ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Biệt thự nghỉ dưỡng: Rủi ro và cơ hội

Biệt thự nghỉ dưỡng: Rủi ro và cơ hội

Chắc hẳn bạn đã biết đến biệt thự nghỉ dưỡng. Đúng vậy, loại hình đầu tư này sở dĩ đang khiến các nhà đầu tư “sôi sục”, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại hình này. Vì vậy hãy cùng AHS tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này.

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng có thể hiểu đơn giản nhất là loại hình kiến trúc có thiết kế dạng biệt thự, phục vụ vào mục đích nghỉ ngơi, thư giãn trong các chuyến du lịch, kỳ nghỉ. Theo đó, biệt thự luôn là bất động sản có kiến trúc tinh tế, độc đáo, sang trọng và rộng rãi, tiện nghi.

Vì là mục đích nghỉ dưỡng nên những căn biệt thự này được xây dựng ở những nơi có sự phát triển về du lịch, dịch vụ, nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp như ven biển, ven núi, vùng ngoại thành, trong các trang trại, sân golf,…

Cơ hội khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Tiềm năng thị trường lớn, đầu tư an toàn

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng về du lịch, từ vị trí địa lý đến lợi thế cảnh quan. Khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng thay đổi tư duy trong việc lựa chọn nơi lưu trú cho các kỳ nghỉ, đề cao tính hiện đại, độc đáo và tiện nghi.

Khách quan để đánh giá thì bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam còn rất nhiều cơ hội để tạo ra sự bứt phá. Hầu hết các chủ đầu tư của những dự án biệt thự nghỉ dưỡng đều là những doanh nghiệp lớn, có uy tín và nhiều kinh nghiệm. Có như vậy, họ mới đủ tiềm lực kinh tế cũng như mang lại tính cam kết cao để khách hàng lựa chọn.

Ngoài ra, các dự án nghỉ dưỡng phần lớn là những dự án mang tính quy mô, được chuẩn bị kỹ lưỡng từ quy hoạch đến thiết kế. Khi bắt tay vào thực hiện, chủ đầu tư đã có sự tính toán để mang lại tối đa tiềm năng cho dự án.

Đặc biệt, họ rất chú trọng vào khâu pháp lý – yếu tố quyết định đến tiến độ và uy tín trên thị trường. Các khu biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng nằm trong các dự án khu resort, khách sạn cùng hệ thống tiện ích như nhà hàng, trung tâm thương mại, giả trí, spa, sân golf,… vì vậy, công suất hoạt động của biệt thự nghỉ dưỡng luôn ở mức cao trên 80%.

Khẳng định đẳng cấp cho chủ nhân

Trên thế giới, biệt thự trên đồi và biệt thự núi luôn là 2 loại hình giá trị, giúp khẳng định được đẳng cấp cho chủ nhân.

Hình thức đầu tư không quá vất vả

Thường thì khi đầu tư vào các loại hình bất động sản mang tính quy mô, nhà đầu tư sẽ khá e ngại ở khâu quản lý và vận hành. Tuy nhiên, với biệt thự nghỉ dưỡng, hầu hết đều đã có đội ngũ thuộc dự án. Nhà đầu tư không cần phải làm quá nhiều những khoản lợi nhuận, thu nhập vẫn đảm bảo đều đặn. Đi kèm với các dự án là dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng biệt thự, điều này giúp cho chất lượng sản phẩm không bị hư hỏng, xuống cấp.

Được hưởng các chính sách tại dự án

Các dự án khu nghỉ dưỡng, ngoài mang lại tỷ suất sinh lợi hấp dẫn hàng năm, nhà đầu tư còn được hưởng những chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư, ví dụ như được hưởng 15 đêm nghỉ dưỡng hàng năm ở khách sạn hoặc biệt thự nghỉ dưỡng cùng hệ thống, có cơ hội trải nghiệm ở nhiều dự án khác nhau,…

Những rủi ro từ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng – nghe vô cùng hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn vô cùng nhiều rủi ro và thậm chí là mất trắng. Rủi ro đầu tiên phải kể đến đó là rủi ro về chọn lựa khu vực đầu tư.

Rủi ro đến từ việc lựa chọn khu vực đầu tư

Một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng thường có chu kỳ hoàn vốn sau ít nhất là 10 năm. 10 năm là quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa 2 quốc gia láng riềng, thay đổi hoàn toàn vị thế phát triển kinh tế và du lịch của một khu vực lãnh thổ bất kỳ; biến một quốc gia, một khu vực hành chính từ vô cùng có tiềm năng du lịch thành nơi có rủi ro đầu tư cao.

Chính vì vậy, nếu không cân nhắc thật kỹ: chính sách phát triển kinh tế và du lịch, chính sách ngoại giao, thậm chí là tìm hiểu kỹ lãnh đạo của quốc gia, khu vực hành chính mà bạn đang có ý định đầu tư, bạn vẫn có thể có nguy cơ không thể thu hồi được vốn hoặc mất trắng.

Việt Nam phải đánh giá là một thị trường vô cùng tiềm năng về hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. Việc duy trì đơn đảng cầm quyền đã giúp cho Việt Nam duy trì được sự hòa bình ổn định trong nội bộ lâu dài trong gần 50 năm nay (từ sau khi đất nước được hoàn toàn giải phóng).

Hơn nữa, sau sự kiện “Giàn khoan Biển đông” vào hai năm trước, chúng ta đã thấy được sự khéo léo của nhà cầm quyền, có thể giúp Việt Nam tránh được xung đột lâu dài.

Rủi ro về tính thanh khoản

Trong thực tế loại hình đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng có tính thanh khoản thấp hơn các loại hình đầu tư khác như: nhà phố, chung cư, đất nền. Thích hợp với đầu tư dài hạn “con gà đẻ trứng vàng” nhiều hơn là mang tính lướt sóng. Vì vậy nhà đầu tư cần xác định rõ mục tiêu đầu tư ngay từ đầu.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...