ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Đất nền là gì? Tại sao đất nền lại được ưa chuộng? 

Đất nền là gì? Tại sao đất nền lại được ưa chuộng? 

Dù đã tồn tại rất lâu trong thị trường bất động sản nhưng đất nền với nhiều nhà đầu tư vẫn luôn là một kênh bất động sản đáng đầu tư. Mặc dù vậy, với những người mới đầu tư bất động sản có thể vẫn chưa hiểu hết về đất nền và các loại đất nền. Hãy cùng AHS tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan đến đất nền. 

Khái niệm đất nền 

Là phần diện tích đất thuộc sở hữu của một cá nhân, tổ chức. Được xác định trên cả thực địa và bản đồ khu vực.

Phân biệt các loại đất nền 

Có thể bạn đã hiểu rõ đất nền là gì, tuy nhiên lại không hề đơn giản để phân biệt rõ ràng các loại đất nền đâu nhé. Xét theo góc độ pháp lý, các loại đất nền sẽ được phân loại như sau:

Đất nền dự án 

Tính pháp lý của đất nền dự án cực kỳ cao nên bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua. Tất cả đất nền dự án chắc chắn là các lô đất đã được kiểm chứng rõ ràng. Khắt khe bởi cơ quan nhà nước và cơ quan chức năng trước khi đưa vào quy hoạch, kinh doanh buôn bán. 

Đất nền thổ cư

Với loại đất nền này, tính pháp lý còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khá nhiều mảnh đất không hề có giấy chứng thực gì từ cơ quan chức năng. Đôi khi chỉ là mỗi tờ giấy ký kết bằng tay giữa 2 bên. Mảnh đất không có giấy tờ chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quyền sở hữu hoặc việc mua bán, trao đổi trong tương lai. 

Đất liền kề

Tương tự đất nền dự án, loại đất này cũng được quy hoạch rõ ràng. Từng lô một, có giấy phép được cấp bởi cơ quan chức năng, sổ đỏ đàng hoàng. Tiện ích sử dụng Bên cạnh yếu tố tính pháp lý, bạn cũng có thể căn cứ vào hệ thống tiện ích để phân biệt các loại đất nền. 

Phân loại đất nền với đất thổ cư 

Theo quy định của pháp luật tại điểm a khoản 2 điều 10 Luật đất đai 2013: Đất ở gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị. Vì vậy, đất thổ cư sẽ bao gồm các loại đất là đất thổ cư tại nông thôn (ký hiệu viết tắt trên sổ đỏ ONT), đất thổ cư tại đô thị (ký hiệu viết tắt trên sổ đỏ là ODT) 

Trong đất ở tại nông thôn thì lại được phân thành nhiều loại được quy định tại khoản 1 Điều 143 Luật đất đai 2013 như sau: Đất ở do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại nông thôn gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. 

Còn đất ở tại thành thị thì được phân loại tại khoản 1 điều 144 luật đất đai 2013 như sau: Đất ở tại đô thị bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Vì sao đầu tư đất nền được ưa chuộng? 

Đất nền là sản phẩm phục vụ cho nơi “an cư lạc nghiệp” của con người. Đồng thời, việc mua đất nền để xây dựng một căn nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua một nhà xây sẵn. 

Ngoài ra, chính vì đất nền là sản phẩm thiết yếu nên chủ sở hữu có thể dễ dàng bán lại cho những người có nhu cầu, đây được coi như một khoản đầu tư đảm bảo và có khả năng sinh lời cao cho người sở hữu. Giá trị của đất nền ngày càng tăng Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế nước nhà hứng chịu nhiều biến động lớn, tuy nhiên giá trị của các loại đất nền vẫn không có dấu hiệu bị chững lại. 

Nhờ sự tăng trưởng không ngừng về giá trị, đất nền là một kênh kinh doanh bất động sản dài hạn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, nếu các khu vực công cộng (như trường học, bệnh viện, khu vui chơi,…) ở địa phương đó phát triển nhanh thì đất nền lại càng có giá trị cao hơn nữa. Khả năng thay đổi mục đích sử dụng đất nền Mục đích sử dụng của đất nền có thể được thay đổi theo thời gian (đất nông nghiệp trở thành đất thổ cư hoặc từ đất thổ cư trở thành một loại đất khác). 

Khi nhìn thấy được tiềm năng thay đổi mục đích sử dụng đất này, các nhà đầu tư có thể mạo hiểm đầu tư trực tiếp vào quỹ đất đó bởi tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai. Đất nền tồn tại vĩnh viễn Nếu như những sản phẩm khác thường bị hư hao và xuống cấp dần theo thời gian, thì đất nền lại có thể tồn tại vĩnh viễn và giữ nguyên được trạng thái ban đầu. 

Người sở hữu có thể san lấp, xây dựng hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác, song giá trị của khu đất nền vẫn được đảm bảo và tăng theo thời gian. Với câu hỏi “Đất nền là gì? Đất nền có thể mang đi thế chấp được không?”, câu trả lời thỏa đáng mà các nhà đầu tư có thể đón nhận là có, đây là một dạng tài sản mà nhà đầu tư có thể mang đi thế chấp với mức vay khá tốt tại các ngân hàng. Như vậy, đất nền vừa là một “đòn bẩy” tài chính, vừa có thể làm tài sản thế chấp một cách thuận tiện.

Với bài viết trên đây, AHS cố gắng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất đồng thời đảm bảo rằng bạn sẽ có kiến thức về đất nền. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...