ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Những điều bạn cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư nhà phố

Những điều bạn cần nắm rõ trước khi quyết định đầu tư nhà phố

Nhà phố là gì? Nhà phố có ưu điểm nào hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Khái niệm nhà phố là gì?

Khái niệm “nhà phố” vẫn được đại đa số người dân sử dụng phổ biến hiện nay, nhà phố có tên gọi khác là nhà ống, loại nhà có mặt tiền hẹp, chiều dài khiêm tốn. Chính vì diện tích nhỏ như vậy nên các nhà ống được xây sát nhau và có 1 hoặc 2 mặt sát với đường giao thông, và kiểu nhà này là phong cách thiết kế vô cùng đặc thù trong ngành thi công xây dựng hiện nay. Nhà phố hay nhà ống là những ngôi nhà được xây dựng và thiết kế có vị trí mặt tiền đắc địa. Với vị trí này nó sẽ mang đến nhiều thuận lợi cả về mặt công năng sử dụng lẫn kinh tế cho chủ nhân. Ngày nay thì nhà ống vẫn là ưu tiên số một và được yêu thích nhất của các gia đình.

Những lưu ý cần biết khi mua bán

Tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố

Tính thanh khoản ở đây được hiểu nôm na là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt hay khả năng bán lại căn nhà này cho một người khác. Khi nhắc đến đầu tư nhà phố, thường có 2 nhu cầu cơ bản là để ở và đầu tư. Khi thị trường đóng băng, nhu cầu đầu tư giảm sút nghiêm trọng và chỉ còn nhu cầu ở thật. Nhiều người mất tiền hoặc tồn vốn hàng tỷ đồng do đầu tư vào những căn nhà không hợp lý và không hợp nhu cầu, một số khác lại có giá quá cao, khó tìm được người đủ khả năng tài chính để bán lại nên khi thị trường đi xuống cũng mất luôn tính thanh khoản.

Vị trí và giá trị luôn song hành

Sở hữu những căn nhà có vị trí “vàng” hay có tiềm năng “hóa vàng” trong tương lai đều có nghĩa là bạn đã sở hữu con ngỗng đẻ trứng vàng rồi đấy! Vị trí đắc địa đầu tiên phải thuộc khu vực có cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện, dân cư sầm uất.

Hơn hết, trong thành phố, nhu cầu là rất lớn, cả mua nhà lẫn thuê nhà, nhưng bạn cần chú tâm đến giá cả và thị hiếu người mua, cần nắm bắt được khách hàng cần gì và muốn gì khi bỏ một số tiền lớn mua một căn nhà. Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến quy mô của khu dân cư hiện tại, mật độ dân số khu vực càng cao, khả năng đầu tư càng tốt.

Kết hợp được hoạt động ở và kinh doanh

Các căn shophouse thường được xây dựng từ 2 tầng tách biệt trở nên vì vậy có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Không chỉ để ở, nhà phố còn có ưu điểm là có thể tận dụng để buôn bán do nằm ở những vị trí đắc địa đông người qua lại. Hầu hết các nhà phố lớn hiện nay đều là những cửa hàng phục vụ cho mục đích kinh doanh và mang lại nguồn thu lớn cho chủ sở hữu.

Chỉ đầu tư nhà phố khi thực sự am hiểu, không chạy theo số đông

Như mọi hình thức đầu tư khác, đừng đầu tư vào nhà phố khi bạn không am hiểu. Cần biết mình đang ở đâu, làm gì, chiến lược đặt ra như thế nào để an toàn nhưng vẫn hiệu quả. Nắm bắt xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, nhận định đúng về những hiểu biết của mình để có những quyết định hợp lý. Do vậy, đừng đầu tư nhà phố mà không nắm trong tay một sự hiểu biết nào về thị trường này. Chỉ khi bạn thực sự tìm được chìa khóa hay tìm được một người cố vấn đáng tin cậy thì mới nên dấn thân vào lĩnh vực đầy rủi ro nhưng vô cùng hấp dẫn này.

Hàng xóm xung quanh như thế nào?

“Bán anh em xa mua láng giềng gần” là kinh nghiệm đúc kết ông bà ta từ xa xưa đã dạy. Con người khi sống ở bất kỳ đâu cũng cần có sự gắn kết cộng đồng để có thể chia sẻ cũng như giúp đỡ nhau lúc cần thiết. Khi chọn nhà cũng vậy, dù chỉ để đầu tư nhà phố mà không phải có nhu cầu ở thực, bạn cũng nên tìm hiểu tình hình hàng xóm xung quanh để tránh những phiền phức không đáng có, ảnh hưởng đến khả năng bán lại của căn nhà. Hàng xóm xung quanh thân thiện cũng sẽ là một điểm cộng cho lợi nhuận khi bạn chuyển nhượng lại căn nhà cho khách hàng.

Giá thành

Vị trí đắc địa kết hợp với sự khan hiếm thường sẽ đẩy giá thành các căn nhà phố thương mại lên cao hơn so với các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề.

Xem xét về phong thủy nhà ở xây sẵn

Nhà phố xây sẵn chắc chắn người mua sẽ không thể thay đổi được nhiều về cấu trúc vì vậy sẽ cần lựa chọn căn nhà hợp với thiết kế tiện nghi và phong thủy nhà ở mà bạn mong muốn. Nhiều người hỏi mua nhà xây sẵn có cần xem tuổi, hay chọn hướng… Tất nhiên là có bởi cho dù bạn xây nhà mới hay mua nhà thì đều phục vụ cho việc sinh sống và định cư nên sẽ cần kỹ càng trong việc xem tuổi gia chủ có hợp hướng nhà, năm mua nhà hay không. Có cần bố trí hay lựa chọn như thế nào để hợp với phong thủy. Ngoài ra, trong phong thủy cũng cần xem xét tới các yếu tố xung quanh nhà ở như: đường không đâm thẳng vào cổng nhà, gần các hố rác, xây dựng tên rãnh cống thoát nước cũ, nghĩa trang, dưới con dốc… Những yếu tố này đều ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở, tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Đàm phán giá cả

Khi đi xem nhà đừng ngại ngần đàm phán giá cả. Bạn nên cố gắng tìm hiểu thông tin bất động sản xung quanh. Nếu có thể tìm được chủ nhà nào có ý định xuất cảnh đi nước ngoài hoặc bán nhà để trả nợ thì đó chính là những cơ hội quý giá để bạn có thể mua được nhà giá rẻ. Bạn cũng nên nhớ là không tỏ ra ưng ý quá sớm với căn nhà vì điều này sẽ làm bạn mất đi ưu thế trong việc thương lượng giá cả. Ngoài ra, khi trao đổi với chủ nhà, cần lưu ý quan sát thái độ của chủ nhà, xem có thái độ vội vàng, giấu diếm gì không? Giá bán nhà có rẻ so với mặt bằng chung của khu vực không? Thực tế không phải lúc nào giá rẻ cũng là tốt. Khi đó cần phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, tránh trường hợp ham rẻ và rước họa vào thân.

Công ty Cổ phần Bất động sản AHS tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm bất động sản chất lượng, với đội ngũ chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp, tận tâm tư vấn AHS mang đến cho bạn sản phẩm bất động sản có giá trị tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch các sản phẩm bất động sản qua Công ty Cổ phần Bất động sản AHS.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản, hãy liên hệ ngay với AHS để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, cùng lên chiến lược để đầu tư đúng cách sinh lời giá trị cao.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...