ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Nhà môi giới bất động sản ngày nay cần trau dồi những gì?

Nhà môi giới bất động sản ngày nay cần trau dồi những gì?

Đạo đức nghề nghiệp là một điều mà tất cả những người làm nghề môi giới bất động sản cần phải đặt lên hàng đầu, nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững cho nghề môi giới bất động sản. Ngoài đạo đức nghề nghiệp, một môi giới thành công còn phải trau dồi thêm những đức tính, kiến thức khác. Chúng là gì, hãy cùng AHS tìm hiểu nhé. 

Các phẩm chất cần có của một môi giới bất động sản

Ngọn lửa đam mê

Niềm đam mê của nhà môi giới bất động sản là rất quan trọng. Bạn phải có một niềm đam mê để phục vụ mọi người bằng cách cho họ thấy những khoản thu tốt nhất trong ngân sách của họ. Bạn sẽ không bao giờ thấy một nhà môi giới bất động sản thành công mà hốc hác, thất vọng hoặc buồn chán với công việc của họ. 

Các nhà môi giới giỏi rất nhiệt tình về những gì họ làm. Họ đang kinh doanh để giúp khách hàng của mình hoàn thành các khoản đầu tư bất động sản có lợi, cũng như xây dựng sự nghiệp bất động sản thành công của riêng họ.

Đảm bảo năng lực chuyên môn khi hành nghề 

– Nhà môi giới phải thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ khi làm việc. 

– Nhà môi giới phải đảm bảo nghiệp vụ và năng lực chuyên môn. Khi tiến hành giao dịch phải có sự cẩn trọng cao nhất và làm việc với tinh thần trung thực, tận tâm, trách nhiệm với khách hàng. 

– Nhà môi giới phải cập nhật những thay đổi về tình hình thị trường và các quy định của pháp luật có liên quan đến nghiệp vụ.

Khiêm tốn và cầu thị 

Hiện nay, một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thật sự mới ý thức được giá trị của sự thành công không hề dễ dàng của nghề này. Họ luôn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn và không ngừng học hỏi để phát triển.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ý thức được điều đó. Đa số cho rằng môi giới BĐS có gì đâu mà học, khối người không cần chứng chỉ hành nghề vẫn làm được cơ mà! Họ tin tưởng, chỉ cần kinh nghiệm “đường phố”, học lỏm qua bạn bè là đủ. 

Chính những quan niệm sai lầm này mà nghề môi giới bất động sản của chúng ta hiện vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các chuyên viên đang hành nghề môi giới tại các nước trong khu vực. Và trong mắt khách hàng vẫn gọi họ là “cò” nhà đất.

Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệm bạn hãy thật sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.

Kỹ năng giao tiếp và hành xử với khách hàng

Phải đặt quyền và lợi ích của khách hàng mà mình đại diện lên trên hết trong suốt quá trình tư vấn và cung cấp dịch vụ. 

– Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, tư vấn, giải thích rõ ràng, cụ thể về các dịch vụ và những thắc mắc của khách hàng. 

– Không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi làm việc với khách hàng. 

– Thông tin cung cấp cho khách hàng phải đảm bảo công bằng với mọi khách hàng. Không thành kiến, thiên vị trong mọi hành vi của mình.

Điều gì làm nên thành công của nhà môi giới bất động sản? 

Tính kiên trì 

Một ngày đi làm với 100 cuộc điện thoại chào hàng, trong đó có đến 98 cuộc bị từ chối, thậm chí trong 3 tháng liên tục không có một giao dịch nào được thực hiện, đây là viễn cảnh mà bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng phải trải qua, là tác nhân nhen nhóm sự nản lòng, mất tự tin. 

Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, bỏ nghề, những người môi giới thành công sẽ chấp nhận khó khăn và thử thách, dũng cảm đối diện với sự thật để tìm ra những bước đi sai trong cách làm của mình, từ đó đưa ra cách thức khắc phục, hoàn thiện điểm yếu.

Ứng xử với doanh nghiệp mình làm việc 

– Trong hoạt động tiếp thị và quảng cáo nhà môi giới không được làm ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp mình tham gia. Mà ngược lại, phải có trách nhiệm xây dựng, bảo vệ và phát triển hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. 

– Không được cung cấp thông tin của Doanh nghiệp mình đang làm việc cho đối tác khác hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân riêng mình mà không phải vì lợi ích của Doanh nghiệp. Trường hợp chuyển công tác làm việc tại doanh nghiệp khác, tuyệt đối không được sử dụng thông tin của doanh nghiệp cũ để làm lợi cho doanh nghiệp mới. 

– Không được cung cấp các thông tin không đúng về những công việc hoặc dịch vụ mà cá nhân hoặc doanh nghiệp mình tham gia có thể làm được. 

– Không được nói xấu hoặc đưa thông tin sai lệch về doanh nghiệp mình tham gia.

Tạo uy tín và thương hiệu cá nhân 

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung hay bất động sản nói riêng, uy tín và niềm tin khách hàng là cách duy nhất để phát triển và giữ vững vị thế trên thị trường. Đơn cử, Vinhomes trở thành chủ đầu tư uy tín số 1 Việt Nam nhờ vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ được khẳng định qua nhiều năm liền. 

Tương tự như vậy, một nhà môi giới thành công cần phải biết xây dựng uy tín và thương hiệu riêng cho mình. Thương hiệu cá nhân của mỗi người môi giới có thể nằm ở việc xây dựng kết nối với khách hàng, trách nhiệm làm việc và thái độ phục vụ, sự nhiệt tình,… được bồi đắp và hình thành sau một thời gian hành nghề. 

Do đó, nhân viên môi giới cần nhận thức được điểm mạnh của mình và giữ phong độ nhất quán trong mỗi lần gặp gỡ khách hàng.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...