ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Các loại hình biệt thự nghỉ dưỡng phổ biến mà có thể bạn chưa biết

Các loại hình biệt thự nghỉ dưỡng phổ biến mà có thể bạn chưa biết

Giới siêu giàu trên thế giới không còn xa lạ với những căn biệt thự trên đồi xa hoa, đẳng cấp. Còn ở Việt Nam, loại hình này mới chỉ xuất hiện ở nước ta trong 1 – 2 năm trở lại đây. Biệt thự đẹp trên những sườn núi ngoài việc mang đến một kiến trúc đẹp, ấn tượng còn sở hữu một không gian sống hài hòa cùng thiên nhiên, tận hưởng được sự yên bình, view nhìn lý tưởng thật tuyệt vời.

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân ngày càng tăng cao, sự ra đời của loại hình biệt thự nghỉ dưỡng nhằm phục vụ cung cấp một địa điểm lưu trú với hệ thống tiện ích đẳng cấp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng. Tóm lại biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Tên gọi “biệt thự nghỉ dưỡng” đã phần nào thể hiện được đặc tính của loại hình bất động sản này. Biệt thự là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng biệt lập với không gian sống sang trọng và tiện nghi.

Nghỉ dưỡng là sự nghỉ ngơi, là hoạt động chăm sóc phục hồi sức khỏe, lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy biệt thự nghỉ dưỡng có thể hiểu là mô hình biệt thự có giá trị cao cấp, được xây dựng với đầy đủ các tiện ích, phục vụ toàn diện cho nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn.

Các loại hình biệt thự nghỉ dưỡng phổ biến

Trải dài khắp Việt Nam, không khó để bạn có thể bắt gặp các căn biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều loại hình đa dạng khác nhau. Tùy vào vị trí tọa lạc mà mỗi loại hình biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có những đặc tính khác nhau.

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là loại hình biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng tại những khu đất vàng bên cạnh các bãi biển đẹp và có tiềm năng du lịch cao. Hầu hết các căn biệt thiệt nghỉ dưỡng ven biển đều tọa lạc tại những vị trí đắc địa, được xây dựng với không gian thơ mộng, tiện nghi lý tưởng với hệ thống tiện ích cao cấp. Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển được đánh giá là loại hình nổi trội trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, là sản phẩm bất động sản đáng đầu tư, đặc biệt là đối với phân khúc khách hàng thượng lưu.

Biệt thự nghỉ dưỡng đồi

Tương tự như biệt thự nghỉ dưỡng ven biển dựa trên vị trí tọa lạc, biệt thự nghỉ dưỡng đồi là loại hình biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng trên đồi, được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, cây cối xanh tươi. Về phong cách thiết kế, biệt thự nghỉ dưỡng đồi tận dụng triệt để không gian xanh của cây cối và khoảng rộng của thiên nhiên làm điểm nhấn. Loại hình biệt thự nghỉ dưỡng này thường được xây dựng với vị thế “tọa sơn hướng thủy” lưng tựa đồi có view nhìn ra biển.

Biệt thự sông, hồ

Điểm tọa lạc là những khu vực xung quanh khu hồ núi, có phong cảnh đẹp; được xem là nơi hội tụ phong thủy và nguồn vượng khí, tốt cho sức khỏe, tinh thần, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.

Những căn biệt thự này có phong cách thiết kế gần gũi với tự nhiên, đặc biệt là tựa núi hướng hồ, vừa tạo vẻ bề thế, kiên cố, vừa phong cảnh hữu tình. Các vùng địa thế miền núi trung du phía Bắc như Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh… rất thích hợp để xây biệt thự loại này.

Biệt thự nghỉ dưỡng đảo

Tọa lạc tại các hòn đảo xinh đẹp là những căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng với phong cách kiến trúc gần giống với loại hình biệt thự nghỉ dưỡng ven biển. Biệt thự nghỉ dưỡng đảo được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho địa điểm lưu trú của bạn khi du lịch biển đảo.

