ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Lý giải sức hút của biệt thự trên đồi

Lý giải sức hút của biệt thự trên đồi

Biệt thự trên đồi trở thành một trong những xu hướng nhà ở nghỉ dưỡng được xây dựng nhiều trong những năm gần đây và được xem là xu hướng của tương lai. Biệt thự trên những sườn núi ngoài việc mang đến một kiến trúc đẹp, ấn tượng còn sở hữu một không gian sống hài hòa cùng thiên nhiên, tận hưởng được sự yên bình, view nhìn lý tưởng thật tuyệt vời.

Biệt thự trên đồi là gì

Biệt thự đồi là loại hình nhà ở được xây dựng trên các sườn đồi rộng lớn có độ đốc. Nơi đây thường có địa hình cao hơn mặt đất từ đó biệt thự đồi mang đến sự thông thoáng, quá trình đón ánh sáng, gió tự nhiên cũng tốt hơn. Biệt thự được xây dựng trên đồi sở hữu nhiều không gian xanh tự nhiên với rừng cây xanh mát và thiên nhiên ban tặng.

Biệt thự đồi thường có số tầng không vượt quá 3, ít nhất 3 mặt tiền phải thoáng và nhìn ra xung quanh. Những biệt thự này phải được xây dựng không quá 50% quỹ đất, phần còn lại thường xanh cho những cảnh quan sân vườn từ đó tạo nên một kiến trúc đẹp hài hòa với thiên nhiên.

Có thể nói rằng biệt thự đồi là nơi còn người hài hòa với thiên nhiên. Nơi tận hưởng được bầu không khí trong lành thoáng đãng rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày dài làm việt mệt mỏi.

Các ưu điểm của biệt thự trên đồi, núi

Tọa lạc tại vị trí trên cao, sở hữu tầm view đắc địa

Lợi thế vượt trội đầu tiên của 2 loại hình bất động sản này chính là vị trí trên cao, sở hữu tầm view ôm trọn toàn cảnh. Nếu biệt thự biển được xây ngay trên các bãi biển, có tầm view trực diện biển thì biệt thự đồi và biệt thự núi lại có view ôm trọn được toàn bộ cảnh quan bên dưới. Với những dự án được xây dựng tại Hạ Long thì điểm mạnh của loại hình này chính là tầm view bao trọn vịnh Hạ Long.

Sở hữu lối thiết kế sang trọng khẳng định dấu ấn thượng lưu

Hầu hết các căn biệt thự nghỉ dưỡng trong các dự án bất động sản ngày nay đều sở hữu những phong cách thiết kế sang trọng, nổi bật với những đường nét kiến trúc tinh tế, sắc gọn nhưng vô cùng cuốn hút và lộng lẫy.

Dựa vào đặc điểm về cảnh quan, địa hình, khí hậu của khu vực mà những căn biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có những phong cách thiết kế phù hợp nhất đảm bảo tính đồng điệu và thẩm mỹ. Nhưng nhìn chung loại hình biệt thự nghỉ dưỡng thường được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với hệ thống cửa kính kịch trần, rộng lớn để căn biệt thự luôn tràn ngập ánh nắng gió trời và hài hòa với thiên nhiên hùng vĩ bao quanh.

Đó cũng chính là lý do khiến xu hướng thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng tại đa số các dự án hiện nay đều tập trung vào yếu tố mảng xanh. Phía trong biệt thự còn được bố trí nhiều cây xanh, lắp đặt hệ thống cửa kính lớn tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên tươi mát.

Lợi nhuận hấp dẫn, ổn định

Đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng mang lại mức lợi nhuận tương đối cao, xứng tầm với quy mô và số vốn đầu tư; mang lại cam kết về khoản thu lợi ổn định hàng năm. Trong 3 – 5 năm, lợi nhuận dao động ở mức từ 7 – 14%. Với những ai đầu tư như căn nhà thứ 2, vừa đáp ứng nhu cầu ở, vừa có thể sinh lời hàng năm từ hoạt động cho thuê.

Nguồn cung biệt thự đồi khan hiếm

Nhiều chuyên gia đánh giá cao tiềm năng của phân khúc biệt thự đồi núi bởi sự khan hiếm về nguồn cung. Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Nghiên cứu & Tư vấn tại Savills Hà Nội, hiện ở Việt Nam chỉ có một số ít khu vực như Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt, Hạ Long….là có khả năng phát triển BĐS đồi núi.

Trong tương lai, nhiều chủ đầu tư sẽ mở rộng phân khúc này ở nhiều khu vực tương tự, nhưng nhìn chung số lượng biệt thự đồi núi thường hạn chế hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm khác. Ở thị trường Việt Nam hiện tại, loại hình biệt thự biển đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên trong bối cảnh nhiều dự án được xây dựng, khả năng khai thác theo mùa thì rõ loại hình biệt thự trên đồi sẽ có tiềm năng lợi nhuận cao hơn hẳn.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...