ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
5 bước lập kế hoạch đầu tư bất động sản thành công

5 bước lập kế hoạch đầu tư bất động sản thành công

Khi tham gia đầu tư kinh doanh bất động sản, để tránh tình trạng lãng phí thời gian và nguồn lực quản lý, các nhà đầu tư thường lập ra chiến lược đầu tư tổng thể. Một chiến lược đầu tư được gọi là tốt nếu danh mục đầu tư được nhà đầu tư chọn lựa một cách bài bản và kỹ càng. Vậy cần làm gì để danh mục đầu tư bất động sản được quản lý một cách hiệu quả nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, các nhà đầu tư nên tham khảo bốn bước sau đây:

1. Xác định danh mục

Để có thể nhìn rõ hơn về danh mục đầu tư bất động sản mà mình sẽ hướng đến dài hạn trong tương lai, mỗi nhà đầu tư khi đầu tư kinh doanh bất động sản cần đáp ứng được những yếu tố sau đây: 

– Điều đầu tiên các nhà đầu tư cần làm là xác định một loại hình bất động sản mà mình muốn đầu tư, từ đó có thể tập trung đầu tư và nghiên cứu sâu về nó. 

– Sau khi đã chọn được loại hình bất động sản mình muốn đầu tư, nhà đầu tư cần xác định lợi nhuận kỳ vọng mà nó mang lại là như thế nào. 

– Và cuối cùng, nguồn vốn của nhà đầu tư có đáp ứng đủ cho hình thức này cũng như những rủi ro có thể phát sinh bất cứ lúc nào không. Ngoài ra, để xác định được khách hàng mục tiêu hay phân khúc thị trường cần hướng đến khi phát triển dịch vụ thì việc lựa chọn danh mục đầu tư một cách bài bản và kỹ lưỡng là điều vô cùng cần thiết.

2. Tách biệt ngân sách chi tiêu với số tiền đầu tư 

Điều quan trọng nữa là bạn phải tách biệt ngân sách cho tiền chi tiêu với số tiền bạn dành ra để đầu tư. Phân tích và cập nhật ngân sách hàng tháng cũng sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng sự giàu có lâu dài. Do đó, hãy phân tích quỹ ròng hàng tháng của bạn (tiền mặt, tiền lương hàng tháng, quỹ tiết kiệm và quỹ hưu trí,…) sau đó kiểm tra chi tiêu hàng tháng của bạn và bạn có thể ước tính số tiền có thể dành cho mục đích đầu tư. 

Sau khi phân tích ngân sách hàng tháng một cách kỹ lưỡng, bạn cũng cần để lại một khoản dành cho các chi phí bên ngoài như bảo trì bất động sản, bảo hiểm và chi phí giao dịch để mua bất động sản mới,… Bạn cũng cần thiết lập một quỹ dành cho những khoản dự phòng bất ngờ để tránh tình trạng khó khăn vào thời điểm cần thiết.

3. Đa dạng hóa tài sản 

Đa dạng hóa danh mục đầu tư không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu mà còn giảm thiểu mức độ rủi ro khi thị trường biến động hoặc khoản đầu tư xảy ra vấn đề. Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài, thì bất động sản cho thuê và các loại bất động sản nhà ở khác sẽ rất phù hợp. 

Các nhà đầu tư kiếm tiền bằng cách thu tiền thuê từ những người thuê và cũng có cơ hội nhận được lợi nhuận sau khi bán vì bất động sản sẽ tăng giá trị sau một thời gian. Bất động sản thương mại thường bao gồm các tòa nhà văn phòng, không gian công nghiệp, bán lẻ và các không gian thương mại khác như trung tâm thương mại,… 

Với tư cách là chủ sở hữu, bạn có thể cho các doanh nghiệp thuê các không gian văn phòng/không gian thương mại này. Hình thức đầu tư này cũng đảm bảo thu nhập ổn định trong dài hạn. Đầu tư vào đất nền cũng là một lựa chọn tiềm năng đối với những nhà đầu tư tìm kiếm triển vọng đầu tư dài hạn. Các nhà đầu tư mua đất nền có thể chia nó ra để bán lại, cho người khác thuê lại, xây nhà mới trên đó hoặc thậm chí giữ đất chờ đến khi nó tăng giá.

4. Vận hành và quản lý tài sản đầu tư bất động sản

Sau khi đã xây dựng được chiến lược đầu tư bất động sản thì ở bước thứ 3 này nhà đầu tư sẽ bắt đầu triển khai, thực thi công việc. Ở bước này đòi hỏi nhà đầu tư phải thật sự cẩn thận, tập trung và nghiêm túc, phải lên kế hoạch một cách rõ ràng những điều cần làm để tránh tình trạng lãng phí tài chính, thời gian cũng như công sức. 

Ngoài ra, để chất lượng dịch vụ luôn được duy trì bằng những cam kết đã được quy định rõ ràng và được kiểm soát chặt chẽ thì việc vận hành và quản lý cần phải được quan sát tổng thể về chất lượng dịch vụ.

5. Theo dõi, đánh giá và điều chỉnh

Trong quá trình đầu tư, sẽ có những trường hợp nhà đầu tư bị thất thoát tài sản và uy tín thương hiệu, do đó kỳ vọng đầu tư không được như mong muốn. Vì vậy, ở bước thứ 4 này sẽ giúp nhà đầu tư khắc phục được tình trạng trên. 

Thông thường, để đánh giá được hiệu quả đầu tư một cách đúng đắn thì việc theo dõi thị trường một cách liên tục và tổng thể là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần phải quản lý, giám sát hoạt động dịch vụ trong suốt quá trình kinh doanh để khi có xảy ra sai sót thì kịp thời điều chỉnh. 

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm kiến thức về lĩnh vực bất động sản với AHS nhé!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...