãy có trách nhiệm với khách hàng của bạn.

Bổn phận với khách hàng

Khi bạn là đại diện của người mua, người bán, người cho thuê, chủ nhà… thì bạn sẽ phải cố gắng mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình.

Nâng cao khả năng ngoại ngữ

Sự kiện Việt Nam gia nhập WTO đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài vào sinh sống và lập nghiệp tại nước ta. Đây là đòn bẩy giúp lĩnh vực cho thuê và bán bất động sản phát triển mạnh, kéo theo tệp khách hàng mới tiềm năng cho các nhà môi giới. Để nắm bắt được cơ hội “ngàn vàng”, khả năng ngoại ngữ chính là nhân tố tiên quyết.

Không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp, những người làm ngành này cần có vốn tiếng anh chuyên ngành bất động sản để có thể trình bày, đàm phán và thuyết phục được khách nước ngoài. Do đó, việc học ngoại ngữ là yếu tố cần thiết đối với mỗi nhà môi giới bất động sản 4.0.

Luyện tập và mài giũa kỹ năng là điều bắt buộc, song một môi trường tốt chính là chìa khóa tạo nên một chuyên viên môi giới bất động sản thực thụ. Nếu bạn vẫn quan tâm đến vấn đề này, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của AHS để cập nhật kiến thức.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...