ACTION – HEART – SOLUTION
>
>
Tại sao cần đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Tại sao cần đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thực chất đang là một xu thế hiện nay. Các nhà đầu tư thường nắm bắt các cơ hội hiện có trên thị trường bất động sản, từ đó đầu tư và sinh lời rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách “đẻ ra tiền” từ nguồn vốn ban đầu của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Tại sao nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

Tính ổn định

Đối tượng mà các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhắm đến đa phần là những người có thu nhập cao, vốn nhàn rỗi và không nóng vội. Sản phẩm nghỉ dưỡng thường khá đắt đỏ và chỉ phát huy tính thanh khoản ở mốc thời gian trung bình khoảng 5 năm, khi mà dự án đã bắt đầu được nhận diện thương hiệu, vận hành ổn định.

Do đó, muốn thu lợi ngay lập tức đòi hỏi vị trí và dịch vụ dự án phải thực sự hấp dẫn mới đủ sức thu hút khách hàng mục tiêu. Tuy có thời gian “ủ vốn” khá dài nhưng bù lại, lợi nhuận từ việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khi đã vào guồng thì luôn có tính ổn định trong thời gian dài.

BĐS nghỉ dưỡng không chỉ là đầu tư, nó còn là căn nhà thứ 2

Trên hết, khách hàng đầu tư mua biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng là nhóm khách hàng đã có tài sản dành dụm lớn, và mong muốn nổi bật của mình không những tiền. Bên cạnh lãi suất ra, thì việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng cho riêng mình là 1 trong điều rất tuyệt hảo.

Rủi ro nào cần cân nhắc khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó, và dù đang là mảng kinh doanh hấp dẫn, hứa hẹn sinh lợi lâu dài thì đầu tư kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng cũng tiềm ẩn những rủi ro mà nhà đầu tư cần cân nhắc:

Nguy cơ lệch pha vì phát triển quá nhanh

Theo thống kê từ HoREA, từ năm 2014 đến nay, trên phạm vi cả nước đã và đang xuất hiện cơn sốt đầu tư phát triển condotel, tập trung tại các khu vực ven biển: Vân Đồn, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Lâm Đồng, Đồng Nai… Theo số liệu thống kê đến thời điểm tháng 9/2017, chỉ riêng các khu du lịch, nghỉ dưỡng với quy mô lớn thì đã có 77 dự án, có tổng diện tích 18.019 ha.

Ngoài ra, còn hàng trăm dự án du lịch nghỉ dưỡng với quy mô vừa, nhỏ, có tổng diện tích ước tính khoảng 50ha/khu. Cũng theo HoREA, hiện bắt đầu xuất hiện sự thiếu cân bằng giữa căn hộ condotel và phòng khách sạn. Cụ thể, căn hộ condotel chiếm 56%, trong khi phòng khách sạn chiếm 44%. Đây là tỷ lệ bất bình thường so với các nước cùng khu vực khi mà theo lẽ thông thường, phòng khách sạn bao giờ cũng cao hơn condotel.

Rủi ro đến từ tình hình nền kinh tế khu vực và thế giới

Cuộc suy thoái toàn cầu năm 2009 đã tác động mạnh mẽ đến toàn thể các nền kinh tế lớn trên thế giới. Việt Nam mặc dù đã từng chịu ảnh hưởng ít từ khủng hoảng này, những tác động của nó đến nền kinh tế của Việt Nam vẫn không thể phủ nhận. Lượng khách du lịch quốc tế tụt giảm, lượng kiều hối cũng đồng loạt giảm theo, đã khiến cho thị trường du lịch và bất động sản Việt Nam bị trì trệ kém khởi sắc.

Trong khi đó, đây lại là 2 thị trường lớn quyết định nguồn thu từ hoạt động cho thuê biệt thự biển, và giá trị của căn biệt thự biển. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, việc Việt Nam chỉ mở cửa hội nhập một phần, phần còn lại vẫn được nhà nước điều tiết sẽ có thể giúp Việt Nam tránh được những cơn bão suy thoái lớn.

Và trong tương lai 20 năm sắp tới đây, Việt Nam sẽ chưa thể hội nhập hoàn toàn, và nền kinh tế vẫn cần đến tự điều tiết của nhà nước. Đây là một tín hiệu khá an toàn cho những ai muốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của AHS để có cái nhìn rõ hơn về việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AHS PROPERTY NHẬN ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC THE VICTORIA - MIK GROUP
AHS PROPERTY TIẾP TỤC ĐƯỢC TIN TƯỞNG TRAO SỨ MỆNH CHINH PHỤC THE VICTORIA – MIK GROUP Nối tiếp thành công từ dự án The Sola Park, AHS...
CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT CƠN BÃO SỐ 3 YAGI TẠI THÁI NGUYÊN VÀ BẮC GIANG
Thương lắm đồng bào ơi! Đi theo tiếng gọi của tinh thần thương thân thương ái, trong sáng ngày 10/09/2024 đoàn thiện nguyện AHS đã gấp rút chuẩn...
AHS PROPERTY CHÚC MỪNG SINH NHẬT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC - MR. VŨ TRÍ ANH
𝙲𝙷Ú𝙲 𝙼Ừ𝙽𝙶 𝚂𝙸𝙽𝙷 𝙽𝙷Ậ𝚃 𝙿𝙷Ó 𝚃Ổ𝙽𝙶 𝙶𝙸Á𝙼 ĐỐ𝙲 – 𝙼𝚁. 𝚅Ũ 𝚃𝚁Í 𝙰𝙽𝙷 Toả sáng trong tài năng kinh doanh, toả sảng trong bản lĩnh lãnh đạo, toả...
AHS Property Mừng Ngày Lễ Quốc Khánh 02/9/2024
𝐌𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐥𝐞̂̃ 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐊𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝟐/𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 – 𝟐/𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒! Công ty Cổ phần Bất động sản AHS trân trọng thông báo tới Quý khách hàng, Quý đối tác, CBNV...
Sun Group khởi công dự án 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Lễ khởi công Đô thị thời đại – Sun Urban City với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng diễn ra sáng 8/8...
“Đô thị thời đại - Sun Urban City” và kỳ vọng đưa Hà Nam phát triển vươn tầm
Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Để hiện...