ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp cần những điều gì?

Để trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp cần những điều gì?

Quản lý danh mục đầu tư Bất động sản sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính dài hạn của mình. Danh mục đầu tư Bất động sản giống như một bản báo cáo cho tất cả các khoản đầu tư và giao dịch tài chính của bạn, giúp bạn đưa ra các quyết định có tính toán. Đặc biệt là đối với các nhà đầu tư không có bất kỳ hướng dẫn chuyên môn nào, đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, quản lý danh mục đầu tư bất động sản không quá phức tạp như nhiều người vẫn tưởng.

Dưới đây là 5 chiến lược mà bạn phải ghi nhớ khi lập kế hoạch để quản lý một danh mục đầu tư bất động sản thành công.

Đa dạng hóa tài sản

Đa dạng hóa danh mục đầu tư không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu mà còn giảm thiểu mức độ rủi ro khi thị trường biến động hoặc khoản đầu tư xảy ra vấn đề. Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài, thì bất động sản cho thuê và các loại bất động sản nhà ở khác sẽ rất phù hợp. Các nhà đầu tư kiếm tiền bằng cách thu tiền thuê từ những người thuê và cũng có cơ hội nhận được lợi nhuận sau khi bán vì bất động sản sẽ tăng giá trị sau một thời gian.

Trang bị tư duy nhà đầu tư chuyên nghiệp

Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, chắc chắn bạn phải có tư duy của một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là khi xem một khu đất hay một dự án, bạn cần phải nhìn ra những thứ xa hơn một người bình thường có thể nhìn thấy. Tất nhiên, để làm được điều này là không hề đơn giản, song bạn cần phải xác định rằng nếu không thể làm được như vậy, hành trình trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ rất khó.

Nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư

Điều quan trọng để trở thành nhà đầu tư thực sự chính là phải biết cách quan sát. Do đó, trước khi quyết định bắt tay vào thực hiện kế hoạch kinh doanh, bạn nên tìm hiểu về đầu tư và quản lý bất động sản cho thuê càng nhiều càng tốt. Cùng với đó, tập trung vào những kiến thức cơ bản cần thiết, tìm đọc nhiều cuốn sách liên quan và tham khảo các lời khuyên có chọn lọc. Để phòng tránh được những cạm bẫy trong đầu tư, bạn cần chuẩn bị kỹ về các tình huống có thể xảy ra.

Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Tại bất kỳ thời điểm nào, các khoản đầu tư khác nhau hoạt động khác nhau, do đó, nhà đầu tư phải xác định mục tiêu cuối cùng của mình trước khi lựa chọn tài sản. Mặc dù một khoản đầu tư đơn lẻ có thể không khiến danh mục đầu tư thua lỗ, nhưng sự kết hợp của các khoản đầu tư, cũng như các yếu tố rủi ro, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, các loại bất động sản mà bạn có trong danh mục đầu tư sẽ đóng một vai trò lớn trong việc đạt được mục tiêu của bạn, vì bất động sản cho thuê thường tạo thu nhập thụ động dài hạn, trong khi các bất động sản cải tạo và bán lại thường tạo ra lợi nhuận ngắn hạn.

Nghiên cứu về các vị trí bất động sản

Mỗi khu vực sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau mà các nhà đầu tư cần chú ý. Ví dụ, những khu vực gần biển có thể phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, trong khi thành phố có thể phát triển các dự án nhà ở, chung cư. Đây là điều mà bất kỳ ai, kể cả người mới hay những nhà đầu tư gạo cội, đều có thể hiểu. Tuy nhiên, từ việc hiểu lý thuyết cho tới khi áp dụng vào thực hành là một quá trình dài, đòi hỏi nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu chuyên sâu.

Các vấn đề pháp lý cần nắm rõ

Vấn đề pháp lý, đặc biệt liên quan đến luật đất đai và bất động sản cũng là một yếu tố quan trọng khác mà nhà đầu tư cần chú ý. Với những người mới, họ có thể tìm sự trợ giúp từ những người khác, nhưng nếu muốn hướng tới sự chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề pháp lý để tự tin giải quyết các vấn đề phát sinh.

Nguồn vốn đầu tư

Đối với nguồn vốn đầu tư, bạn cần đặt ra ngân sách phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Nếu khả năng tài chính của bản thân có hạn, chỉ phù hợp với một số tài sản cho thuê, nhà đất ở những nơi xa trung tâm hay chung cư, bạn không nên cố gắng dùng đòn bẩy để tham mua các tài sản giá trị hơn như biệt thự liền kề, căn hộ,… bởi điều này sẽ gây ra rủi ro lớn. Ngoài nguồn vốn, bạn cần biết các khoản đầu tư bất động sản sẽ phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác nhau. Do đó, nhà đầu tư cần lập cả ngân sách mà trong đó có những khoản phụ phí để tránh những khoản phí phát sinh bất thường.

Trên đây là các bí quyết đầu tư bất động sản cho những ai bắt đầu bước chân vào thị trường bất động sản. Hi vọng với những kinh nghiệm mà AHS cung cấp các nhà đầu tư sẽ lựa chọn được dự án bất động sản hot, đem lại hiệu quả sinh lời cao nhất.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...