ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Các khó khăn khi trở thành một nhà môi giới bất động sản

Các khó khăn khi trở thành một nhà môi giới bất động sản

Giống như những nghề nghiệp khác trong xã hội, nhân viên môi giới bất động sản ngoài những người thành công thì cũng có không ít người thất bại. Và chắc hẳn với những người thất bại cũng đã gặp vô vàn khó khăn trong công việc này, để giúp những nhà môi giới bất động sản tương lai có niềm tin hơn, AHS sẽ giúp bạn liệt kê ra những khó khăn của nghề này để bạn chuẩn bị tốt tâm lý.

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Vì tìm kiếm khách hàng là bước quan trọng nhất trong nghề môi giới bất động sản nên nó cũng là bước khó khăn nhất. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các nghành hàng có giá trị thấp thì không hề khó nhưng đối với bất động sản thì do giá trị tài sản lớn nên không hề dễ dàng.

Không hiểu rõ về khách hàng và dự án đang bán

Nếu người môi giới bất động sản không nắm được tâm lý khách hàng, không biết họ đang mong muốn điều gì, đang cần gì, hay gặp khó khăn gì cần được tư vấn và khách hàng cảm thấy không tìm được giải pháp thỏa đáng từ người môi giới thì chắc chắn họ sẽ phải tìm đến một nhà môi giới khác.

Không hiểu về dự án ở đây có nghĩa là người môi giới không hiểu dự án đang bán thuộc phân khúc nào, vị trí ở đâu, có những ưu điểm gì vượt trội, có những tiện ích nào… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho người môi giới bị mất khách hàng do quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, không có thông tin cung cấp cho khách hàng và không thể trả lời các câu hỏi mà khách hàng đưa ra.

Nghề bấp bênh thu nhập không ổn định

Nhiều người cho rằng môi giới là nghề lắm tiền nhiều của, được ăn ngon mặc đẹp, xài hàng hiệu đắt tiền nhưng thực tế đây là một nghề cũng chịu nhiều áp lực không kém các nghề khác, nhiều môi giới cho biết thực tế thu nhập của nghề này không ổn định. Mặc dù hoa hồng của các sản phẩm thường khá cao, tính bằng tiền chục, tiền trăm triệu, nhưng tỷ lệ cạnh tranh ở nghề là rất lớn.

Để bán được 1 sản phẩm, môi giới phải chật vật để tìm kiếm khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm, môi giới sẵn sàng “phi xe” từ đầu Đông đến đầu Tây chỉ để mời khách hàng café nhằm tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, tư vấn chỉ là hình thức gặp gỡ ban đầu, để đi đến bước cuối cùng chốt được sản phẩm thì là cả một quá trình dài và kiên trì. Thậm chí, có những thời điểm môi giới gặp tới 20 khách hàng nhưng cuối cùng vẫn không có ai chốt cọc.

Xây dựng mối quan hệ

Ở Việt Nam, mua bán bất động sản thường dựa vào các mối quan hệ quen biết và tin tưởng. Đối với một người trẻ mới ra trường thì xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi là một thách thức không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm thì không gì có thể làm khó được bạn.

Áp lực công việc

Làm nghề môi giới bất động sản bạn cần phải làm quen với sự bận rộn vào ngoài giờ làm việc và thậm chí là ngày nghỉ. Vào thời điểm mà mọi người nghỉ ngơi thì bạn phải làm việc vì lúc đó khách hàng của bạn mới có thời gian để gặp bạn.

Đặc thù của ngành này là khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến bạn, do đó bạn phải tự chủ động để tiếp cận và gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, khi có được một cuộc hẹn với khách hàng thì dù đường sá xa xôi thì bạn cũng phải cố gắng đi để gặp gỡ họ.

Khó khăn về sản phẩm đang bán

Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm “tuyệt vời”. Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,…

Nhưng hãy nhớ rằng không có căn nào là xấu cả mà nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Hãy nên nhớ rằng lựa chọn khách hàng phù hợp với sản phẩm là yếu tố giúp bạn có thể giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.

Sức ép từ chỉ tiêu bán hàng và khách hàng

Đối với các sàn môi giới bất động sản truyền thống, áp chỉ tiêu, KPI, thì môi giới sẽ có các áp lực, như là mỗi ngày phải gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, có bao nhiêu khách chịu nghe, cuối tuần phải hẹn được 5 khách đi xem bất động sản, cuối tháng phải có 3 khách booking, trong 2 tháng phải có 1 giao dịch … và cả áp lực từ phía khách hàng, có những khách hàng nêu ra rất nhiều yêu cầu nhưng … hơi bị vô lý.

Trên đây là các khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Nếu đủ kiên nhẫn, chăm chỉ và ham học hỏi, chắc chắn nhà môi giới có thể vượt qua được những khó khăn trên và gặt hái được thành công.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...