ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Tiềm năng và các lưu ý khi lựa chọn đầu tư biệt thự biển

Tiềm năng và các lưu ý khi lựa chọn đầu tư biệt thự biển

Nằm trong chuỗi bất động sản cao cấp. Biệt thự biển cũng đã và đang giành được sự quan tâm rất lớn thì những người có dòng vốn lớn. Muốn xuống tiền đầu tư phân khúc bất động sản “hạng sang này”. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ được khái niệm biệt thự biển là gì và những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư để giảm thiểu tối đa nguy cơ rủi ro. Hãy để AHS giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Định nghĩa và đặc điểm của biệt thự biển

Biệt thự biển là sản phẩm đặc trưng của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, sở hữu thiết kế thời thượng, đẳng cấp và thường được xây dựng tại những bờ biển nổi tiếng, có tiềm năng phát triển du lịch.

Hầu hết các mẫu biệt thự biển đẹp đều được thiết kế theo các phong cách thể hiện sự tinh tế, sang trọng như phong cách hiện đại, phong cách hoàng gia Châu Âu,….

Bên cạnh đó, biệt thự biển thường sử dụng chất liệu chủ yếu là kính cường lực và các loại gỗ tự nhiên, mang đến không gian nghỉ dưỡng đẹp mắt, cao cấp và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, loại hình biệt thự nói chung và biệt thự biển nói riêng đều có quy mô lớn, diện tích rộng rãi.

Do đó, chủ nhân các căn biệt thự biển có thể thỏa sức sáng tạo không gian sống của mình với chuỗi tiện ích xa hoa như bể bơi riêng ngoài trời, vườn tiểu cảnh đặc sắc, khu vực thưởng trà ngắm cảnh,… Sở hữu không gian lãng mạn, tầm nhìn đắt giá cùng hệ sinh thái đẳng cấp, biệt thự biển xứng đáng là dòng sản phẩm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất dành cho giới thượng lưu.

Đánh giá tiềm năng khi đầu tư biệt thự biển

Tổ chức Du lịch thế giới – UNWTO nhận định, có đến 65 – 70% người dân trên thế giới lựa chọn biển là địa điểm để nghỉ dưỡng. Điều đó cho thấy ngành du lịch biển nói chung và xu hướng đầu tư biệt thự biển nói riêng luôn là một trong những danh mục dẫn đầu trong phát triển kinh tế tại Việt Nam và trên thế giới.

Xét về tiềm năng đầu tư, biệt thự biển cũng là loại hình bất động sản thu hút nhiều vốn đầu tư nhất. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong khi nhu cầu đầu tư căn hộ, nhà phố chỉ chiếm từ 3 – 6%, văn phòng cho thuê 8 – 10% thì loại hình biệt thự biển chiếm tới 10 – 16%. Ngoài ra, trong bối cảnh người giàu tại Việt Nam tăng nhanh, nhu cầu nghỉ dưỡng và hưởng thụ cũng trở nên phổ biến hơn.

Do đó, việc sở hữu một “ngôi nhà thứ hai” để tận hưởng những tiện nghi sang trọng, hòa mình với không khí trong lành dần trở thành một trong những nhu cầu tất yếu của cộng đồng cư dân hiện đại. Trong đó, biệt thự biển hứa hẹn là loại hình được kỳ vọng đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Đầu tư biệt thự biển cần lưu ý điều gì?

Đầu tư bất động sản luôn đi cùng nhiều yếu tố rủi ro. Đặc biệt đối với biệt thự biển – loại hình bất động sản cao cấp, các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các nguyên tắc và tiêu chuẩn để đưa ra quyết định sáng suốt. Sau đây là ba lưu ý quan trọng mà các nhà đầu tư nên cân nhắc khi lựa chọn dự án biệt thự biển.

Lựa chọn biệt thự biển có vị trí đắc địa

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng nằm ven biển. Tuy nhiên, để đầu tư thành công, các nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng về vị trí của biệt thự biển. Vị trí thuận lợi nhất cho dự án biệt thự biển đẹp là những vùng có khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên phong phú, đồng thời vẫn giữ được phần nào vẻ nguyên sơ.

Đặc biệt, những khu vực ven biển này phải là tập trung đông khách du lịch và có mạng lưới giao thông thuận tiện như tàu, máy bay hoặc đường cao tốc để dễ dàng di chuyển tới các địa phương khác.

Cân nhắc chủ đầu tư uy tín

Khi xem xét đầu tư biệt thự biển, khách hàng cần tìm hiểu cặn kẽ về chủ đầu tư và các đơn vị khai thác, vận hành. Đó nên là những đơn vị có tầm ảnh hưởng, tên tuổi lớn, đã từng xây dựng nhiều dự án nổi tiếng để đảm bảo sự uy tín và tính chuyên nghiệp. Lựa chọn đơn vị khai thác biệt thự biển có độ tin cậy cao trên thị trường giúp các nhà đầu tư tránh được các dự án “ma” và có khả năng thu hồi vốn nhanh hơn.

Legality of the project

Pháp lý căn biệt thự là điều rất quan trọng, cũng là yếu tố đầu tiên mà bạn phải tìm hiểu kỹ khi có nhu cầu đầu tư biệt thự biển. Tính pháp lý của dự án được thể hiện qua:

  • Sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Giấy phép kinh doanh hoặc xây dựng
  • Hồ sơ
  • Các bản vẽ thi công, hoàn công (có dấu đỏ),…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm biệt thự biển là gì và những vấn đề cần chú ý khi đầu tư phân khúc bất động sản này. Cùng chú ý theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...