ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Lên chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả ít ai biết

Lên chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả ít ai biết

Có mấy loại hình đầu tư bất động sản? Nên đầu tư vào loại hình nào? Các loại hình đầu tư đó có những ưu và nhược điểm gì? Bài viết sẽ như là một góc phân tích nên đầu tư vào loại hình bất động sản nào.

Đầu tư bất động sản là gì?

Cụm từ đầu tư bất động sản có lẽ quá quen thuộc đối với những người làm trong lĩnh vực này. Đầu tư bất động sản là hình thức kinh doanh đối với sản phẩm là bất động sản nhằm gây ra lợi nhuận và nó không đơn thuần chỉ là việc mua đi bán lại để hưởng lợi từ giá chênh lệch. Đầu tư bất động sản có phạm vi rộng hơn bao gồm cả việc mua bán, cho thuê, cải tạo, quản lý hay cả việc xây dựng mới.

Khi làm quen với đầu tư bất động sản bạn cũng cần phân biệt được giữa đầu tư và đầu cơ, vì nó là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Khi bất động sản trên thị trường cung không đủ cầu thì sẽ xuất hiện tình trạng đầu cơ, tức là mua tài sản nhằm mục tiêu bán lại với giá đắt hơn trong thời gian gần. Hình thức này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn Các nhà đầu cơ sẽ khiến cho giá thị trường bị đẩy lên cao do sự khan hiếm của sản phẩm. Đầu tư bất động sản có tính lâu dài và sẽ dựa vào đối tượng cũng như giá trị và sự phát triển thực của sản phẩm đầu tư. Mặc dù đầu tư bất động sản cũng có thể diễn ra trong thời gian ngắn nhưng bản chất của nó vẫn là công việc tương đối lâu dài.

Chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn

Khi có ít vốn nhưng bạn vẫn muốn đầu tư bất động sản thì hãy áp dụng một vài chiến lược dưới đây nhé

Chung vốn đầu tư đất nền phân theo lô

Một trong những chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn đó là góp vốn đầu tư đất nền phân lô. Loại bất động sản này nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Khi đầu tư vào đất nền phân lô thì tỉ lệ thua lỗ cực thấp. Vì cần số vốn cao nên lựa chọn cách chung vốn để đầu tư là một chiến lược đúng đắn. Để mang lại hiệu quả, bạn cần tìm kiếm những người đáng tin cậy để làm chung. Đưa ra những thỏa thuận rõ ràng và minh bạch về số vốn và lợi nhuận của từng người. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư cũng như những giấy tờ pháp lý liên quan.

Mua bán lướt

Với chiến lược này, bạn rao bán bất động sản ngay khi vừa mua xong, hoặc bạn cải tạo lại rồi mới bán. Tương tự như việc cải tạo nhà cũ nát, chiến lược này đòi hỏi bạn phải mua được một bất động sản có giá trị thấp hơn mặt bằng chung của thị trường. Mặc dù giúp nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh chóng, chiến lược này yêu cầu lượng vốn chủ sở hữu lớn và các kỹ năng về bán hàng để thúc đẩy thanh khoản. Nếu không thể đẩy hàng nhanh, vốn chủ sở hữu sẽ bị “đọng” lại ở tài sản và gây thiệt hại lớn.

Môi giới bất động sản

Đây là một chiến lược quen thuộc, trong đó nhà đầu tư tìm một bất động sản tốt, kết nối và hỗ trợ đàm phán trong giao dịch giữa người mua và người bán, và thu hoa hồng hoặc tiền chênh lệch giữa giá người bán mong muốn và giá người mua chi trả. Chiến lược này không cần vốn, nhưng lại đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tiếp thị và bán hàng cực kỳ tốt.

Cải tạo nhà cũ nát

Chiến lược này bao gồm các bước là mua một bất động sản có giá thấp hơn thị trường, cải tạo và nâng cấp để tăng thêm giá trị, cho thuê để trả khoản vay thế chấp, sử dụng bất động sản để vay thế chấp. Mấu chốt trong chiến lược này là mua được một tài sản có định giá thấp. Các phần việc phía sau đòi hỏi nhà đầu tư phải có hiểu biết nhất định về xây dựng và kiến trúc để có thể đưa ra những cải tiến làm tăng giá trị của bất động sản, ví dụ như sơn mới, lắp đặt sàn gỗ, tu sửa nhà bếp và phòng tắm, xây thêm phòng ngủ… Giá trị gia tăng từ việc nâng cấp sẽ nâng cao định giá tài sản, giúp nhà đầu tư có thể bán đi hoặc vay được nhiều tiền hơn cho các mục đích khác.

Mua nhà cũ giá tốt tân trang sau đó bán lại hoặc cho thuê

Theo chiến lược kinh doanh này, bạn sẽ tìm kiếm những ngôi nhà cũ, nhưng không quá xập xệ mà chủ nhà không có điều kiện để sửa chữa. Sau đó bạn sẽ tiến hành sửa chữa, tân trang lại theo phong cách phù hợp với xu hướng. Nhằm bán lại với giá cao hơn hoặc sử dụng với mục đích cho thuê. Nhà đầu tư cần lưu ý: Giá trị căn nhà bao gồm cả giá mua và chi phí sửa chữa. Nhà đầu tư cần nắm rõ mặt bằng chung giá nhà đất của toàn khu vực đó. Để chắc chắn rằng có thể bán lại với giá có lời hoặc cho thuê giá tốt. Căn nhà có giấy tờ pháp lý đầy đủ. Vấn đề liên quan đến giấy tờ pháp lý luôn luôn phải được kiểm kỹ càng. Cho dù là bạn mua lại nhà cũ của người quen, họ hàng hay của người lạ. Hiểu rõ môi trường sống xung quanh. Việc hiểu rõ các yếu tố như mật độ dân cư, hàng xóm, các sự kiện đặc biệt từng diễn ra tại đây… sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong chiến lược kinh doanh này.

Mua những bất động sản cần bán gấp với giá rẻ

Đó là một trong những cách “đi săn” giúp bạn săn được “mồi ngon” khi sở hữu một số vốn ít ỏi. Những người cần bán bất động sản gấp để trả nợ ngân hàng, chuyển công tác, lo chuyện gia đình,… sẵn sàng bán rẻ hơn so với giá thị trường. Nhưng trước khi quyết định mua bạn cũng cần tính toán đến khả năng bán lại bất động sản đó có dễ dàng không. Bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu vị trí miếng đất có nằm trong quy hoạch, có dính vấn đề pháp lý không. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu gặp phải vấn đề thua lỗ hay chôn vốn.

Lời kết

Trên đây AHS đã cung cấp cho bạn những chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn mang lại hiệu quả. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích để bạn áp dụng và thành công. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu những dự án bất động sản tiềm năng nhé!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...