ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội và rủi ro

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội và rủi ro

Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản nghỉ dưỡng lại nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nhà đất. Theo giới phân tích, sở dĩ hình thức kinh doanh này đang thu hút sự chú ý là do tập hợp được 2 yếu tố: tích lũy tài sản và sinh lời hàng năm.

What is resort real estate?

Nếu bạn đang có ý định đầu tư cho mình một kênh bất động sản mới đầy tiềm năng thì bđs nghỉ dưỡng là sản phẩm không nên bỏ qua. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Bđs nghỉ dưỡng là sản phẩm đầu tư dành cho nhà đầu tư thứ cấp hợp tác với các thương hiệu lớn nhằm gia tăng tài sản đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng là những bất động sản bao gồm: Biệt thự, Condotel, nhà liền kề… được xây dựng ở các khu du lịch nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho đơn vị vận hành. Thông thường có 2 sự lựa chọn dành cho nhà đầu tư: Một là tự kinh doanh, hai là cho thuê lại để vận hành kinh doanh sau đó chia lợi nhuận tuy nhiên hình thức sở hữu sau đó cho thuê để kiếm lợi nhuận tương đối phổ biến hiện nay. Bất động sản nghỉ dưỡng không những đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn là kênh đầu tư mang lợi nhuận bền vững.

Cơ hội khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Với tính an toàn cao giúp bất động sản nghỉ dưỡng vẫn luôn được săn đón các nhà đầu tư lão luyện vì ở loại hình này tính an toàn & thảnh thơi nghỉ dưỡng sau các hoạt động kinh doanh căng thẳng là sự lựa chọn thứ 2 hoàn hảo dành cho nhà đầu tư.

Sự khan hiếm vị trí đẹp để khai thác du lịch đây rõ ràng là điểm cộng giúp bất động sản nghỉ dưỡng vẫn nhận được sự quan tâm dành cho các nhà đầu tư vốn mạnh, vì tính khan hiếm của vị trí bất động sản là một trong những yếu tố then giúp giá trị bất động sản tăng trưởng. Tiềm năng du lịch Việt chưa khai thác hết đây chính là “đòn bẩy vạn năng” giúp bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn là mảnh đất màu mỡ đối với chủ đầu tư nước ngoài.

Cần lưu ý điều gì?

Dưới đây là 3 điều cần lưu ý chính khi các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Chọn chủ đầu tư vững mạnh về tài chính

Thực tế trên thị trường bất động sản cho thấy, không hiếm những chủ đầu tư mất khả năng thanh toán, thậm chí phải tuyên bố phá sản trong khi công trình vẫn còn đang xây dựng dang dở, khiến người mua lâm vào tình cảnh điêu đứng.

Để tìm hiểu tình hình tài chính của chủ đầu tư, người mua có thể nghiên cứu những thông tin niêm yết trên sàn chứng khoán, để có thông tin tham chiếu khách quan trước khi rót vốn vào dự án. Với chủ đầu tư có tiềm lực tài chính vững mạnh, tiến độ thi công của dự án sẽ được đảm bảo đúng với thời hạn cam kết, mà người mua cũng yên tâm hơn với khoản vốn đang có.

Nguồn lực tài chính

Bên cạnh đó, nguồn lực tài chính dồi dào sẽ cho phép chủ đầu tư chi mạnh tay hơn vào đội ngũ tư vấn thiết kế có chất lượng cao, để dự án có được diện mạo tốt nhất, góp phần lớn vào giá trị và sự hấp dẫn khi đưa vào sử dụng.

Chỉ khi có nền tảng tài chính vững mạnh thì chủ đầu tư mới tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao cho việc điều hành, quản lý dịch vụ của bất động sản nghỉ dưỡng, từ đó giữ chân khách hàng lâu dài và phát triển hơn trong tương lai.

Các rủi ro có thể có khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Dù đem lại lợi nhuận cao nhưng không thể phủ nhận, bất kỳ dự án bất động sản nào cũng đều xuất hiện các mặt rủi ro mà đôi khi nhà đầu tư không thể kiểm soát được. Các vấn đề dưới đây có thể đem lại rủi ro đó.

Legal issue

Permanent red books are only issued for cemetery land and residential land. Most resort real estate built on service and commercial land only has a useful life of 50 years. Legal issues cause many risks in operations and management.

Cocobay Da Nang found it difficult to pay Condotel profits with initial commitments. The reason given by the Investor is that the business has recently encountered many incomplete legal problems.

Vị trí địa lý của dự án đó

Vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thanh khoản của sản phẩm. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng tọa lạc ven bờ biển view toàn cảnh biển hoặc bất động sản trong không gian thoáng mát, bình yên nhẹ nhàng sẽ đặc biệt thu hút khách hàng hơn là bất động sản tọa lạc ở những nơi rời rạc xung quanh không có điểm nhấn. Bên cạnh vị trí, thiết kế sản phẩm và cả dịch vụ tiện ích mang lại cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá trị của bất động sản du lịch.

Bất động sản nghỉ dưỡng đều đi kèm với các rủi ro và cơ hội, những điều này sẽ khiến cho các nhà đầu tư khó khăn trong quá trình tìm kiếm lợi nhuận cho mình. Tuy nhiên, phải có khó khăn thì mới gặt được thành quả xứng đáng, vì vậy mong các nhà đầu tư luôn vững tâm. AHS chúc bạn thành công!

Share

RELATED ARTICLES

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...