ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Nhà phố là gì? Có mấy loại nhà phố? Những ưu điểm và nhược điểm của nhà phố là gì?

Nhà phố là gì? Có mấy loại nhà phố? Những ưu điểm và nhược điểm của nhà phố là gì?

Đầu tư nhà phố là một lĩnh vực nhiều rủi ro song mang lại lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Trước khi bước vào lĩnh vực này, bạn cần nắm rõ những yếu tố sau đây:

Định nghĩa Nhà phố là gì?

Nhà phố được định nghĩa là mô hình kết hợp giữa căn hộ để ở với cửa hàng, sử dụng cho các mục đích kinh doanh thương mại. Loại hình sản phẩm này vốn đã nổi tiếng tại các quốc gia phát triển và dần phổ biến hơn ở thị trường bất động sản Việt Nam nhờ sở hữu chức năng kép và khả năng sinh lời ổn định. Nhà phố đặc biệt thích hợp cho các nhà đầu tư hoặc các gia đình muốn tận dụng không gian sống để kết hợp kinh doanh.

Ngày nay, khi mà kỹ thuật, công nghệ, khoa học ngày càng tiên tiến và phát triển thì nơi ở, môi trường sống của con người cũng cải thiện rõ rệt. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của con người mà các loại hình nhà phố cũng phong phú và đa dạng không kém.

Các loại hình Nhà phố

Nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề là những ngôi nhà ở mặt phố có kiến trúc, thiết kế giống nhau và được xây dựng liền kề nhau. Nhà phố liền kề thường kết hợp cùng các cơ sở hạ tầng khác như trung tâm thương mại, khu vực mua sắm, khu vui chơi giải trí như một thành phố thu nhỏ đáp ứng đầy đủ tiện nghi.

Nhà phố xanh

Chỉ mới nghe đến “nhà phố xanh” chắc hẳn bạn cũng đã hiểu ra được đây là một phong cách nhà ở thân thiện hài hòa với môi trường. Khác với các phong cách nhà phố khác thì phong cách nhà phố xanh luôn tận dụng và ưu tiên sử dụng những vật liệu thân thiện gần gũi với môi trường nhưng lại có mức chi trả hợp lý và độ bền cao. Nhà phố xanh vô cùng phù hợp cho những người có tuổi hay trẻ nhỏ, nó đem lại một bầu không khí thoải mái và trong lành, khỏe mạnh giúp đề kháng của nhóm đối tượng này được nâng cao hơn.

Nhà phố thương mại

Loại hình nhà phố tiếp theo mà gia chủ có thể tham khảo là nhà phố thương mại. Điểm nổi bật của loại hình nhà phố thương mại nằm ở sự kết hợp hoàn hảo giữa cửa hàng kinh doanh buôn bán với nhà ở. Mô hình nhà phố thương mại hiện nay thường được xây dựng từ 2 tầng trở lên và có vị trí ở ngay gần các trục đường chính để giúp việc buôn bán được thuận lợi hơn. Kiểu nhà phố thương mại thường xuất hiện trong các khu dân cư đông đúc, nơi tập hợp nhiều cửa hàng buôn bán sầm uất, vừa thúc đẩy sự phát triển kinh tế đồng thời giúp cho đời sống người dân được nâng cao.

Nhà phố sân vườn

Nhà phố sân vườn là một loại hình bất động sản được thiết kế với hệ thống sân vườn ngay trong nhà phố. Qua đó giúp gia chủ được sống hòa mình với thiên nhiên trong lành. Đặc biệt, các thiết kế sân vườn thường được áp dụng ở tầng trệt hoặc tầng thượng của nhà phố. Điểm đặc biệt của loại hình nhà phố này chính là mang đến một không gian sống thoải mái, thư thái tại thành phố nhộn nhịp. Đây là loại hình bất động sản được rất nhiều gia đình có điều kiện yêu thích và áp dụng.

Đặc điểm của nhà phố là gì?

Thuận lợi cho việc kinh doanh

Đây được đánh giá là một điều dễ nhận thấy nhất. Một căn nhà mặt tiền đẹp, thông thoáng, tiện giao thông chắc chắn sẽ thích hợp cho công việc kinh doanh. Các mô hình nhà phố, nhà ống thường nằm trong những khu đô thị lớn rất thuận lợi cho việc buôn bán và tăng thu nhập cho cả gia đình vì họ không phải chi trả tiền thuê mặt bằng, thuê các gian hàng trong các trung tâm thương mại.

Mang lại nguồn thu cao khi cho phép treo quảng cáo

Bên cạnh hỗ trợ công việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, thì việc cho thuê không gian để treo quảng cáo cũng là sự lựa chọn giúp bạn thu được khoản tiền phí hàng tháng hiệu quả. Đối với những ngôi nhà cao tầng, thường được nhiều công ty lớn thuê không gian để treo bảng quảng cáo, băng rôn,… mỗi tháng ít nhất bạn cũng kiếm được từ 15 – 20 triệu.

Đối mặt với tiếng ồn

Nếu quyết định chọn nhà mặt phố thì điều này đồng nghĩa với việc đối mặt với tiếng ồn. Đây cũng chính là một trong những điều khiến nhiều gia chủ phải e ngại, phân vân khi chọn sinh sống tại nhà phố, nhất là những ngôi nhà ngoài mặt đường, nơi kinh doanh buôn bán tại nơi sầm uất. Ở các đô thị đông đúc thì nhịp sống nhanh hơn, dài hơn cho nên cuộc sống mỗi ngày nơi đây thường kết thúc rất muộn đồng nghĩa với việc bạn phải chịu cảnh xe cộ đi lại đông đúc và nhộn nhịp rất lớn và rất lâu. Chính vì điều này mà trong gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ thì chọn lựa nhà ống, nhà mặt phố không là quyết định tối ưu.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã trả lời giúp bạn hiểu hơn về định nghĩa nhà phố và những loại hình sản phẩm bất động sản đặc biệt này.

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...