Hiện nay tại Việt Nam có thể thấy loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đảo được đầu tư xây dựng tại những địa điểm du lịch đảo nổi tiếng như: Đảo Ngọc – Phú Quốc, Đảo Hồ – Hòa Bình, Côn Đảo – Vũng Tàu…

Biệt thự nghỉ dưỡng đô thị

Được quy hoạch xây dựng trong các dự án bất động sản dân cư, biệt thự nghỉ dưỡng đô thị sở hữu lối kiến trúc tận dụng tối đa không gian mở, tạo cảm giác thoáng đãng hòa hợp với cảnh quan xung quanh.

Tại các dự án bất động sản đô thị, các căn biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng liền kề với nhau tạo thành những dãy nhà hiện đại, giống nhau về thiết kế và mặt tiền. Xung quanh là chuỗi hệ thống tiện ích đa dạng và đặc sắc mang đến những trải nghiệm hấp dẫn về mua sắm giải trí.

Những lợi thế vượt trội của biệt thự trên đồi và biệt thự trên núi

Tọa lạc tại vị trí trên cao, sở hữu tầm view đắc địa

Lợi thế vượt trội đầu tiên của 2 loại hình bất động sản này chính là vị trí trên cao, sở hữu tầm view ôm trọn toàn cảnh. Nếu biệt thự biển được xây ngay trên các bãi biển, có tầm view trực diện biển thì biệt thự đồi và biệt thự núi lại có view ôm trọn được toàn bộ cảnh quan bên dưới. Với những dự án được xây dựng tại Hạ Long thì điểm mạnh của loại hình này chính là tầm view bao trọn vịnh Hạ Long.

Báu vật sở hữu giá trị phong thủy cực tốt cho chủ nhân

Lý do tiếp theo giúp biệt thự đồi và núi được giới đầu tư yêu thích chính là giá trị phong thủy mà loại hình này mang lại. Theo đó do sở hữu vị trí trên cao nên loại hình này được đánh giá là những “báu vật” mang tới cho chủ nhận sự thịnh vượng, đắc tài, đắc lộc, phú quý, may mắn.

Được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi

Ngoài những ưu điểm về vị trí và thiết kế, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng còn sở hữu sự nổi bật về yếu tố tiện nghi và không gian nội thất. Để trở thành địa điểm thư giãn, nghỉ ngơi, hưởng thụ của các thành viên trong gia đình, nội thất bên trong các căn biệt thự nghỉ dưỡng đều được trang bị đầy đủ, tiện nghi và tối ưu hóa công năng sử dụng.

Không dừng lại ở đó, các căn biệt thự nghỉ dưỡng cũng được xây dựng kết hợp với nhiều khu vực chức năng đẳng cấp có tính giải trí cao như hồ nước, sân vườn, bể bơi riêng… tạo thành tổng thể khu nghỉ dưỡng tiện nghi đẳng cấp.

Tiềm năng đầu tư tốt, ít rủi ro

Kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng là một loại hình đầu tư bất động sản an toàn, ít có rủi ro. Những chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thường là những tập đoàn lớn có nguồn vốn mạnh, có đầy đủ tiềm lực về kinh tế. Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng được đánh giá sinh lời nhanh, cao và ổn định.

Theo thống kê thì lợi nhuận các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thường thu về từ 7 – 14% trong thời gian ngắn từ 3 – 5 năm. Và rất ổn định trong những năm về sau. Ngoài ra tất cả các dự án này đều có những người quản lý, vận hành việc cho thuê. Việc bảo dưỡng tu sửa biệt thự cũng có người theo dõi và quản lý.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng đã vì thế nhanh trí nắm bắt cơ hội và nhảy vào thị trường biệt thự biển tại Việt Nam. Điều này góp phần đẩy giá loại hình này lên khá cao, gia tăng tính thanh khoản và lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...